80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Six of Cups (Lá 6 Cốc)

"Nỗi buồn là di sản của quá khứ; sự nuối tiếc là nỗi đau của ký ức." - Khuyết danh 
Five of Cup trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là hình ảnh bé gái quay mặt về phía phải, trong một khu vườn cũ, đầy hồi ức. Các cốc được xếp đầy hoa đẹp như những hồi niệm đẹp của quá khứ. Em bé nhìn vừa hạnh phúc vừa tiếc nuối những cái đã qua. Ý tưởng chính của lá bài là sự thay đổi môi trường, môi trường mới lạ, có thể mang nuối tiếc về quá khứ và chống chọi với hiện tại khắc nghiệt.

Về công việc: Lá bài chắc chắn không phải là một điều may mắn cho công việc. Công việc hay dự án của bạn đang rơi vào hoàn cảnh mới. Một vài lý do có thể kể ra như mất việc làm, công ty sa thải, tinh giảm biên chế. Hoặc công ty phải đổi địa điểm, đổi vị trí công việc ... Vấn đề là những thay đổi này theo chiều hướng tệ đi. Bạn có xu hướng rơi vào trạng thái nuối tiếc cái cũ, những kỹ niệm và hoàn cảnh cũ. Lời khuyên là cố gắng tìm kiếm cơ hội trong vai trò mới, thay vì tiếc nuối, hãy tiến lên.

Về tiền bạc: Những món tiền trợ cấp hàng tháng sẽ sớm biến mất, những lợi nhuận từ các mối quan hệ cũ sẽ sớm không còn. Vấn đề túng thiếu có thể sảy ra, nhưng lá bài cho rằng không quá nhiêm trọng. Nhưng bạn chắc chắn không hài lòng về hoàn cảnh này. Bạn nên bắt đầu cho kế hoạch chi tiêu mới và kế hoạch đầu tư mới cho tương lai. Những phương pháp hay hoạch định cũ cần được cập nhật lại và biến đổi mới cho phù hợp hoàn cảnh mới.

 Về bè bạn, đồng nghiệp: Lá bài là sự đổ vỡ các mối quan hệ. Những người bạn cũ hay cộng sự cũ sẽ đồng loạt mất đi. Bạn sẽ cảm thấy đơn độc trong môi trường của mình. Sự đổ vỡ đó có thể đến từ việc họ rời khỏi bạn, nhưng cũng có thể đến từ việc bạn rời khỏi họ. Đây là cơ hội để thiết lập các mối quan hệ mới chứ không phải than vãn về ê kíp làm việc cũ. Lá bài đôi khi cũng thể hiện sự quay trở lại của các mối quan hệ cũ. Có khi bạn chuẩn bị đón một đồng nghiệp cũ đến làm việc cùng hay một người bạn cũ dọn đến gần nhà chẳng hạn.

 Về gia đình, người thân : lá bài một mặt ám chỉ sự chia ly hay từ bỏ các mối quan hệ cũ. Bạn có thể phải rời xa mọi người một thời gian, có thể là đi công tác dài ngày hay luân chuyển công việc. Hoặc tệ hơn, có thể là người thân hay bản thân bạn sẽ phải từ bỏ mọi người. Những vấn đề nghiêm trọng hơn về sinh tử cũng nên được tính đến dù có thể hoàn cảnh của lá bài không bi đát đến vậy.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Six of Cups (Lá 6 Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ