80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Page Of Cups (Lá Tiểu Đồng Cốc)

"Biết lo toan chu đáo công việc nhỏ mọn với tầm mắt xa rộng, đó là bí quyết để mưu đồ đại sự." - Ngạn ngữ Trung Quốc
Page Of Cups trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một chàng trai trẻ đang ngắm nhìn một con cá trong cái cốc nước phía tay phải. Vẻ mặt của chàng trai vừa yêu thích vừa ý đồ. Tư thế của chàng trai không vững chắc, và đầy tự mãn. Tư tưởng chính của lá bài là sự tập trung mọi nguồn lực tinh thần vào một công việc nhất định, ý đồ kinh doanh bằng mọi thủ đoạn.

Về công việc: Một mặt lá bài cho rằng công việc của bạn đang tiến triển tốt và nhanh. Công việc đã đi vào ổn định. Công việc kinh doanh thật sự đã phát triển cực thịnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, nó cũng cảnh báo rằng bạn hoặc công ty đang rơi vào cảnh tham công tiếc việc, và đẩy mọi thứ đi quá nhanh. Công ty và dự án đang ngập chìm trong bận rộn và dường như đang nhận thực hiện sản phẩm nhiều hơn khả năng. Những quyết định được đưa ra ngày càng thiếu đi tình người và chỉ chăm chăm lo cho sự nghiệp và công việc. Việc đặt tiền bạc và sự nghiệp lên trước hết mọi thứ hiện tại có thể làm bạn thỏa mãn, nhưng về lâu dài nó sẽ hủy hoại cuộc sống của bạn. Lời khuyên là hãy hạ nhiệt công ty, tăng phúc lợi cho người lao động, tránh ôm đồm quá nhiều công việc cùng một lúc.

Về tiền bạc: Lá bài là sự thuận lợi cho túi tiền của bạn. Bạn quá bận rộn cho việc kiếm tiền và hiện rất thành công. Tuy nhiên guồng máy nhanh chóng đó đang nuốt chửng bạn. Giống như công việc, bạn xử sự ngày càng ít tình người hơn. Nếu đang cho vay, hãy thư thả lại cho những trường hợp khó khăn. Hãy tái đầu tư lại vừa phải và bắt đầu cho bản thân và những người xung quanh một chút thư thả bằng số tiền kếch xù mà bạn tìm được. Lời khuyên là hãy bắt đầu biết tặng những món quà hay lợi ích nhỏ dành cho những người liên quan đến công việc của bạn.

Về bè bạn, đồng nghiệp: lá bài cảnh báo về những người bạn hay đồng nghiệp chỉ chăm chăm lo cho lợi ích và sự nghiệp. Bạn cũng hãy chú ý đến những thực tập sinh, hay đồng nghiệp mới vào công ty vì có những cảnh báo nghiêm khắc về sự lừa dối hay dụ dỗ đi kèm trong lá bài này.Lời khuyên đưa ra là hãy tìm đúng bạn để chơi và hãy quan tâm đến bạn bè đồng nghiệp của bạn, vì có khi chính bạn trong mắt họ mới là kẻ bo bo thăng tiến bất chấp thủ đoạn.

Về gia đình, người thân: Lá bài cho thấy cả hai mặt của vấn đề. Nếu đi học, hay làm việc ngoài xã hội, bạn hay con cháu của bạn thể hiện sự hiếu học và chăm chỉ trong con đường sự nghiệp. Điều đó có thể làm cha mẹ bạn hay bản thân bạn tự hào. Ngược lại, nó cũng cho thấy bạn hay con cháu của bạn chỉ chăm chăm lo cho sự nghiệp mà ít quan tâm đến gia đình. Lời khuyên là bạn nên dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và người thân; còn nếu là con cháu của bạn, hãy khuyên chúng về sự cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Page Of Cups (Lá Tiểu Đồng Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ