80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Four of Swords (Lá 4 Kiếm)

"Bệnh tật làm cho sức khỏe trở thành niềm vui, việc xấu làm cho việc tốt trở thành niềm vui, cái đói làm cho cái no trở thành niềm vui, mệt mỏi làm cho nghỉ ngơi trở thành niềm vui." - Democritus (Hy Lạp)
Four of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài thường được miêu tả với hình ảnh của một hầm mộ châu âu cổ xưa. Trong đó có một pho tượng của một kị sĩ được tạc trên quan quách của ông. Bức tượng nằm trong tư thế nhắm mắt và đang cầu nguyện. Trên tường có treo ba thanh gươm, bên vách áo quan đá là một thanh gươm nữa. Trên cửa ô là một bức tranh bằng kính màu vẽ về đề tài trong kinh thánh về Đức Mẹ, hoặc một vị thánh mẫu và một đứa trẻ. Nếu với lá ba gươm là sự buồn rầu, khổ đau, thì bốn gươm là sự hòa hoãn, nghỉ ngơi để có thể phục hồi tinh thần để đương đầu với những thử thách tiếp theo ở năm gươm.

Về công việc, đây không phải là thời điểm để bạn phát triển công việc nhanh chóng. Bạn cần thực hiện mọi thứ trong im lặng. Sự tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có thể ứng phó nhanh chóng với các tình huống phát sinh. Trong công việc, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, đồng thời suy tính về con đường phát triển lâu dài của bản thân. Trường hợp bạn đang chuẩn bị một dự án, kế hoạch mới, thì lá bài nhắc nhở bạn cần xem xét lại bản kế hoạch, sự ăn ý của những người làm cùng,nguồn tài chính...

Về tiền bạc, nếu bạn đang trong giai đoạn tài chính khó khăn, thì lá bài mang đến những tín hiệu khả quan là giai đoạn này sẽ chấm dứt nhanh trong thời gian tới.Mặt khác, thời điểm này bạn cần phải tính toán điều tiết nguồn tiền của doanh nghiệp, bản thân, gia đình lại. Ở trường hợp khác, bạn nên lựa lời từ tối khéo léo những khoản vay mượn tiền bạc trong thời gian này, vì bạn sẽ khó thu hồi lại trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, đây cũng không phải là thời điểm thích hợp để mua sắm những vật dụng đắt tiền, vì chúng mang đến những phiền toái không đáng có.

Về bạn bè, lá bài diễn tả sự cô đơn, phòng thủ của một người từng chịu nhiều tổn thương, mất mát trong tình cảm bạn bè. Đây là thời điểm nghỉ ngơi để phục hồi lại niềm tin vào con người cũng như tránh những điều tiếng thị phi ồn ào. Trong vấn đề đồng nghiệp, đây là thời khắc mà bạn nên tránh tham dự vào những cuộc cạnh tranh nhỏ, âm thầm làm việc, đồng thời chuẩn bị cho sự phát triển xa hơn của bản thân trong công việc. Cần đề phòng những người tỏ ra thân cận với bạn, tránh tiết lộ quá nhiều thông tin về công việc.

Về gia đình, người thân, lá bài diễn tả về tình trạng bất hòa, mâu thuẫn của anh chị em trong gia đình, mà nguyên nhân sâu xa đã diễn ra trong quá khứ. Nó có thể tiếp diễn dai dẳng cả một đoạn đời. Bên cạnh đó, lá bài cho thấy, dù bạn đau khổ hay lưu lạc nơi đâu, thì vẫn còn gia đình, có một ngôi nhà tinh thần để quay về nương náu, trú ấn. Theo những quan niệm khác, là bài đôi khi còn đề cập đến vấn đề mồ mả, hoặc việc lập di chúc phân chia tài sản thừa kế trong gia đình.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Four of Swords (Lá 4 Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ