80 ngày học tarot: Ý Nghĩa Lá Four Of Cups (Lá Bốn Cốc)


"Đã đến lúc phải từ bỏ lối chờ đợi những quà tặng bất ngờ của cuộc sống, và phải tự mình làm nên cuộc sống." - Lev Tolstoi  
Four of Cup trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


4 of cups Lá bài thường miêu tả hình ảnh một chàng trai trẻ đang ngồi tựa vào gốc cây lớn trên triền đồi. Hai tay chàng khoanh lại, trước mặt là một bàn tay từ trong đám mây đang đưa lại cho chàng một chiếc cúp. Xa hơn một chút, là ba chiếc cúp đang xếp thành hàng. Hình ảnh lá bài làm ta gợi nhớ đến hình ảnh những vị ẩn sĩ hoặc xa hơn là hình ảnh của Phật Đà ngồi ngộ đạo dưới cây Bồ Đề. Lá bài thường ẩn ý sự chiêm nghiệm, xa rời, đủ đầy, bỏ qua những cơ hội chưa đúng thời điểm.

 Về công việc, lá bài thường cho thấy bạn đang đứng trước sự thay đổi mới, hoặc cơ hội mới. Tuy nhiên, cơ hội đưa đến này vẫn có điều gì đó chưa rõ, và bạn nên suy xét cẩn thận. Ở khía cạnh khác, đây không phải là thời gian tốt để bạn chuyển đổi hoặc bắt đầu công việc hay dự án mới, bởi vì có những điều bạn cần phải xem xét, rà soát lại trong kế hoạch của mình để tránh những rắc rối về lâu dài. Với lá bài này, bạn nên hành động chậm rãi mà chắc chắn.

 Về vấn đề tiền bạc, đây là thời gian sẽ có những lợi ích, hoặc một số tiền đưa lại cho bạn thông qua những mối quan hệ thân tình. Tuy nhiên, bạn cần phải đắn đo cân nhắc thật kỹ trước khi nhận chúng. Sự vội vàng không phù hợp trong thời điểm này. Trường hợp bạn dự tính vay mượn hoặc cho ai đó vay mượn, thì lá bài cho thấy tiềm lực tài chính của bạn vẫn ổn, không cần phải mượn thêm bên ngoài. Còn về chuyện cho vay, thì nếu không thể từ chối được, hãy cho người kia mượn một phần so với khoản tiền mong muốn.

 Về vấn đề bạn bè, lá bài cho thấy bạn đang tự khiến bản thân trở nên ngăn cách với các mối quan hệ xung quanh. Một phần là do có những chuyện bạn không thể bày tỏ được, phần khác là vì bạn vẫn chưa hiểu hết ai là bạn gần, ai là bạn xa. Về đồng nghiệp, lá bài cho bạn lời khuyên là nên chủ động tạo mối quan hệ với những người làm chung với bạn, sự thân thiện luôn giúp bạn có được nhiều lợi thế hơn trong công việc.

 Về vấn đề gia đình, người thân, lá bài cho thấy có một sự ngăn cách giữa mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, họ hàng dòng tộc do những sự việc trong quá khứ gây nên. Tuy tình cảm của mọi người trong gia đình vẫn như một dòng chảy không dứt, nhưng vì nhiều lí do hoặc đơn thuần là do ngại nhường bước mà vẫn còn xa cách nhau. Bao giờ cho bằng bây giờ để làm lành, để thể hiện tình cảm của mình với người thân. Vì đời người trăm năm đã là hữu hạn, kiếp sau chắc gì có gặp nhau mà để nói với nhau một câu quan tâm.  

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 ngày học tarot: Ý Nghĩa Lá Four Of Cups (Lá Bốn Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ