80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Nine of Pentacles (Lá 9 Tiền)

"Cả giàu sang lẫn sự vĩ đại đều không thể mang cho chúng ta hạnh phúc. " - La Fontaine
Seven of Cups trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Lá bài thường được mô tả với hình ảnh một người phụ nữ cao sang đi dạo trong vườn nho trù phú của mình. Trên người cô vận y phục thướt tha, trong tay cô có một con chim ưng đang đội chiếc mũ trùm đầu. Dưới chân của cô là một con ốc sên đang bò quanh. Những hình ảnh này diễn tả về sự tự chủ tài chính, sung túc,thỏa mãn bản thân. Song khía cạnh khác, nó cũng hàm ý về sự lười biếng, trì trệ, u mê.

Về công việc, lá bài cho thấy những thành công hiện tại của bạn trong công việc,tuy nhiên, mặt tiêu cực lại cho thấy sự hưởng thụ, thỏa mãn sẽ làm mài mòn nhuệ khí tiến lên của bạn. Ở trường hợp bạn đang tìm kiếm công việc, thì lá bài báo hiệu một vị trí tốt hơn cả sự mong muốn của bạn. Nếu bạn đã ở một ví trí cao trong công việc, thì lá bài cũng hàm ý về sự chia sẻ, hướng dẫn, dìu dắt những con người non trẻ làm việc dưới sự điều hành của bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi ích trên nhiều phương diện trong tương lai.

Về tiền bạc, lá bài diễn tả về sự tự chủ trong tài chính. Những công sức bạn bỏ ra trong quá khứ đã sắp đến thời điểm thu hoạch. Ở khía cạnh khác, lá bài cho thấy sự ổn định về mặt tài chính. Tuy nhiên, sự hưởng thụ là con dao hai lưỡi, nó làm bạn hạnh phúc nhưng cũng khiến bạn mê muội tinh thần, đánh mất mục tiêu tiến lên của bản thân. Vì sự thiếu nhạy bén trong tư duy, sẽ khiến bạn có những hành động chi tiêu, đầu tư, không thu lại lợi ích, thậm chí là thất bại nặng nề. Đây là điều bạn cần phải chiêm nghiệm để xem xét lại bản thân.

Về bạn bè, sự cao ngạo, nông nỗi sẽ khiến bạn cảm thấy cô đơn trong cuộc sống.Cho dù bạn có thể có rất nhiều mối quan hệ. Sự nghi ngại khiến bạn đánh mất niềm tin vào bạn bè, vì vậy, bạn tự khép lòng mình vào thế giới riêng. Lời khuyên dành cho bạn, đừng đánh mất niềm tin vào con người. Có thể bạn bị lừa dối khi tin tưởng, nhưng sẽ có nhiều người khác tin tưởng vào bạn. Còn về đồng nghiệp, lá bài có thấy có sự lừa dối, ganh tị từ đồng nghiệp khiến cho dự án công việc của bạn có thể bị trì hoãn, hay thất bại. Cách để điều tiết những mâu thuẫn này chính là sự chia sẻ lợi ích cho những người xung quanh. Chỉ giữ những gì do bản thân tạo dựng nên.

Về gia đình, người thân, lá bài cho thấy nền tảng gia đình vững chắc cung cấp cho bạn một xuất phát điểm cao hơn nhiều người khác. Tuy nhiên, bản thân bạn lại là người muốn tự chủ trong đời sống, muốn đi con đường riêng của bản thân. Vì vậy,những đứa trẻ tương tự bạn có xu hướng thoát ly khỏi gia đình, điều này có thể dẫn đến những mâu thuẫn lớn, nhất là trong mẫu gia đình truyền thống. Cách tốt nhất,là bạn phải sống, phải chứng minh khả năng của bản thân cho gia đình. Mặt khác,lá bài còn cho thấy sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, ủng hộ tài chính của những người thân, họ hàng dành cho bạn.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Nine of Pentacles (Lá 9 Tiền)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ