Bàn Về Phương Pháp Bói Bài Của Hội Golden Dawn (3)




Cách Trải Bài | Ảnh : tác giả


Theo Book T, 

“sau khi chọn lá đại diện, đặt nó vào trong bộ bài, Querent xào bài, sau đó chi thành 4 tụ như trong phần I. 

Sau đó ta sẽ tìm xem lá đại diện nằm trong tụ nào. Nếu tụ Y: Khách đến để hỏi về công việc, làm ăn, buôn bán. Nếu nằm trong tụ H: khách muốn hỏi về chuyện tình cảm, hôn nhân, gia đình. Nếu nằm trong tụ h: khách muốn hỏi về vấn đề của cải, tiền bạc, vật chất nói chung.”

Ở đây Book T đã ko đề cập đến tụ V. Tụ đại diện cho nguyên tố khí, có thể cho rằng đây là 1 thiếu sót.

“Nói với Querent vấn đề họ đang gặp phải: nếu sai, ngưng việc bói bài”.

Ở đây, theo Book T, có xuất hiện trường hợp mà ta phải ngưng việc bói bài lại. Nhưng như đã phân tích ở trên, nếu lá Significator rơi vào tụ V, điều gì sẽ xảy ra? Vấn đề của Querent là gì? Ta có nên tiếp tục việc bói hay ko? Một vấn đề nữa là công việc, làm ăn thường đi kèm với tiền bạc, đôi khi không thể phân biệt rõ ràng. Đây là 1 nhược điểm của lý luận này.

Chính vì những lý do trên, mình cho rằng việc “đoán” vấn đề của Querent là ko cần thiết. Thay vào đó ngay từ đầu ta sẽ để Querent nêu câu hỏi của họ, sau đó bắt đầu quá trình bói bài. Việc tìm ra lá Significator ở tụ nào, thì ta dùng tụ đó để dự đoán và giải quyết vấn đề cho họ.

Ta hãy quay trở lại lúc vừa mới chia ra 4 tụ. Ta sẽ lật cả 4 tụ lên, sao cho vị trí tương đối của nó ko thay đổi. 4 lá dưới cùng ( bây giờ sẽ trở thành trên cùng) sẽ cho ta những dấu hiệu của vấn đề. Như đã nói ở trên, ta chỉ giữ tụ có lá Significator để đọc. Đặt 3 tụ còn lại sang 1 bên. Ta ko sử dụng 3 tụ này.Ta hãy lưu ý lá dưới cùng (giờ là trên cùng) của tụ được chọn, và chữ cái tương ứng của tụ đó. 

Nếu là tụ Y và lá Wands, vấn đề nổi bật là năng lượng và xung đột. Nếu H và Cups, niềm vui, sự hài lòng. Nếu V và Swords, bệnh tật và khó khăn. Nếu h và Pentacles, công việc, tiền bạc là vấn đề nổi cộm.

Tụ có chứa lá Significator được trải ra theo hình móng ngựa (dựa vào hướng nhìn của Significator) để trải, và ý nghĩa của nó được đọc theo cách mô tả dưới đây.
Đầu tiên là đọc bằng phương pháp đếm lá bài, cho đến khi có 1 lá bài đã được đọc (xin xem lại phần 2). Sau đó là đọc bằng cách ghép nối 2 lá bài với nhau liên tiếp từ 2 đầu móng ngựa. (Bạn đừng bỏ qua lá Significator).

Trước khi bắt đầu đếm từ Significator, đầu tiên Reader nên chú ý những gì thể hiện trong phần lớn các lá bài. Nếu đa số là Wands sẽ biểu hiện năng lượng, cãi nhau, sự chống đối. Nếu đa số là Cups, niềm vui, sự hài lòng. Là Swords, rắc rối và đau khổ, đôi khi là bệnh tật và chết chóc. Là Pentacles, kinh doanh, tiền bạc, sở hữu..v..v.. Ngoài ra nếu trong các lá bài có 3 hoặc 4 lá của 1 loại như 3 Aces, 4 lá Kings…vv, ý nghĩa của chúng cần được lưu ý theo bảng sau đây:

Một lượng lớn Gậy: Năng lượng, sự chống đối, xung đột, cãi cọ.
Một lượng lớn Cups: Hài lòng, niềm vui.
Một lượng lớn Swords: Rắc rối, đau khổ, bệnh tật, chết chóc.
Một lượng lớn Pentacles: Công việc, tiền bạc, sở hữu.
Một lượng lớn Major : Lực lượng mạnh mẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của Querent.
Một lượng lớn Court : Giao tiếp, gặp gỡ với nhiều người.

4 Aces: quyền lực và sức mạnh to lớn.
3 Aces: Giàu có, thành công.
4 Kings (Knights): mau chóng, nhanh nhẹn.
3 Kings (Knights): Những cuộc gặp gỡ bất ngờ. Nhìn chung Knights cho thấy tin tức mới.
4 Queens: Uy quyền, sức ảnh hưởng.
3 Queens: Những bằng hữu mạnh mẽ.
4 Princes (Kings): Những cuộc gặp gỡ tuyệt vời.
3 Princes (Kings): Danh hiệu và danh dự.
4 Princesses (Pages): Những ý tưởng hoặc kế hoạch mới.
3 Princesses (Pages): giao lưu giữa những người trẻ tuổi.
4 lá 10: Lo lắng, trách nhiệm.
3 lá 10: Mua và bán (thương mại)
4 lá 9: Trách nhiệm tăng thêm.
3 lá 9: Nhiều sự tương xứng. (ko hiểu chỗ này lắm).
4 lá 8: Nhiều tin tức mới.
3 lá 8: Nhiều hành trình mới.
4 lá 7: Thất vọng.
3 lá 7: Thỏa thuận và giao kèo.
4 lá 6: Hài lòng.
3 lá 6: Thành công, thành quả.
4 lá 5: Trật tự, đều đặn.
3 lá 5: Cãi cọ, đánh nhau.
4 lá 4: Nghỉ ngơi, hòa bình.
3 lá 4: Công nghiệp. (là cái đéo gì nhỉ?) @@ !
4 lá 3 : Quyết định, quyết tâm.
3 lá 3 : Sự lừa dối.
4 lá 2 : Hội nghị, đối thoại.
3 lá 2 : Sự tái tổ chức, lời đề nghị, khuyến cáo.

Cà Phê, thành viên hội Tarot Huyền Bí, một người chuyên nghiên cứu về Tarot ở SaiGon, bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Bàn Về Phương Pháp Bói Bài Của Hội Golden Dawn (3)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ