80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Seven of Cups (Lá 7 Cốc)

"Có một số người sống trong thế giới mộng mơ, và có một số người đương đầu với thực tế, và rồi có những người biến thế giới mộng mơ thành hiện thực. " - Douglas H. Everertt  
Seven of Cups trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài diễn tả hình ảnh một người đàn ông đang đứng trước bảy chiếc cốc trôi nổitrước mặt mình. Mỗi chiếc cốc đều chứa đựng mỗi thứ khác nhau. Chúng có thểđại diện cho thành công, danh vọng, sự hiểm độc, giả trá, nguy hiểm ..v.v. Và quantrọng hơn, người đàn ông vẫn chưa rõ phía sau những chiếc cốc là điều gì đang chờđợi vì có một màn sương mù đang che khuất mọi thứ. Màn sương này chính sự mơmộng, huyễn hoặc đang phủ lên tâm trí của người đàn ông.

Về công việc, đây là một lá bài của sự ảo tưởng. Cho dù bạn chuẩn bị tìm việc,hoặc đang làm hay là chuẩn bị một dự án mới, thì điều cần thiết cho bạn là nên tìmvề thực tại để lên kế hoạch cho công việc mình, nhất là phương án để đối phó vớitrục trặc có thể xảy ra bất ngờ. Ảo tưởng ra một tương lai thành công với nhiều thứhấp dẫn sẽ khiến bạn mụ mị đi, và dần dần thiếu nhạy bén trước những nguy cơ cóthể đang đến gần. Nguy cơ bao gồm nguy hiểm và cơ hội, sự tỉnh táo bén nhọn sẽgiúp ta đương đầu với giông tố và nắm lấy cơ hội trong tay.

Về tiền bạc, hãy cẩn thận với lòng tham của bạn. Lá bài đang cho thấy bạn cónhiều mối lợi ích gắng liền với những mối quan hệ. Nếu bạn chỉ ích kỷ muốn gomhết về phía mình thì sự đổ vỡ mối quan hệ là điều hiển nhiên. Hãy lấy phần dànhcho bản thân và chối từ phần không phải của mình, dù chẳng ai biết nếu bạn lấy.Trong thời gian này, hãy thận trọng với những nhu cầu tài chính cũng như nhữnglời ngỏ cộng tác hay vay mượn tài chính.

Về tình bạn, với vấn đề này thì lá bài dành tặng cho bạn lời khuyên, trong chuyệntình cảm thì có những lúc nên mắt nhắm mắt mở để trong những thời điểm nhạycảm để giữ mối quan hệ. Chẳng có ai hoàn hảo, cũng có những lúc bạn bè của bạnsẽ làm bạn tổn thương như bạn sẽ có đôi làm họ tổn thương. Nhưng tổn thương đóquan trọng hay tình bạn quan trọng. Câu trả lời là của bạn. Về vấn đề đồng nghiệp,đây là thời điểm bạn không nên đánh giá người khác cho dù bên ngoài biểu hiện làgì. Bạn cần phải dùng lý trí để nhìn sâu vào bên trong để xem mục đích của họ vớibạn là gì.

Về gia đình người thân, đây là một lá bài tốt về tình cảm gia đình. Tuy nhiên, cáchbiểu hiện tình cảm này đôi khi hơi thái quá khiến cho bạn hoặc những người đượcbạn quan tâm sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Ai cũng sẽ phải thay đổi, kể cả cách biểuhiện yêu thương cũng nên thay đổi để phù hợp. Trong vài trường hợp, lá bài hàm ýbạn sẽ nhận được những món quà có giá tinh thần cao từ người thân, họ hàng.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Seven of Cups (Lá 7 Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ