80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Five of Pentacles (Lá 5 Tiền)

"Buồn phiền của người nghèo ở chỗ họ không thể có số tiền đó, phiền muộn của người giàu ở chỗ họ không thể liên tục có số tiền đó. " - Hoover  
Five of Pentacles trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là hình ảnh hai hay ba người đi trong thời tuyết, áo quần xộc xệch, cùng khổ. Các nhân vật thường diễn tả thành một gia đình thiếu thốn đang cần sự giúp đỡ. Nhân vật chính thường có vẻ mặt đau khổ, chán chường và mệt mỏi. Lá bài có ý tưởng về sự thiếu thốn và biến cố lớn tiêu cực, dù vậy với một số người, đây là sự thử thách cho tình yêu và gia đình.

Về công việc, công ty hay dự án của bạn đang gặp trục trặc lớn. Không một đường lối giải quyết nào có vẻ khả quan. Mọi mối quan hệ đã được tận dụng nhưng dường như không hiệu quả. Sự chán nản và buông xuôi đã xuất hiện dần trong đội làm việc và mọi thứ bắt đầu không thể kiểm soát. Hoàn cảnh còn có thể bi đát hơn. Một vài vấn đề khác: thiếu vốn, xoay vốn chậm hay các vấn đề liên quan đến vốn. Bạn gần như chẳng thể làm gì vào lúc này, nhưng lời khuyên là bạn chỉ bị vấn đề về vốn, còn lại về nhân sự hay kỹ thuật vẫn tốt thì nên cố gắng giữ lấy để vượt qua khó khăn.

Về tiền bạc, đây là một cú sốc về tiền bạc. Bạn có thể trắng tay cho các khoảng đầu tư về cổ phiếu, hoặc các khoảng cho vay. Bạn cũng có thể mất một số tiền lớn cho các phi vụ làm ăn mà không thu lại được gì. Bạn cũng nên chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất. Lá bài cho biết bạn phải trải qua một thời kỳ khó khăn thiếu thốn tiền bạc, kiệt quệ cùng cực. Tầng xuất và mức độ của các tin xấu tùy thuộc vào sự kết hợp của lá này và các lá khác cùng thời điểm. Nhưng bạn nên vững tin vì tất cả những gì sảy đến rồi sẽ qua.

Về bè bạn, đồng nghiệp, trong lá bài này, bạn sẽ gặp phải sự dửng dưng của bạn bè, có thể là vì họ mặc cảm vì không thể giúp gì hơn cho bạn, hoặc họ cũng phải lo cho gia đình họ nên không thể ra tiền cho bạn được. Sự thờ ơ này có thể làm bạn sốc và buồn, nhưng không nên vì thế mà ghét bỏ họ. Sự trợ giúp từ bạn bè gần như là không thể, lá bài đã chỉ rõ như vậy. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ nhận được những lời cảm thông chân thành từ xung quanh. Lời khuyên là bạn nên lạc quan vì đây là lúc thích hợp nhất để điểm danh lại các mối quan hệ và xác định em đâu là bạn đâu là bè.

Về gia đình, người thân, lá bài đưa ra hoàn cảnh vật chất cực kỳ kiệt quệ, nhưng đồng thời vẽ nên bức tranh ấm cúng về gia đình. Gia đình và kinh tế gia đình sẽ gặp những biến cố lớn,những vấn đề cũ có thể trở nên nóng bỏng và gây áp lực đến mọi người. Gia đình và bạn phảichịu đựng những nỗi khốn khó nhưng trên lúc nào hết, tình cảm gia đình được nâng đỡ vững chắc. Chính trong hoàn cảnh này, bạn sẽ củng cố được cấu trúc gia đình cùng những giá trị cốt lõi của nó.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Five of Pentacles (Lá 5 Tiền)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ