80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Eight of Cups (Lá 8 Cốc)

"Khi sống sung túc, phẩm hạnh lớn nhất là sự điều độ; Khi gặp tai họa, phẩm hạnh lớn nhất là sự kiên cường." - Raymond Lindquist
Five of Cup trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một người đàn ông chán nản, thối lui từ bỏ tám chiếc cốc đang ở sau lưng mình để tiến về phía sa mạc và núi. Dáng điệu riệu rã, mệt mỏi chứng tỏ ông đã cố gắng hết sức trong thời gian trước, nhưng không đạt được kết quả gì. Lá bài ám chỉ chung có các hoàn cảnh mà ước mơ (công việc hay tình cảm) được xây dựng trong cố gắng mà không đạt được như mong muốn. Đôi khi, lá bài này cũng được hiểu như một người chân thành, đạo đức từ bỏ các lợi lộc, danh vọng mà không vướng bận gì.

Về công việc: Một quãng thời gian dài đầu tư cho công việc, dù mang lại những thành quả lo lớn, vẫn không thỏa mãn được những điều cần tìm kiếm. Đôi khi những thành quả to lớn trong mắt người khác, không phải là thành quả mà ta thật sự muốn hướng đến. Nên bắt đầu suy nghĩ về việc tìm hướng đi mới trong công việc, một khởi đầu đầu tư mới, một bước ngoặc hoặc cái nhìn mới. Chịu từ bỏ những cung cách cũ để đạt thành quả mới. Người ta hay có xu hướng thõa mãn với những thành quả hiện tai mà ít khi chiụ thay đổi. Lá bài nhắc nhở những ước vọng lớn lao còn bị bỏ quên trong quá khứ, nay có dịp để thực hiện.

Về tiền bạc: Tiền bạc dư dả trong thời điểm này là cơ hội cho những cú đầu tư mới. Tiền bạc ổn định là đặc tính của lá bài này. Nó nhắc ta sử dụng tiền bạc một cách hữu ích theo cách mới, hơn là đầu tư và chi tiêu vào những thứ lâu nay vẫn làm. Việc vay mượn trong thời kỳ này nhìn chung thuận lợi, cho dù có vẻ mạo hiểm. Nếu có ai đó gợi ý việc kinh doanh hay gợi ý những ý tưởng làm ra tiền, thì đây là lúc bắt tay vào việc. Sự chán nản hay sự từ bỏ theo hướng thất bại không nằm ở lá này. Nhưng việc quyên góp từ thiện hay đóng góp xã hội là một gợi ý không tồi với lá này.

Về bè bạn, đồng nghiệp: Lá bài nhìn chung cho thấy sự thiếu tâm huyết hoặc thiếu những tri kỷ. Nó rõ rằng sự thiếu hụt lòng tin ở bè bạn hoặc đồng nghiệp. Tuy nhiên, nó không cho thấy sự yếu kém của đồng sự vì công việc vẫn trôi chảy. Nó thiếu người bạn có cùng tầm nhìn, ước mơ vĩ đại hay sự nhiệt huyết ban đầu. Hãy cẩn thận nếu người hùn vốn, các cổ đông cũ, hay các nhà đầu tư chiến lược của bạn vì bạn bắt đầu có cái nhìn và hoạch định khác khá nhiều so với họ. Nếu các lá bài kèm theo mang những yếu tố bội phản, hãy hoạch định sự thay đổi cẩn trọng hơn.

Về gia đình, người thân: Sự chán nản hẳn không quan hệ với yếu tố gia đình và người thân trong lá này. Nếu có, trừ khi bạn đang làm việc trong mô hình kinh doanh gia đình, hoặc có dính đến yếu tố gia đình. Đừng quá lo lắng vì đây không phải lá bài xấu cho tình cảm gia đình hay người thân. Ngược lại, nó sẽ cho thấy sự ủng hộ vô bờ bến của gia đình nếu đi kèm các lá bài thuận lợi khác về mặt tình cảm. Ngay cả khi đi kèm với các lá bài xấu, nó vẫn chủ yếu ảnh hưởng đến các vấn đề kinh doanh hơn là bị can dự vào vấn đề gia đình.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Eight of Cups (Lá 8 Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ