Ý Nghĩa Tổng Quan (Rider Waite Tarot): Lá The Sun

Keywords: Đỉnh cao, tổng hợp, trọn vẹn, thành tích, giải phóng, thành công, niểm vui, đạt được, hạnh phúc, hạnh phúc về vật chất, sự hợp nhất thành công, thành tựu, hài lòng, cơ hội, hoàn hảo, sự chấp nhận, sức khỏe và cách ứng xử tốt, lạc quan, tham vọng, tình bạn, ổn định, kết hợp, kết quả tích cực.


Hành tinh: Mặt trời (hành tinh cai quản cung Sư Tử)

Số thứ tự: 19

Mẫu tự Hebrew: Resh – có nghĩa là đầu hoặc gương mặt
Biểu đồ Cây Sự Sống: Trên Cây Sự Sống, con đường số 19 nối liền giữa HOD (8) – Nền tảng và YESOD (9) – Huy hoàng.

The Sun trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wiki

Ý Nghĩa Tổng Quan:


Nguồn năng lượng mặt trời kết hợp giữa sự huy hoàng với nền tảng tạo nên sự hạnh phúc và sự trù phú.

Mặt trời cho chúng ta tình yêu cuộc sống để chúng ta có thể xây dựng nền tảng trong thực tế. Nó cũng cung cấp cho chúng ta nhận thức và nhìn sâu vào những cuộc sống xung quanh chúng ta giúp chúng ta đưa ra những quyết định quan trọng theo cách mà chúng ta muốn ở sống cuộc sống này.

Lá bài The Sun đại diện cho người cha, tính nam, người cha vũ trụ và tình anh em.

The Sun được chú ý là ánh sáng thuần túy, sự ấm áp và ánh sáng. Mặt trời xua tan bóng tối và chiếu rọi con đường đi rõ ràng, mang đến sự giác ngộ, minh bạch.

Lá bài The Sun tượng trưng cho sự khỏe mạnh, sức sống, nghị lực, cơ hội, sự rộng lượng, thành công, hôn nhân, trẻ con, sự tự tin và giàu có về vật chất. Yếu tố tích cực cung cấp cho chúng ta sự tự tin giúp chúng ta vượt qua, thành công bằng chính sự nỗ lực, cảm xúc, dựa trên nền tảng vật chất và tinh thần.

Trong Tarot, The Sun cai quản ban ngày và nó mang đến thời gian cho nguồn năng lượng tích cực và nhận thức rõ ràng. Mặt trời đại diện cho nguồn năng lượng nam tính sẽ tạo dựng hình dáng và nền tảng cho những giấc mơ và sự tưởng tượng.

The Sun đại diện cho ý thức, trong khi The Moon đại diện cho vô thức. Cả hai tạo nên sự cân bằng trong tâm trí mỗi người và cho vũ trụ rộng lớn. The Sun mang năng lượng lửa sẽ mang đến sức mạnh, hơi ấm và ánh sáng. Nó ban cho chúng ta tầm nhìn rõ ràng, nguồn cảm hứng tích cực và tài năng nghệ thuật phong phú.

The Sun thường được chú ý là lá bài tích cực nhất trong một bộ bài và vì thế câu trả lời mà nó đem đến luôn luôn là “Có!”. The Sun liên quan đến khía cạnh nhân đạo, nó đại diện cho thành tựu và sự thành công to lớn.

The Sun được mệnh danh là “God of Philosophy” – sự thật. The Sun giúp chúng ta nhận ra mục đích của mình trên trái đất và biết ơn tất cả những gì mà mình đang có. The Sun còn đại diện cho sự lãnh đạo, nó cung cấp cho chúng ta sự nhận sức và tầm nhìn sâu sắc.

The Sun nói cho chúng ta biết bản sắc của mỗi người và điều gì làm cho chúng ta trở nên quan trọng, và điều gì mà chúng ta đáng tự hào về nó. The Sun cho ta sự sẵn lòng, mục đích sống, những mục tiêu tương lai cùng những khát vọng của bản thân.

Trong lá bài Tarot, mặt trời chiếm toàn bộ đường chân trời, chiếu sáng và sưởi ấm mặt đất bên dưới. Mặt trời được mô tả với gương mặt người đàn ông đang nhìn xuống phía dưới.

Con ngựa trắng trong lá bài đại diện cho nguồn năng lượng mặt trời. Đứa trẻ được vẽ đang cưỡi trên lưng con ngựa ấy có khả năng kiểm soát và duy trì sự cân bằng mà không cần đến sự giúp đỡ của dây cương hay yên ngựa, tượng trưng cho nguồn sức mạnh to lớn ở bên trong; sự kết hợp giữa con người và linh hồn. Đứa trẻ không mặc quần áo biểu thị cho sự giản đơn và ngây thơ của nhân loại; đồng thời thể hiện sự kiểm soát giữa ý thức và vô thức.

Đứa trẻ đang ở bên ngoài bức tường khu vườn và đang di chuyển từ nơi đã biết trên trái đất đến những nơi chưa biết đến ở thế giới bên ngoài. Lá cờ bên tây trái đứa bé có màu đỏ, thể hiện cho năng lượng, hành động, sự rung động và sự tập trung.

Vòng hoa và chiếc lông vũ tượng trưng cho mùa gặt hái đang đến gần, sự nhận thức cuối cùng, sự giải phóng và tự do từ những ý tưởng thực tại. 4 bông hoa hướng dương hướng về đứa bé. 4 bông hoa đó đại diện cho 4 nguyên tố: Lửa, Nước, Khí, Đất. Màu xám của bức tường phía sau con ngựa và đứa bé tượng trưng cho trí tuệ.

Trong chiêm tinh học, mặt trời cai quản cung Sư Tử, đại diện bởi câu nói “I seek myself through what I create” – “Tôi tìm kiếm bản thân mình thông qua những gì mà tôi tạo dựng”. Mặt trời thể hiện cho sự hào phóng, rộng lượng, ấm áp, nguồn năng lượng bên trong và sức sống. Cung Sư Tử có cách biểu hiện tích cực. Mọi người sẽ được ảnh hưởng bởi tình yêu vui vẻ và khả năng tìm kiếm sự chú ý của họ. Tuy nhiên, đôi lúc họ trở nên đòi hỏi, có vẻ độc tài với mọi người xung quanh. Cung Sư Tử đôi khi làm mọi thứ một cách dư thừa.

The Sun được đánh số 19. Số 19 mang mọi thứ vào sự tập trung, nó đại diện cho sự hoàn thành một quá trình, một dự án được bắt đầu trong quá khứ. Nó cuốn đi những thứ cũ và đem đến những điều mới mẻ.

Số 1 khởi đầu cho cho số 19, nó đại diện cho một khởi đầu mới. Số 9 lại cho chúng ta kết luận và sự chấm dứt. Mặt trời, trong mối liên hệ với số 19, đem đến nguồn năng lượng giúp chúng ta tiến thẳng từ sự khởi đầu một dự án đến việc kết thúc nó một cách thành công.

Nghĩa xuôi:

Khi lá The Sun xuất hiện theo chiều xuôi trong một trải bài, nó mang một ý nghĩa rất tích cực. Nó đề cập đến những kế hoạch, mục tiêu và/hoặc mong muốn sẽ đạt được thành công. Câu trả lời chắc chắn sẽ là “Có!”.

Trong trải bài, The Sun đại diện cho sự sở hữu, lạc quan và những ý tưởng cao siêu. The Sun báo trước sự hoàn thành cho tham vọng. Nó tạo nên sự vui vẻ, sung sướng phù hợp với mục tiêu của mỗi người.

The Sun đề cập đến giai đoạn tích cực trong cuộc sống, nó nói rằng chúng ta đã vươn đến được tầm cao mới về tinh thần, sự trưởng thành và bây giờ chúng ta đang hưởng ích lợi từ trước.

Khi The Sun xuất hiện, chúng ta cần chú ý đến mối quan hệ với những người xung quanh và sự hiểu biết của bản thân. Chúng ta hài lòng với vị trí của mình và đang trải nghiệm sự yên bình bên trong. Cảm giác về sự thành công và sung sướng sẽ tiếp tục kéo dài.

Khi The Sun xuất hiện trong 1 spread, nó nói lên sự liên minh may mắn, đây hầu như là thời gian tốt lành nhất để bắt đầu những điều mới.

Ngoài ra, The Sun còn nói về sự tái tạo tính cách cá nhân, bỏ lại phía sau những nhận thức giả tạo.

The Sun kêu gọi mọi người hãy tìm kiếm sự hài lòng trong những điều giản đơn của cuộc sống.

The Sun khuyên chúng ta hãy nắm bắt lấy cơ hội đang hiển hiện trước mặt. Đừng ngần ngại. Nó xứng đáng cho chúng ta tận dụng. Những điều tốt đẹp sẽ tới.

The Sun còn đề cập đến sự phát triển và mở rộng. Mọi thứ sẽ được chào đón ở phía trước. Nó đề cập đến niềm vui tác động qua lại, thành công, đạt được, cùng sự đoàn tụ trong hạnh phúc.

Nếu như bạn vẫn còn đang học tập, The Sun sẽ cho thấy việc học đạt được kết quả thành công. Nó cũng nói đến thành tựu về nghệ thuật, khoa học và các lĩnh vực liên quan.

The Sun đề cập đến việc làm mới lại lòng tin, cho phép bạn tiến thẳng đến đến sự lạc quan, năng lượng, niềm vui, hạnh phúc và nó sẽ mang đến thành tựu. Nó nói rằng chúng ta sẽ được tưởng thưởng xứng đáng, thỏa mãn cho những kế hoạch trong tương lai.

The Sun xuất hiện nói đến sự thông hiểu, thấu suốt những tình huống rắc rối, khó xử trước đây.

Về sức khỏe, The Sun nói lên sức khỏe tốt. Ngoài ra, The Sun còn đề cập đến việc hạ sinh một đứa bé.

Nghĩa ngược:

Mất mát, thiếu nỗ lực, cô đơn, bất đồng, hũy bỏ, trì hoãn, thiếu kiên nhẫn, thất vọng, kiêu ngạo, sai thời điểm, không chắc chắn, thất bại.

Sự kết hợp giữa The Sun và các lá ẩn chính:



The Sun
The Fool
Môi trường thoải mái. Cuộc sống dễ dàng.
The Magician
Sức khỏe tốt. Khả năng chữa lành. Di chuyển nhanh nhẹn.
The High Priestess
Dễ dàng kết bạn nhưng có những thời gian thử thách tình bạn. Điềm báo tốt cho hôn nhân. Có thể thay đổi được nhưng thường nói về thời tiết có lợi.
The Empress
Hành động gián tiếp. Đề cao trực giác hơn lý trí. Thời tiết nhiều nắng.
The Emperor
Một người muốn biết tất cả mọi thứ. Có xu hướng không vui trừ khi được nhận trách nhiệm. Vẻ đẹp nam tính.
The Hierophant
Tâm trạng và sức khỏe tốt (liên quan đến thời tiết). Niềm yêu thích đối với thực vật học và các sinh vật sống nói chung.
The Lovers
Tình bạn lâu dài. Sức mạnh tinh thần lớn hơn so với khi lá Sun đứng một mình.
The Chariot
Một người chiến thắng. Một người có nhiều điểm tốt khác thường từ khi sinh ra hoặc thông qua việc giáo dục.
Strength
Một người sỡ hữu rất nhiều điểm đáng chú ý trong cách sống. Một người thường nhìn lên phía trên.
The Hermit
Sự giàu có có ý nghĩa tích cực. Biết được khu vực của một ai đó và yêu thích nó.
Wheel of Fortune
Sự giàu có được đảm bảo. May mắn với các loại máy móc.
Justice
Một người độc lập. Không phụ thuộc vào sự giúp đỡ hoạch định hướng bên ngoài. Một gia đình khỏe mạnh.
The Hanged Man
Một người tự kỷ. Hành động yếu đuối. Một người chống anh hùng.
Death
Một người sống cho thực tại và vì thực tại là khoảng thời gian hạnh phúc.
Temperance
Giống như lá The Devil đứng một mình. Cảm xúc bị kiềm chế quá mức.
The Devil
Cần thiết phải trốn. Có khả năng có hành vi thú tính.
The Tower
Thời gian khó khăn nhưng sẽ được thưởng kinh nghiệm. Thời tiết nóng quá mức.
The Star
Tài năng của ai đó được nhận ra và đưa vào làm việc với những người khác. Sự tôn trọng cần thiết đối với vật chất và sự thông minh của cấp trên.
The Moon
Sự gia tăng sức mạnh ý chí. Khoảng thời gian tốt để bắt đầu ăn kiêng. Có thể bị bắt buộc kiềm chế. Có thể bị những căn bệnh nhẹ hoặc sự ngượng ngùng.
Judgement
Một tình huống mà chắc chắn sẽ có một người mất và một người đạt được. Sự phân chia giữa giàu và nghèo, giữa sức mạnh và yếu đuối.
The World
Tăng cường sự ảnh hưởng trong suốt chu trình một ngày. Những điều anh/cô ấy mong đợi sẽ đến.



Cỏ Xanh Kính Đỏ, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả. 

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Ý Nghĩa Tổng Quan (Rider Waite Tarot): Lá The Sun" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ