80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Queen of Swords (Lá Hoàng Hậu Kiếm)

"Căn bệnh nặng nhất của tâm hồn là sự lãnh đạm. " - D.Tokenvin
Queen of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một nữ hoàng ngồi nhìn về phía tay phải. Tay cầm một thanh kiếm dựng thẳng lên trời. Vẻ mặt nghiêm nghị, khắc khổ, và thoáng buồn. Nỗi buồn này không phải là nỗi buồn tức thời mà là sự rèn dũa từ rất nhiều nỗi buồn theo thời gian. Nỗi buồn này không còn sự xót thương hay đau đớn mà trở nên trầm tư hà khắc. Tư tưởng chính của lá bài là sự thiếu thốn tình cảm, chia ly hay cô đơn. Nó còn thể hiện sự chai sạn trong cảm xúc,sự khép mình hay cố chấp, hoặc tệ hơn là sự gian xảo hiểm độc trong các giải quyết.

Như lá bài miêu tả, đây là những con người của nguyên tắc, tư duy và lý trí. Họ thể hiện ra bên ngoài theo thời gian là sự trầm tư, hà khắc trong công việc, sự lãnh đạm xa cách trong các mối quan hệ. Họ giấu những cảm xúc thật đằng sau lớp vỏ ngụy trang của bản thân. Đằng sau lưng của họ, là những vết thương hư vô.
Họ là người thông minh, khôn khéo nhưng lại rất ngay thẳng nên việc nhiều nhà huyền học gán cho lá bài này sự gian xảo hiểm độc dường như khá chủ quan. Chỉ đơn giản là họ dễ có cái nhìn bi quan và luôn phòng thủ với các mối quan hệ xung quanh và cuộc đời. Nên dễ thường, họ cô độc. Họ có tài năng, và ý thức trách nhiệm. Có tư chất lãnh đạo nhưng thường đứng phía sau để hỗ trợ.
Họ thông minh, giỏi suy luận nhưng đi kèm theo đó là những phiền muộn ưu tư trong lòng khó chia sẻ. Việc này nhiều lúc có thể khiến họ trở nên căng thẳng, gay gắt và hung dữ. Họ cố chấp với sự thật, luôn làm việc có kế hoạch, thích chi phối và kiếm soát. Khi phải đương đầu với những cuộc chiến, thì họ luôn sẵn sàng. Có thể đưa ra những quyết định quan trọng, nghiêm khắc mà không để cảm xúc chi phối.
Ở khía cạnh đời thường khác, họ đôi lúc hơi bén nhọn và sẵn sàng làm tổn thương người khác khi bị chỉ trích, hay trái ý họ bằng lời nói. Nhưng thường họ dễ rơi vào các cuộc tranh luận thắng – thua do tính cách tự cho mình đúng. Nên nếu không thể thấu hiểu bản thân mà ôm khối bản ngã quá lớn. Họ dễ cô độc.
Sự tôn trọng nguyên tắc, và sự thật là cần thiết nhưng đôi khi họ thường dễ cực đoan với vấn đề này, nên hành xử dứt khoát và lạnh lùng. Mặt khác, do không giỏi chia sẻ cảm xúc nên họ cũng khó cảm thông với cảm xúc của người khác. Nên dễ phát sinh mâu thuẫn khó cứu vãn.

Họ thích cuộc sống bình lặng, an nhiên nhưng luôn bị ép phải lựa chọn đối đầu với cuộc sống trong tư thế chiến binh. Đôi lúc, cuộc sống là chiến trường nhưng nhìn nó như chiến trận thì chúng ta không bao giờ an lạc được cả. Họ cần niềm tin, và tín ngưỡng vào tôn giáo, hay tư tưởng nào đó để có thể mở lòng và bao dung hơn. Làm được điều này, cuộc sống họ sẽ nở hoa.


Về công việc: Kiện tụng, lừa dối là chủ điểm của lá bài. Công việc của bạn trong giai đoạn này có thể gặp nhiều sự lừa dối hơn trước. Bạn phải đối diện với nhiều đối tác xảo quyệt và cố chấp. Những kế hoạch của bạn có thể gặp sự phản đối ngay chính trong cộng sự của mình.Vấn đề đặc biệt được nâng lên nếu đối tác nữ, và góa bụa hay vừa ly dị. Kiện tụng cũng là một vấn đề lớn với công việc của bạn. Nên coi lại các vấn đề pháp luật công ty, và tìm hiểu các kiến thức luật, nó sẽ hữu ích cho bạn trong giai đoạn này.

Về tiền bạc: Vấn đề thiếu thốn tiền bạc có thể diễn ra trong thời gian này, nhưng đó không phải là một vấn đề lớn. Những món tiền có thể sẽ mất nếu bạn gặp những cộng sự gian xảo. Những chiêu lừa lọc trong giai đoạn này đặc biệt hiệu quả lên người bạn. Hãy cẩn thận với những hành động lừa lọc và những lời dụ ngọt. Nếu bạn đang vay của người khác thì đây là một lá bài kém may mắn. Nó cho thấy chủ nợ là một người sắt đá và chai sạn, nếu bạn có cố van xin đi nữa thì có lẽ cũng chẳng có kết quả tốt hơn.

Về bè bạn, đồng nghiệp: Lá bài thể hiện rõ sự thiếu hụt các cộng sự thân cận, và thậm chí các người bạn thân. Họ có thể ra đi tạm thời hay mãi mãi, nhưng sẽ để lại nhiều khó khăn về cả trong công việc lẫn các mối quan hệ tình cảm. Lá bài cũng cảnh báo, dù không hoàn toàn nghiêm trọng, nhưng sẽ có một số người bạn trở mặt, giăng bẫy và tạo nhiều áp lực cho cuộc sống của chính bạn.

Về gia đình, người thân : Lá bài thông báo sự vắng mặt của một vài người thân của bạn. Họ có thể sẽ ít gặp bạn trong một thời gian dài. Sự nghiêm trọng của lá bài sẽ gia tăng thêm nếu có các lá bài phụ trợ khác làm xấu đi tình hình. Sự chia ly (hay mất người thân) cũng có thể xảy ra trong giai đoạn này. Nói chung những điềm xấu đó không cố định, mà biến đổi tùy theo mức độ của các lá bài lân cận. Lời khuyên là bạn nên chuẩn bị tinh thần cho những sự kiện buồn liên quan gia đình nếu có, và hãy dành nhiều thời gian ở bên họ.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Queen of Swords (Lá Hoàng Hậu Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ