The Empress trong Legacy of the Divine Tarot - Bà Mẹ Thế Gian

The Empress là người mẹ, là người bảo vệ, đấng tạo hóa của muôn loài trên trái đất. Bà với nét đẹp duyên dáng và thuần hậu là biểu tượng cho sự màu mỡ, tốt tươi của vạn vật. Xung quanh The Empress là rất nhiều sự vật, những nguyên tố biểu tượng cho sự giàu có, sung túc và đa dạng của tự nhiên cũng như cuộc sống. Có thể thấy, The Empress quan tâm, dành tình yêu cho tất cả, dù là những sinh vật nhỏ bé như chuột hay to lớn như cá voi, thậm chỉ cả những loài thú dữ như báo. Điều này cho ta thấy sự yêu thương vô điều kiện, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không đổi của người mẹ - The Empress.

The Empress trong Legacy of the Divine Tarot. Ảnh: Internet
The Empress là người khởi tạo, người nuôi nấng, và cũng là người bảo vệ. Bà không đơn thuần chỉ ban sự sống cho vạn vật mà còn còn bảo bọc và nuôi nấng cho những đứa con của mình trong những giai đoạn đầu của cuộc đời, khi mà chúng vẫn còn mềm yếu và dễ bị tổn thương.

The Empress điều khiển và tạo ra cả một thế giới của ánh sáng, một thế giới hiện hòa. Nơi nó mọi sinh vật đều được phát triển trong một môi trường thuận lợi nhất, được sống trong sự che chở và thương yêu. Bà là người mẹ của thiên nhiên, là hiện thân của sự dồi dào, vĩnh cửu.

Cảm nhận đầu tiên về The Empress chính là sự mềm mại và dịu dàng. Mềm mại từ bộ quần áo với những dải luạ mỏng tung bay, mềm mại từ trong từng từ chỉ như ôm bụng hay cầm hoa. Tất cả đều cho thấy đây là một người vô cùng chu đáo, chu đáo trong tất cả mọi việc. Hơn thế nữa, đây còn là một người mẹ hết lòng yêu thương con cái, đối xử với con cái hết mực nuông chiều và bao dung. Cho dù con cái có phạm lỗi lầm lớn đến thế nào cũng có thể bỏ qua. Bà chủ trương dùng tình cảm để dạy dỗ và thuần hóa hơn là những nguyên tắc và đòn roi. Vì thế, tình yêu đối với The Empress luôn được đặt lên đầu. Với bà, tình yêu mới chính là thứ để cảm hóa con người và là công cụ chính để giáo dục. Chính vì sự nuông chiều này mà đôi khi những đứa con của bà sẽ trở nên hư hỏng và khó bảo.

Trên tay của The Empress là một bông hoa bồ công anh trắng, bà đang nhẹ nhàng thổi từng bông hoa nhỏ bay đi. Đây là hình ảnh tượng trưng cho sự gieo mầm, sự ban cuộc sống ở khắp mọi nơi. Mặc dù mọi vật xung quanh bà đều đã trở nên xanh tươi và dồi dào, The Empress vẫn tiếp tục công việc của mình, tiếp tục làm cho sự sống sinh sôi nảy nở ở tất cả những nơi khác. Bồ công anh với hàng trăm bông hoa nhỏ, chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua cũng đủ để chúng lần lượt rời tổ, bay đến những chân trời khác nhau và tiếp tục sinh tưởng. tụ lại, đó chính là những mầm non mà The Empress đang gieo cấy. Không cần tưới tắm, chăm sóc, chúng cũng có thể tự vươn lên mạnh mẽ và tiếp tục ra những bông hoa khác nữa. Như vậy sự sống mới luôn luôn được tiếp diễn, như một vòng tròn không bao giờ kết thúc. Bồ công anh trắng là loài hoa đại diện cho trí tuệ, sự thông minh, sự rõ ràng, thuần khiết, đồng thời nó cũng đại diện cho linh hồn hay tinh thần hoặc nói đến một sự khởi đầu mới.

Thiên nga, không chỉ là biểu tượng cho vẻ đẹp diễm lệ, nó còn là biểu tượng tượng trưng cho sự tự thay đổi, sự tự vận động để tiến lên. Hình ảnh thiên nga không chỉ nói đến cái đẹp về hình thể mà sâu hơn nữa chính là vẻ đẹp, những giá trị của tâm hồn, của sự nhạy cảm. Hơn thế nữa, thiên nga còn là biểu tượng của tình yêu. Mà trong lá bài này, có lẽ nó đang ngầm nói đến tình yêu thương của người mẹ The Empress dành cho những đứa con của mình.

Phía dưới The Empress là hình ảnh đại dương bao la với rất nhiều những loài thủy sinh vật đang sinh sống. Đại dương thể hiện cho sự bao la vĩ đại, thể hiện cho tâm hồn, cảm xúc và tình cảm của The Empress. Hình ảnh cá voi hiện lên cũng mang nhiều ý nghĩa, như sự thông thái, sự kết nối về mặt cảm xúc, sự giao tiếp hay những gì thuộc về tiềm thức.

Con báo là biểu tượng cho sự linh hoạt và thích ứng cao. Nó cũng là biểu tượng cho tốc độ, dường như hình ảnh con báo trong lá bài không chỉ góp phần nói đến sự đa dạng của muôn loài mà The Empress đã tạo ra mà còn nói đến tốc độ sinh trưởng nhanh chóng của sự sống trên mặt đất. Nó cũng thể hiện cho vẻ đẹp, sự mạnh mẽ và sức sống tràn đầy.

Tất cả những loại thực vật như hoa quả, nấm, cây cối… trong lá bài đều thể hiện cho sự sống đa dạng và tươi tốt, đủ đầy hạnh phúc dưới bàn tay săn sóc của mẹ trái đất. Nó cũng nói đến sự thoải mãn đối với cuộc sống hiện tại của mỗi con người. Được sống trong sự đầy đủ về cả vật chất và tinh thần, không có những phiền não hay u sầu. 

Đàn bướm đang bay lượn đại diện cho sự dịu dàng, nữ tính, rất hợp với hình ảnh của The Empress trong lá bài. Ngoài ra bướm còn là biểu tượng cho sự thay đổi, một sự thay đổi căn bản, hơn thế nữa chính là sự chuyển hóa. Chúng ta đều biết, sâu sau một thời gian đóng kén sẽ có ngày nó tự phá vỡ cái kén của mình và chui ra. Từ một con sâu xấu xí bị nhiều người ghét bỏ, nó liền biến thành một chú bướm xinh đẹp, tự do bay lượn. Đây chính là hình ảnh về sự chuyển đổi, sự lột xác hoàn toàn. Điều ngày như ngầm ý nói rằng, tất cả mọi thứ khi muốn đạt đến một trình độ nào đó cần có sự cố gắng, trút bỏ tất cả những thứ cũ kĩ không còn phù hợp để vươn tới một thứ gì đó mới mẻ hơn, để đạt được thành công, hạnh phúc mà mình hằng mơ ước. Qua đó muốn nói đến sự phát triển và sự chuyển của tất cả mọi sự vật trên mặt đất, từ thuở sơ khai đến khi đạt được những bước tiến mới, ngày càng dồi dào và tươi tốt.

Một só ý nghĩa trong thực tế:

Nếu bạn đang băn khoăn về công việc sắp tới có phù hợp với khả năng của mình hay không thì xin chúc mừng bạn. Công việc sắp tới của bạn sẽ là một công việc đúng như bạn mơ ước. Và với khả năng của mình chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công. Có thể nói đây là công việc tạo cho bạn môi trường thuận lợi để bạn có thể vận dụng tất cả những kiến thức mình đã biết, thậm chí còn có thể thu nhặt thêm được nhiều những tri thức quý báu khác. Bạn là một người nhanh nhạy nên có khả năng thích ứng cao, hơn nữa đây còn là công việc mà bạn yêu thích nên bạn sẽ cảm thấy tự tin và có nhiều động lực để làm. Đó cũng là thời gian bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới và nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

Sức khỏe của bạn trong thời gian tới có vẻ như sẽ diễn biến xấu đi rất nhiều. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần. Và cho dù có cố gắng đến đâu thì bạn cũng không thể hoàn thành tốt công việc như bạn mong muốn. Bạn nên tích cực dành thời gian ra ngoài để hòa mình với thiên nhiên, để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi, thư giãn. Đồng thời bạn cũng nên xem lại chế độ ăn uống của mình. Bạn nên ăn nhiều thịt cá và bổ sung nhiều vitamin từ các loại rau củ quả để có được sự mạnh khỏe về và thể chất lẫn tinh thần.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch dài ngày, thì chắc chắn chuyến du lịch sắp tới của bạn sẽ thực sự mĩ mãn và làm bạn hài lòng. Bạn sẽ được trải nghiệm và thưởng thức nhiều thứ ở nơi bạn đến. Và chắc hẳn những thứ đó sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn thêm muôn phần thú vị. Đặc biệt nếu đây là chuyến du lịch khám phá thiên nhiên, nó sẽ mang lại cho bạn những kỉ niệm tuyệt vời và cái nhìn mới mẻ về cuộc sống.

Nếu bạn bị xếp làm chung nhóm với một người mà bạn không thích, người ta cũng có vẻ không thích bạn. Bạn không nên quá lo lắng về việc này bởi vì việc hai người không ưa nhau dường như sẽ không ảnh hưởng lớn đến sự hợp tác của cả hai khi làm việc nhóm. Bởi cả hai bạn đều xác định rõ đâu mới là mục đích chính, và các bạn đều rất coi trọng nó. Cho nên hai người sẽ cố gắng hết sức, không để những chuyện cá nhân làm ảnh hưởng. Vì vậy, bạn hãy cứ cố gắng hết sức, hãy thật sự thoải mái và tập trung vào công việc để đạt được thành tích tốt nhất. Biết đâu sau việc làm nhóm lần này hai người có thể dẹp bỏ những hiềm khích cá nhân và trở thành bạn bè thật sự thì sao.

Có vẻ như lần này cuộc hôn nhân của bố mẹ bạn không thể duy trì được. Chắc hẳn bạn cũng nhận ra kết quả tất yếu này. Sau nhiều lần tranh cãi rồi hòa giải, có lẽ đây sẽ là lần cuối cùng. Giờ đây cả hai người đều cùng có ý muốn buông xuôi, tình cảm cũng đã nguội lạnh, không còn đồng cảm, chia sẻ hay cảm thông được nữa. Giờ đây cả hai đều muốn được ra đi để tìm con đường riêng cho mình, vì thế rất khó có thể tìm được lí do để họ ở lại, kể cả trách nhiệm. Cho nên bạn cần chuẩn bị tinh thần vững vàng, vẫn biết nó sẽ khó vượt qua nhưng bạn cần đối diện thẳng với sự thật và để cho bố mẹ mình có thể chia tay trong thanh thản.

Hiện tại cuộc sống của bạn đang rất đầy đủ và thoải mái, nhưng bạn vẫn cảm thấy chưa được thõa mãn hoàn toàn vì bạn nhận ra cuộc sống của bạn dường như vẫn còn thiếu thứ gì đó. Cuộc sống của bạn vẫn cứ trôi đi một cách đều đều , lặng lẽ, không thấy điểm gì nổi bật. Có lẽ đây chính là vấn đề của một số người khi mà cuộc sống quá đầy đủ, sung túc, người ta thường sinh ra lười biếng và không có động lực. Như trường hợp của bạn, vì quá đầy đủ nên bạn không cảm thấy bạn cần làm gì cả, không gì có thể thôi thúc bạn làm việc hay dốc hết sức bởi những thứ đó đối với bạn vô nghĩa. Cho trong suy nghĩ bạn vẫn cứ thường tự nhủ mình phải làm việc, mình cần làm gì đó nhưng đến cuối cùng bạn vẫn không có hành động gì cụ thể, cho nên vẫn giậm chân tại chỗ. Bạn không biết mình muốn gì, cần gì và còn thiết những gì. Đây chính là vấn đề thuộc về bản thân bạn, cho nên cho đến khi bạn thực sự hiểu được mình cần gì thì lúc đó bạn mới có thể thoát ra khỏi sự nhàm chán của thực tại.

Thời gian tới có lẽ sẽ ra thời điểm khởi sắc của bạn trong vấn đề tài chính. Mọi nỗi lo về thâm hụt ngân sách sẽ biến mất, những khoản lỗ sẽ được bù lại, thậm chí còn có thể sinh thêm lãi (nếu như bạn đang kinh doanh hoặc đầu tư). Nếu bạn đang đi làm cho một công ty nào đó, biết đâu đó bạn sắp được tăng lương hoặc nhận được một món tiền thưởng kha khá. Nói chung bạn sẽ cảm thấy cô cùng tự tin và thỏa mãn khi tình hình tài chính của bạn trở nên vô cùng tốt đẹp. Hi vọng rằng bạn sẽ có một một mức chi tiêu hợp lí, đừng vì có nhiều tiền mà chi tiêu phung phí, để tránh những nỗi lo tài chính vào những thời điểm sau nữa.

Nếu bạn định tham gia vào một cuộc tranh chấp về pháp lí, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị là tâm lí thật vững vàng. Bởi vì các sự kiện và các tính huống có thể diễn ra chớp nhoáng và dồn dập, khiến bạn lúng túng, khó xoay xở kịp thời. Nếu có thể bạn hãy nhờ tới sự giúp đỡ của những người bạn quen biết, tất cả những mối quan hệ có thể nhờ được. Hãy luôn giữ tinh thần thoải mái và lạc quan, bởi nếu tinh thần không vừng vàng bạn sẽ dễ bị rối trí, không thể suy tính được chu toàn.

Với cương vị là một người mẹ, tình yêu mà bạn dành cho con cái của mình là tuyệt đối. Bạn nuôi dưỡng và bảo bọc chúng, cho chúng mọi thứ chúng muốn, không để cho những đứa con của bạn phải thiếu thốn về cả vật chất và tinh thần. Vì thế các con của bạn thường rất vui vẻ và hạnh phúc trong sự nuông chiều hết mực của bạn. Bạn thường chỉ khuyên bảo nhẹ nhàng và cố gắng dùng tình cảm để làm chúng hiểu. Bạn yêu thương và thấu hiểu mọi buồn vui, mọi sự thay đổi đối với các con của bạn. Cho dù con của bạn có phạm lỗi lầm to lớn đến đâu bạn cũng sẽ bỏ qua mà không trách móc. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý, giáo dục không phải chỉ có tình cảm mà còn cần có sự nghiêm khắc, tránh để các con của bạn được chiều sinh hư, lâu dần sẽ khó thay đổi.

Mối quan hệ của bạn và người yêu hiện tại không được tốt đẹp, và có vẻ như bạn đang băn khoăn giữa hai lựa chọn nên buông tay hay cố níu kéo. Có thể thấy rằng, bạn không hề cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ này nữa. Dường bạn chỉ đang duy trì mối quan hệ này một cách cưỡng ép và gượng gạo, thậm chí bạn cũng không rõ mục đích mình làm như vậy để làm gì. Người kia dường như đã không còn cho bạn cảm nhận được cảm giác an toàn và yêu thương nữa, trong khi đó lại là thứ bạn vẫn luôn mong muốn. Bạn muốn người đó dành toàn tâm toàn ý cho mình, nhưng người đó lại không làm như vậy vì vậy bạn càng không có cách nào dành tình cảm cho người ta như trước đây. Mối quan hệ của hai người đang rơi vào thời điểm trì trệ và khó lòng nào cứu vớt được nếu cả hai không tự suy xét lại và có những hành động đúng đắn.

Có vẻ như những chuyển sắp xảy ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ giữa anh em bạn, nhất là những vấn đề liên quan đến tiền bạc. Đây sẽ là vấn đề tác động đến cảm giác hay tinh thần của anh em nhà bạn. Có lẽ vì là những thứ thuộc về bên trong, về cảm xúc và tinh thần nên bạn khó có thể nhận biết, nhưng nó sẽ cứ diễn ra âm thầm theo một chiều hướng bạn khó lòng đoán biết. Đó có thể là những xung đột, đố kị ghen ghét mà người thua thiệt hơn thường hướng về người được nhiều hơn. Nếu bạn muốn duy trì tốt quan hệ anh em, thì hãy thật sự chú ý, hãy đặt tình cảm lên trên tiền bạc. Đừng chỉ vì ham sở hữu tiền tài để rồi xảy ra những xung đột không đáng có và không thể cứu vãn được.


Nguồn tham khảo:
The Complete Idiot's Guide to Alchemy của Dennis William Hauck.
Gateway to the Divine Tarot của Ciro Marchetti.

Xem toàn bộ chùm bài viết về Legacy of the Divine Tarot, trong cuốn sách Tarot: Di Sản Thánh Thần.
Mai Phạm, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Legacy of The Divine Tarot Việt Nam và trang Legacy Tarot Fan Club, một người nghiên cứu Tarot ở Thái Nguyên. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Empress trong Legacy of the Divine Tarot - Bà Mẹ Thế Gian" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ