80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Ace of Pentacles (Lá Ách Tiền)

"Con người có vật chất mới có thể sinh tồn, có lý tưởng mới nói đến cuộc sống. Bạn muốn hiểu sự khác nhau giữa sinh tồn và sống? Động vật thì sinh tồn, con người thì sống." - Hugo
Five of Cups trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài mô tả hình ảnh một bàn tay lớn từ trong đám mây đang đưa ra, nâng đồng tiền lớn trên đó có khắc biểu tượng của ngôi sao năm cánh ( một số quan niệm cho rằng đây là một cái đĩa kim loại, hay một chiếc bùa sử dụng trong giả kim, hoặc môn huyền học khác). Bên dưới là một khu vườn có rất nhiều hoa lily trắng, xung quanh là một hàng rào được trồng bằng hoa hồng đỏ, có một chiếc cổng vòm dẫn về phía xa xa có những núi đồi trùng điệp nhấp nhô.

Về vấn đề công việc, lá bài báo hiệu về sự khởi đầu thuận lợi cho một công việc mới hoặc các dự án mới. Đồng thời, trong cơ hội mới mẻ này bạn có thể nhìn thấy được nhiều tiềm năng để phát triển về sự nghiệp của bản thân. Tuy nhiên, đây chỉ mới là sự khởi đầu và bạn cần có sự tính toán lâu dài về thuận lợi cũng như khó khăn. Không nên quá tự mãn với những thành tựu nhỏ mà bạn đạt được trong khoản thời gian này.

Về vấn đề tiền bạc, với lá bài thì tiền bạc sẽ không còn khiến bạn phải suy nghĩ quá nhiều. Các cơ hội kiếm tiền sẽ đến với bạn, may mắn hơn, bạn còn có thể nhận được tiền bạc từ người khác. Tuy nhiên, số tiền có thể chỉ vừa đủ với các nhu cầu của bạn. Vì điều này, lá bài khuyên bạn nên chi tiêu một cách hợp lý, hoặc cân nhắc kỹ trước khi cho người khác vay mượn. Trong trường hợp bạn muốn mượn một số tiền lớn, thì bạn nên xin lời khuyên từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn muốn bỏ tiền vào.

Với chuyện bạn bè, lá bài khuyên bạn không nên quá để ý đến những chuyện nhỏ nhặt quá nhiều. Mặt khác, nên có một sự rõ ràng trong chuyện tiền bạc, đời sống riêng tư của nhau. Trong khoản thời gian tới, có thể bạn thân của bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ thiết thực của bạn trong cuộc sống, hay đơn giản là các vấn đề về tài chính. Về chuyện đồng nghiệp, lá bài này chỉ rõ rằng bạn nên xem đồng nghiệp mình là một đối thủ cạnh tranh lành mạnh, vừa là bạn vừa là đối thủ, chỉ có như vậy bạn mới thể phát huy được khả năng của mình trong công việc.

Về vấn đề gia đình, người thân, lá bài cho thấy tình cảm trong gia đình bạn, giữa anh chị em, cha mẹ được thể hiện bằng những hành động quan tâm thiết thực, nhiều hơn là những lời nói tình cảm. Mặt khác, lá bài còn ám chỉ sự quan tâm về vật chất quá mức mà thiếu đi sự bộc lộ tình thương của cha mẹ với con cái. Tiền bạc đôi khi mất đi còn có thể tìm lại, những tình cảm rạn vỡ thì khó hàn gắn vết thương lòng. Đôi lúc, lá bài còn hàm ý về những món quà của người thân từ phương xa đưa đến.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Ace of Pentacles (Lá Ách Tiền)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ