80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá King of Cups (Lá Vua Cốc)

"Tình cảm giống như sức gió thổi lay cuộc sống, lý trí là người cầm lái nắm vững phương hướng, con thuyền không có sức gió không thể chạy về phía trước, không có người cầm lái sẽ mất phương hướng." - Kerdon (Anh)

King of Cups trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là người vị vua ngồi trên ngai vàng trên biển. Tay cầm vương trượng, tay kia cầm cốc nước. Mặt hướng về phía phải, sắc sảo và suy tính. Sau lưng là hình ảnh con tàu rượt đuổi cùng cá heo. Lá bài lấy ý tưởng về sự trách nhiệm, sự ràng buộc chặc chẽ giữa cá nhân, hoặc sự phụ thuộc, yêu sách. Lá bài đặc trưng riêng về những cá nhân liên quan đến khoa học và các ngành kỹ thuật.

Về công việc: Công việc được xây dựng từ những người có thiên hướng kinh doanh, vì vậy công ty, dự án đang được điều hành và hoạt động chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự khô cứng trong cách giải quyết và sự tập trung vào công việc ở mức cao khiến cho những vấn đề xung quanh bị bỏ rơi. Điển hình như vấn đề đào tạo nhân sự, các khóa nâng cao sự liên kết trong công ty, phát triển tầm nhìn trở nên thiếu sót. Công ty, nhà máy là tập hợp những người giỏi, nhưng chưa chắc là một tổ hợp hoàn hảo. Lá bài cũng cảnh báo về những kẻ hai mang, không thủy chung, sẵn sàng đổi lòng nếu cần thiết cho sự nghiệp. Lời khuyên là nên đào tạo và truyền lửa để công ty trở nên gắng kết hơn.

Về tiền bạc: Bạn có nguy cơ thất thoát lớn trong thời gian này. Cho dù công việc hay các vốn vay của bạn đang hoạt động sinh lãi, thì sự thất thoát này vẫn diễn ra. Lá bài cho thấy nó liên quan đến các hoạt động pháp luật, hoặc các yêu sách, bất công từ đối tác. Bạn cần phải chú ý hơn đến các vấn đề này. Mặc khác, lá bài cũng cảnh báo những kẻ hai mang, vô lại có thể cướp bóc trắng tài sản của bạn. Hãy cẩn thận với các giao dịch tiền bạc vì mức độ nghiêm trọng của lá bài này hơn hẳn các lá bài khác về sự mất mát.

Về bè bạn, đồng nghiệp: Lá bài thể hiện bạn đang sống trong môi trường cạnh tranh. Những người đồng nghiệp và bè bạn đều có sở trường trong công việc. Nói chung bạn không thể có sự phàn nàn nào về chuyên môn. Đây là điều tốt. Ngược lại, lá bài cũng có những cảnh báo nhất định về các loại bạn vô lại, bất công và đê tiện, những người này dù có tài năng, nhưng sẵn sàng quay ngược đầu giáo vào bạn để đảm bảo sự nghiệp cho họ. Bạn cần tỉnh táo để biết ai thật sự là bạn. Lá bài cho thấy, sự phản bội này sẽ sớm diễn ra.

Về gia đình, người thân: Lá bài không đề cập nhiều đến gia đình và người thân. Nó chỉ cho thấy vấn đề về ràng buộc hay phụ thuộc trách nhiệm được thể hiện trong thời kỳ này. Ở chiều tích cực, sự ràng buộc giúp cho gia đình chặc chẽ thêm, các vấn đề bạn gặp phải sẽ được gia đình giải quyết giúp đỡ. Ở chiều tiêu cực, sự phụ thuộc quá đáng dễ gây nên sự khó chịu trong gia đình. Nếu bạn đang có ý định nhờ vả chiện gì đó ở người thân, thì nên suy nghĩ về mức độ ràng buộc của vấn đề với gia đình của mình, vì trong thời kỳ này, không phải mọi yêu cầu của bạn sẽ được đáp ứng. 

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá King of Cups (Lá Vua Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ