80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Eight of Swords (Lá 8 Kiếm)

"Mỗi khi đối mặt với thử thách, hãy tìm một lối đi chứ không phải là một lối thoát." - David L. Weatherfod
Eight of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Eight Of Swords Lá bài thường được miêu tả với hình ảnh một người con gái bị bịt mắt đang đứng yên giữa những thanh kiếm cắm xung quanh. Màu áo của cô có màu đỏ cam, ứng với cung song tử. Còn màu những thanh kiếm màu xanh lam, cùng với màu nước ứng với sao mộc. Vì theo Book T thì lá tám gươm sẽ tương ứng là sao mộc ở cung song tử, vì vậy, lá bài được miêu tả bằng những ẩn ngữ về màu sắc. Trong sách của mình, Waite cũng hàm ý tình cảnh mà cô gái đang phải chịu đựng chỉ là tạm thời,chứ không phải sự trói buộc vĩnh cữu. Ngọn đồi màu xám tro, có tòa lâu đài mái đỏ tượng trưng cho những vấn đề thực tế mà cô gái trong lá bài cần phải đối mặt.

Về công việc, đây không phải là một lá bài tốt. Nó cho thấy những tin tức xấu có thể đưa đến trong thời gian sắp tới cho bạn. Mặt khác, đây là thời điểm khó khăn cho công ty, doanh nghiệp vì công việc tiến hành không được suông sẻ. Mặt khác,đây là thời điểm khó khăn đầy chán nản đến để thử thách bạn. Vì vậy, bạn càng cần phải trụ vững vì những công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng. Trong thời điểm này, không nên bắt đầu các dự án, kế hoạch mới.

Về tiền bạc, trái ngược với công việc thì lá bài mang đến những dấu hiệu tốt về tài chính cho bạn. Dù bạn đang trong giai đoạn khó khăn, thì nó cũng sẽ nhanh chóng chấm dứt. Mặt khác, lá bài cảnh báo bạn cần cẩn trọng trong việc tìm kiếm, mở rộng nguồn thu nhập bằng các công việc mới. Đây không phải là thời điểm thuận lợi để bạn vay mượn, hoặc cho vay, cũng như bỏ tiền để mua sắm hay là đầu tư thêm vào lĩnh vực của bạn. Với lá bài này, bạn nên thận trọng với các rắc rối không lường trước có thể xảy ra liên quan đến tiền bạc.

Về bạn bè, hãy thận trọng với những điều bị che giấu trong các mối quan hệ bạn bè của bạn. Sự thật chính là thanh gươm hủy hoại mối quan hệ một cách nhanh chóng nhất. Mặt khác, trong thời điểm này thì bạn sẽ có được sự giúp đỡ từ phía bạn bè mà chính bản thân bạn phải tự đương đầu với khó khăn của mình. Trong vấn đề đồng nghiệp, hãy cẩn thận những sự chỉ trích ác ý, bạn càng tỏ ra đau khổ thì những kẻ kia sẽ càng đắc ý. Mặt khác, đây là thời điểm bạn cần chuyên tâm giải quyết vấn đề công việc, đừng chú tâm đến miệng lưỡi thế gian.

Về gia đình, người thân, lá bài cho thấy sự xung đột, mâu thuẫn khó giải quyết giữa anh chị em trong gia đình, hoặc họ hàng dòng tộc. Thời gian này, sự chỉ trích sẽ có thể đẩy mâu thuẫn lên cao. Cách thức hóa giải, là nên im lặng đồng thời lùi lại một bước trong các vấn đề liên quan đến lợi ích. Có như vầy, mới có thể giữa được mối quan hệ trong gia đình không tan vỡ. Ở khía cạnh khác, lá bài còn cho thấy thời gian sắp tới, gia đình và người thân của bạn có thể gặp phải nhiều điều miệng tiếng của thế gian trong chuyện công việc lẫn tình cảm.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Eight of Swords (Lá 8 Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ