80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Five of Cups (Lá 5 Cốc)

"Can đảm đôi khi chẳng có gì khác hơn ngoài việc sẵn lòng từ bỏ những điều quen thuộc." - Raymond Lindquist  
Five of Cup trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Lá bài thường một khung cảnh u ám, có người đàn ông đang che khuất gần hết mặt mình trong tấm áo choàng màu đen. Bên dưới chân người này là ba chiếc cúp đã đổ, chỉ còn lại hai chiếc. Trước mặt ông là một con sông ngăn cách ông với tòa lâu đài phía trước. Con cầu bắt ngang dòng sông tượng trưng cho lối thoát cho những đau khổ của người đàn ông để bắt đầu tiếp chặn đường.

Về vấn đề công việc, đây là một lá bài trong xấu có tốt. Lá bài hàm ý công việc của bạn đang hoặc sẽ có trục trặc khiến bạn phải đau khổ. Tuy nhiên, những khó khăn sẽ qua đi rất nhanh khi bạn làm chủ cảm xúc và sử dụng chúng như nguồn sức mạnh lớn, thì con đường phía trước tuy không ngắn nhưng bạn đã thấy được mình phải làm gì. Nên cẩn trọng với những kế hoạch công việc, dự án bạn đang và sẽ thực hiện trong thời gian này.

Về vấn đề tiền bạc, bạn nên cẩn thận những tranh cãi, mất mát, buồn phiền liên quan đến tiền bạc trong thời gian này. Lá bài khuyên bạn nên ngừng đúng lúc, đừng vì cái lợi trước mắt mà làm ảnh hưởng đến mối quan hệ thân tình lâu dài. Vì niềm tin mất đi khó có thể lấy lại được, còn tiền bạc mất đi thì vẫn có thể kiếm lại được. Phải nhớ là phía sau chữ tiền còn có chữ bạc, nếu cố chấp vì tiền mà không từ thủ đoạn thì sớm muộn cũng chẳng có kết cục tốt đẹp.


Về vấn đề bạn bè, lá bài hàm ý về những sự thất vọng trong mối quan hệ bạn bè được thể hiện dưới hình thức cãi vả, mâu thuẫn đổ vỡ. Trường hợp chuyện này đã xảy ra thì lá bài nói với bạn là tình cảm trong mối quan hệ này vẫn còn, có chăng là do đau thương và cái tôi quá lớn làm việc hàn gắn khó khăn. Ngược lại thì đây là thời điểm để bạn suy ngẫm và giải quyết mâu thuẫn tiềm tàng. Về đồng nghiệp, thời điểm này hãy cẩn thận đồng nghiệp hành xử không đẹp với bạn do mâu thuẫn về lợi ích.

Về vấn đề gia đình, người thân, lá bài diễn tả về những đau khổ, buồn phiền liên quan giữa tình cảm gia đình với các vấn đề lợi ích , tài chính. Hoặc những tranh chấp trong họ hàng dòng tộc. Mấu chốt vấn đề là chuyện lợi ích, đôi khi chỉ vì hai chữ này mà khiến người thân trở mặt thành thù. Lá bài khuyên bạn trong nên trở mặt quyết tuyệt với người thân, họ hàng mà cần phải chừa đường để sau này còn nhìn mặt nhau.
Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Five of Cups (Lá 5 Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ