Chariot trong Legacy of the Divine Tarot - Ý Chí Vững Vàng

Lá bài số 7 trong bộ bài Legacy of the Divine tarot là The Chariot. The Chariot hay còn gọi là người đánh xe. Số 7, là con số báo hiệu đã đến thời điểm để nhìn nhận lại những gì đã xảy ra và đã thực hiện có thể dẫn chúng ta tới đâu. Sự nhìn nhận, sự đánh giá là cần thiết khi mà ta cần xem lại những gì ta đã làm để tiến tới một mục tiêu cao hơn. Số 7 thể hiện thời điểm khi mà mọi kết quả đã được giá từ bên trong, tìm ra nguyên nhân, gốc rễ sâu xa của từng vấn đề.

Chariot trong Legacy of the Divine Tarot. Ảnh: Internet



Hình ảnh của The Chariot hiện ra dưới ánh trăng mờ ảo, khuôn mặt cùng ánh mắt của bà vô cùng sắc bén và kiên định, luôn luôn hướng thẳng về phía trước, tuyệt nhiên không hề xao nhãng. Điều đó thể hiện cho sự quyết tâm của bà trên con đường đã chọn. Tư thế tự tin, vững trãi khiến ta nhận ra, bà đang cố gắng hết sức có thể để điều khiển chiếc xe to lớn. Nhưng chỉ có quyết tâm và gắng sức thôi thì chưa đủ, ở bà còn có một sức mạnh phi thường có thể làm được những chuyện không hề đơn giản với một người phụ nữ. Một tay nắm dây cương, một tay cầm quyền trượng để soi đường, The Chariot bình thản thúc ngựa, tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh của mình. Những mục tiêu, dự định đã được xác lập, theo hướng của ánh sáng để tìm ra con đường đúng nhất.



Những áp lực, những tác động luôn ảnh hưởng lên chúng ta theo những cách khác nhau ở những thời điểm khác nhau trong cuộc đời mỗi con người. Tham vọng, khát khao, mong ước, nghĩa vụ, những thứ này thường vây lấy chúng ta, và nhiều khi chúng tự xung đột với nhau trong con người chúng ta. Những sức mạnh mà thiếu đi sự kiểm soát chặt chẽ có thể phản dụng dụng và phá hoại con ngươi ta. The Chariot chính là biểu tượng của sự kiểm soát, chiến thắng những mâu thuẫn, xung đột đó. 

The Chariot vững vàng trên cỗ xe của mình, điều khiển và áp chế những nguồn lực đang cản đường của bà. Bà sử dụng sức mạnh của cả thể chất và tinh thần. Ánh sáng từ cây gậy phát ra ngày càng rực rỡ, con đường phía trước càng lúc càng sáng tỏ, mọi sự đều phơi bày trước mắt. Xe ngựa là biểu tượng cho sự phiêu lưu, những chuyến đi sẽ đưa người ta đến những chân trời mới, để khám phá nhiều thứ mới lạ hơn.

Hình ảnh chiếc xe ngựa hiện lên vô cùng lộng lẫy và đẹp mắt với khung vàng rắn chắc, đôi cánh đang dang rộng thể hiện cho sức mạnh vượt trội, đang ngày càng gia tăng của The Chariot. Tuy nhiên, nhìn xuống phía bên dưới chân của The Chariot ta cảm thấy có một sự nguy hiểm không hề nhỏ. Hai con ngựa, một đen một trắng đang kéo cỗ xe của…. chạy hết tốc lực. Hai con ngựa hoàn toàn khác nhau từ hình dáng đến màu sắc, thậm chí cả cách được trang trí, tô điểm. Nguy hiểm hơn nữa là ánh mắt của hai con đều đang hướng về hai hướng, hai con đường khác nhau. Ngựa là hình ảnh đại diện cho sự phiêu lưu, sức mạnh và tốc độ. Ở đây ngựa đen và ngựa trắng là hình ảnh đại diện cho hai nguồn lực đang đối chọi với nhau, thậm chí có thể nói là ngầm tranh đấu, tranh đấu với nhau và tranh đấu với The Chariot để thoát ra. Thử tưởng tượng nếu The Chariot mất đi quyền kiểm soát, chuyện gì sẽ xảy ra. Chắc chắn cỗ xe sẽ lật, The Chariot sẽ gặp nguy hiểm. Vậy nên mọi cố gắng sẽ là vô ích nếu The Chariot không thể điều khiển được chúng một cách tốt đẹp, khiến cho chúng phối hợp với nhau để cùng hướng tới một con đường chung.

Với ý chỉ kiên cường và khả năng vượt trội, The Chariot đã thành công trong việc khống chế hai con ngựa hoang dã. Dưới sự dẫn dắt của ánh sáng từ thiên đường, The Chariot đã khéo léo điều khiển chiếc xe của mình, vượt qua sức cản của dòng nước để tiến về phía trước.

Nước biểu tượng cho cảm xúc, trực giác, dòng nước dưới chân The Chariot như những luồng suy nghĩ phức tạp, đó có thể là những cảm xúc sợ hãi ngăn con người ta bước tiếp chỉ vì sợ thất bại. Đánh xe trên mặt đất đã đòi hỏi phải có kĩ năng cao, huống hồ là điều khiển một chiếc xe to lớn đến thế chạy qua dòng nước xiết. Nước còn tượng trưng cho những chướng ngại vật trên con đường của mỗi người. Những khó khăn, cản trở sẽ không bao giờ dừng lại cho tới khi chúng ta dừng lại trước vì quá mệt mỏi. Nhưng một khi chúng ta dừng lại có nghĩa là chấp nhận thua cuộc.

Những áng mây mù như đang sà xuống mặt đất, nó cùng với dòng nước tạo nên những suy nghĩ hỗn độn trong lòng The Chariot. Những thứ không rõ dàng cứ chạy vòng vòng trong đầu khiến người ta không được tỉnh táo. Rồi khi đó, người ta sẽ bắt đầu băn khoăn, mình đang làm gì, mình làm thế này có đúng không, việc này nhằm mục đích gì. Cứ thế, càng nhiều câu hỏi không thể trả lời, càng nhiều thông tin không được kiểm chứng. Lòng người sẽ trở nên xao động, đôi tay sẽ không còn vững vàng để điều khiển cỗ xe nữa, và nếu như vậy, hai con ngựa sẽ lại trở nên bất kham, đối chọi nhau khiến chiếc xe lật ngửa.

Nhưng bên trên kia, là mặt trăng bạc tròn vạnh, tỏa ánh sáng lung linh xuống mặt đất. Mặt trăng cũng là biểu tượng của sự kết nối về mặt tinh thần, trực giác, sức mạnh của lí trí. Mặt trăng tròn còn biểu hiện cho sự sáng suốt, sự thông suốt bên trong vấn đề. Bởi vậy, ta có quyền tin rằng, ít ra trên con đường của the The Chariot vẫn còn có thứ gì đó giúp bà trở nên sáng suốt hơn, có thêm động lực mãnh mẽ hơn để vững bước.

Cự Giải là cung của bộ bài. Cự Giải giàu cảm xúc, nhạy cảm, chính vì thế nhiều lúc nó trở nên tiêu cực, thường bị ám ảnh, thất vọng bởi chính những suy nghĩ không tức cực của bản thân mình.

Giải nghĩa thực tế.

Cuộc sống của bạn đã trì trệ trong một thời gian dài, không có gì mới mẻ. Giờ là lúc bạn cần thay đổi. Không có cách nào hơn là sự tự vận động của chính bản thân bạn để thoát khỏi tình cảnh nhàm chán này. Bạn cần có những bước đi thật chính xác và nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cũng phải tránh những suy nghĩ không thấu đáo, có thể khiến bạn cảm thấy rối rắm và đi sai đường, dẫn đến những thất bại không đáng có. Bạn cần biết nắm bắt thời cơ để vươn lên, đồng thời cũng cần sáng suốt để tránh những rắc rối có thể gây ra những ảnh hưởng to lớn sau này.

Lý do bạn cảm thấy xa cách và không thể hòa hợp với người bạn của mình là bởi trong mối quan hệ của hai người thiếu đi sự giao tiếp và chia sẻ. Vì thiếu đi sự giao tiếp nên sự trao đổi thông tin giữa hai người cũng bị ngưng trệ. Người này ko biết được tình hình của người kia, và người kia cũng thế. Vì vậy, bạn nên tích cực giao tiếp với bạn của mình. Gọi điện, nhắn tin hoặc sử dụng bất kì phương thức nào để có thể liên lạc với bạn của bạn. Có lẽ người bạn kia cũng đang cảm thấy cô đơn vì thiếu vắng đi sự hỏi thăm của bạn.

Để tham gia cuộc thi sắp tới, bạn cần xác định rõ điểm mạnh điểm yếu của mình. Điểm yếu của bạn là về tốc độ thực hiện và hoàn thành công việc. Mọi việc luôn cần nhanh và chính xác. Tuy nhiên trong những việc cần đến thứ đó bạn lại tỏ ra không được nhanh nhẹn và tháo vát. Vì vậy bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội giành được giải cao trong cuộc thi. Có nhiều khi bạn lại bị vướng bận bởi những suy nghĩ phức tạp nên đứng trước những khó khăn lớn, bạn trở nên lúng túng và không biết làm sao để giải quyết nó.

Trong chuyến đi sắp tới cùng các bạn trong lớp, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tự thể hiện và phát triển bản thân hơn. Vì đây là chuyến đi cùng tập thể, vì vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc và làm quen với nhiều người mới. Qua đó bạn có thể rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân bạn, những gì bạn còn thiếu, những gì bạn cần phải khắc phục. Ngoài ra nói chuyện và tiếp xúc với nhiều người còn khiến bạn tự tin hơn. Một khi bạn tự tin hơn vào bản thân mình, bạn có thể suy nghĩ và làm việc nhanh chóng, qua đó kết quả công việc cũng cao hơn.

Để cải thiện tình hình tài chính của mình, bạn cần phải học cách ứng biến, tức là học sử dụng tiền một cách đúng đắn. Có lẽ bạn đã tiêu pha mà không hề tính toán gì nên mới dẫn tới hoàn cảnh thiếu thốn hiện tại. Bạn cần thực tế hơn, có nghĩa chỉ mua những gì thực sự cần thiết cho cuộc sống hoặc công việc hay học tập Vì bạn không phải là người dư giả về tài chính để có thể mua nhiều thứ cùng một lúc. Tuy rằng bạn thích và muốn sở hữu nhiều thứ, nhưng thay vì mua vô tội vạ cùng một lúc thì bạn hãy cân nhắc trước sau và không nên mua quá dồn dập. Biết đâu sau một thời gian chờ đợi, món đồ bạn yêu thích sẽ được giảm giá thì sao.

Mối quan hệ giữa bạn và cha mẹ vẫn luôn duy trì ở trạng thái cân bằng và ổn định. Bạn là con người nhạy cảm, bạn sống luôn quan tâm đến tâm tư tình cảm của bố mẹ bạn. Điều này luôn khiến cha mẹ bạn rất hài lòng. Gia đình bạn hiếm khi xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã, bởi mọi người đều đối xử tốt và thấu hiểu nhau. Có thể thấy, giữa bạn và bố mẹ bạn đối xử với nhau luôn ở một mức độ cân bằng. Không vồ vập, không quá vồ vập cũng không tỏ ra quá thắm thiết. Tuy nhiên mọi người đều cư xử với nhau tình cảm và tin tưởng.

Về mặt sức khỏe, hiện tại có vẻ bạn đang lo lắng cho tình trạng thể chất của mình. Sau một trận ốm dài, bạn vẫn chưa thể hoàn toàn hồi phục, vì vậy nếu bạn có cảm thấy mình hồi phục chậm thì đó cũng là điều bình thường. Bởi sức khỏe của bạn vốn đã yếu hơn người thường, nên khi ốm cũng cần thời gian lâu hơn để hồi phục. Vì vậy thay vì lo lắng và tự hỏi vì sao vẫn hồi phục chậm, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn để đầu óc trở nên thư thái, tránh phát sinh thêm những vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra việc ăn uống, bổ sung chất dinh dưỡng và một chế độ luyện tập hợp lí cũng vô cùng quan trọng để có một thể trạng tốt giúp cho việc hồi phục sức khỏe diễn ra nhanh hơn.

Nếu bạn muốn tình cảm của hai người tốt hơn, bạn nên dành thời gian ở bên người yêu của mình nhiều hơn để hai người có nhiều cơ hội tìm hiểu và phát triển tình cảm. Bạn dường như là mẫu người nhạy cảm, hay lo lắng và cũng hay suy nghĩ. Đôi lúc bạn bị những suy nghĩ vu vơ làm cho bận lòng sinh ra nhiều nghi ngờ này nọ, điều đó khiến cho bạn trai của bạn không ít lần lao đao khổ sở. Nhưng may mắn vì tình yêu mà hai người vẫn còn ở bên nhau cho đến tận bây giờ. Vì thế, nếu bạn có thể tự tin vào bản thân mình nhiều hơn một chút, cũng tin tưởng vào bạn trai mình nhiều hơn một chút để tình yêu của hai người có thể lâu bền. Hãy luôn lạc quan và nghĩ đến những chuyện tốt đẹp chứ đừng chỉ chăm chăm nghi ngờ và nghĩ đến những trường hợp xấu, nó sẽ phá hoại quan hệ của hai bạn.

Điều gì đang cản trở mối quan hệ của bạn và anh trai? Đó chính là sự cố chấp. Gia đình cũng như một cỗ máy, để nó vận hành tốt cần đến sự phối hợp của nhiều bộ phận, thành phần. Chỉ cần một hoặc hai thành phần có vấn đề, cỗ máy sẽ không thể hoạt động trơn tru được. Sự cố chấp chính là thứ đang cản giữa tình cảm anh em của bạn và anh trai. Một người ra sức chứng tỏ cho người kia điều gì đó, người còn lại thì cứ quay đi và không bao giờ quan tâm đến ý kiến của người khác. Trong nhiều chuyện, bạn không những thích tự làm theo ý mình không cần hỏi ý kiến của ai bởi bạn luôn cho rằng mình là người đúng nhất, vì vậy có nghe thêm ý kiến của người ngoài cũng không để làm gì. Chính vì điều này, anh trai đã mất dần sự tin tưởng và quan tâm dành cho bạn, bởi vì quan tâm làm gì khi người khác không cần đến. Vì vậy muốn cải thiện quan hệ của hai người, bạn cần nhất là dẹp bỏ tính ích kỉ cố chấp của bản thân để hòa hợp với anh trai bạn nhiều hơn.

Bạn muốn cải thiện mối quan hệ của mình với con chồng, trước tiên bạn cần thay đổi bản thân. Hãy tạm quên đi những lời ích của mình mà tập trung lo cho con cái, coi chúng như con của mình và đối xử tốt với chúng. Bạn cũng không nên quá lo lắng, hãy tin rằng bạn có thể làm tốt việc này. Hãy tập để ý và quan sát đến những hành động, thái độ, tâm tư tình cảm của chúng để có thể kịp thời giám sát và giúp đỡ nếu như chúng đang có khúc mắc cần người giúp đỡ. Thời gian đầu mọi việc sẽ khó khăn, nhưng dần dần khi mọi việc đã đi vào quỹ đạo bạn sẽ hiểu rõ hơn việc mình cần làm để duy trì mối quan hệ tốt với con riêng của chồng.

Nguồn tham khảo:
The Complete Idiot's Guide to Alchemy của Dennis William Hauck.
Gateway to the Divine Tarot của Ciro Marchetti.

Xem toàn bộ chùm bài viết về Legacy of the Divine Tarot, trong cuốn sách Tarot: Di Sản Thánh Thần.
Mai Phạm, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Legacy of The Divine Tarot Việt Nam và trang Legacy Tarot Fan Club, một người nghiên cứu Tarot ở Thái Nguyên. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Chariot trong Legacy of the Divine Tarot - Ý Chí Vững Vàng" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ