80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Page of Wands (Lá Tiểu Đồng Gậy)

"Hãy mơ ước bất cứ điều gì bạn muốn mơ. Đó là vẻ đẹp của trí tuệ con người. Hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn làm. Đó là sức mạnh của ý chí con người. Hãy tin tưởng vào bản thân để thử thách những giới hạn của mình. Đó chính là lòng can đảm để thành công. " - Bernard Edmonds
Page of Wands trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài miêu tả hình ảnh một người trẻ tuổi ăn vận áo quần với những màu sắc tươi sáng. Trên tay người này cầm một chiếc gậy đưa lên cao khỏi mặt đất, vẻ mặt đang chăm chú quan sát. Xung quanh là những núi đồi hoang vu trên nền đất màu đỏ gạch, phía xa là bầu trời màu thiên thanh. Chiếc nón có gắn thêm lông đỏ đại diện cho sự linh hoạt trong suy nghĩ. Trên áo của người này có họa tiết của Salamander, linh hồn và cũng thời là sinh vật bảo trợ của lửa. Nó thường sinh sống tại các miệng núi lửa.

Về công việc, đây là một lá hai mặt. Ở mặt thứ nhất, những chuyện trục trặc khó khăn sẽ diễn ra một cách dồn dập bất ngờ trong thời gian sắp tới, nhưng ở mặt thứ hai là nếu bạn kiên trì chịu đựng thì chúng sẽ đi qua rất nhanh. Nếu bạn muốn khởi nghiệp, thì lá bài báo hiệu những gian nan bạn phải trải qua cũng như nhắc nhở bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng hơn. Nếu bạn chuẩn bị bắt đầu dự án, hay kế hoạch mới, thì điều bạn cần là sự trợ giúp của đồng nghiệp, hoặc sự tư vấn của thượng cấp.

Về tiền bạc, trong khoản thời gian này bạn cần phải chú ý để điều tiết nguồn tiền của mình. Cân nhắc cẩn thận trước khi có dự tính vay hoặc cho mượn tiền. Bởi vì lá bài báo hiệu những trục trặc do các nhân tố từ bên ngoài ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của bạn. Nó sẽ diễn một cách khá đột ngột và bất ngờ. Lời khuyên dành cho bạn là nên tùy cơ ứng biến, không nên cứng nhắc xử lý theo một hướng cố định, và bạn cần phải ra quyết định một cách nhanh chóng, quyết đoán.

Về bạn bè, lá bài cảnh báo bạn sự dễ dãi trong những mối quan hệ sẽ khiến bạn gặp phải người không tốt, hoặc lợi dụng bạn. Ở khía cạnh khác, sự cả nể sợ mất lòng trong mối quan hệ khiến đôi khi bạn im lặng trốn tránh mâu thuẫn giữa bạn và bạn bè. Tuy nhiên, trốn tránh không có nghĩa là vấn đề tự mất đi mà nó vẫn tồn tại và ngày càng bành trướng ra. Đến một mức độ nào đó sẽ khiến mối quan hệ rạn nứt.Về vấn đề đồng nghiệp, bạn nên nhớ là những người làm chung với bạn. Vì vậy bạn cần cư xử đúng mực. Nếu như không hài lòng về đồng nghiệp bạn nên lựa lời để góp ý.

Về người thân gia đình, lá bài diễn tả sự thiếu hòa hợp trong gia đình của bạn. Sự thiếu hòa hợp này không hẳn là sự thiếu yêu thương mà là cách thể hiện không đúng cách, hoặc sự cách biệt về tuổi tác khiến cho bạn lẫn các thành viên trong gia đình đôi khi khó tỏ bày tình cảm với nhau. Ở khía cạnh khác, lại là sự lo lắng, bảo bọc, áp đặt quá khắc khe của người lớn lên những đứa trẻ trong gia đình, khiến mọi việc nhìn từ bên ngoài vào thì có vẻ như đang có sự xung đột, bất đồng. Lời khuyên cho bạn, hãy yêu thương và tôn trọng sự chọn lựa của những người mình yêu thương. Bởi vì dù có yêu thương họ hơn sinh mệnh của mình, ta cũng không thể sống dùm và quyết định hộ được và ta cũng chẳng thể chở che cho người thân yêu của ta mãi được. Như đôi chân kia được sinh ra là để đi con đường của mình,chứ không phải là bị bó chặt lại.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Page of Wands (Lá Tiểu Đồng Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ