80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Five of Swords (Lá 5 Kiếm)

"Nhân nghĩa làm cao con người. Tiền tài danh vọng làm nhục con người." - Euclide
Five of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là hình ảnh ba người đàn ông, một người nhìn theo hai người khác với dáng vẻ khinh bỉ. Hai người khác này đang rút lui và điệu bộ chán nản. Hai thanh kiếm của hai người này nằm vất vưởng trên mặt đất. Người đàn ông vác hai cây kiếm trên vai, một cây cầm trong tay, mũi kiếm chĩa xuống đất. Lá bài ám chỉ chung đến sự chán nản, ô nhục, suy thoái hay tha hóa. Lá bài còn ám chỉ đến sự tang tóc và chôn cất.

Về công việc: Tuy không xác định được vấn đề gặp phải là gì, nhưng trạng thái công việc của bản đang cực kỳ chán nản. Cảm giác mọi thứ đang ruồng bõ bạn. Nếu công ty đang trong tình trạng tồi tệ, thì lá bài này cho thấy sự tồi tệ này còn có thể tệ hơn. Nhiều lá bài ám chỉ sự khó khăn trong công việc nhưng thường ở mặt vật chất, lá bài này đặc biệt dành cho lĩnh vực tinh thần. Nó thể hiện sự thất bại trong ý chí chiến đấu, trong suy nghĩ và lý tưởng. Trong trường hợp công ty đang nổ định, nó cho thấy dấu hiệu muốn an phận và không còn nhiệt huyết nữa.Điều cần làm là nên chuẩn bị để đối mặt với các vấn đề này, một khóa huấn luyện kỹ năng mềm về sự năng nổ trong công việc là không hề thừa.

Về tiền bạc: Lá bài thể hiện một tình trạng tiền bạc trung bình. Bạn không quá thiếu thốn, nhưng không có quá nhiều tiền để tiêu phí. Nó thể hiện tình trạng mất phương hướng trong việc đầu tư. Công việc hiện tại của bạn chỉ mang lại số tiền vừa đủ, và bạn cũng đang cam phận với số tiền ít ỏi đó. Lý tưởng và sự chán nản tranh đấu nhau trong tinh thần của bạn. Lời khuyên là hãy tỉnh táo và nhớ rằng điều gì làm bạn hạnh phúc.

Về bè bạn, đồng nghiệp: Lại là một lá bài không may mắn cho tình bạn và đồng nghiệp. Lá bài cho thấy sự phản bội, có thể nhẹ hơn chút là sự bỏ rơi của bạn bè. Bạn đang mất dần những người đáng tin tưởng nhất. Lá bài ám chỉ cả đến sự mất đi bạn bè, đồng nghiệp theo nghĩa về cái chết. Lời khuyên là nếu bạn đang có một mục tiêu điên rồ quá mức, vậy thì sẽ khó mà có ai chấp nhận rủi ro để tiếp tục với bạn. Điều đó không có nghĩa là họ không còn là bạn của bạn nữa. Sự phản bội không phải là một hiện tượng chính yếu trong lá bài này, nhưng bắt đầu từ sự từ bỏ tin tưởng đến phản bội không phải là một con đường xa. Hãy cẩn thận.

Về gia đình, người thân: Lá bài ám chỉ chủ yếu đến bậc trưởng bối của gia đình hơn là tất cả gia đình. Những người lãnh đạo gia đình (cả nam lẫn nữ) bị tác động bởi lá bài này. Nó cho thấy sự mất lòng tin đang ở mức trầm trọng, và những quyết định của bạn sẽ sớm mất đi sự ủng hộ cần có. Bạn nên chuẩn bị tinh thần sớm cho việc này. Việc cần làm là xác định xem vì đâu mà lòng tin đối với bạn bị đánh mất. Củng cố nó và mọi thứ ổn.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Five of Swords (Lá 5 Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ