80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Seven of Swords (Lá 7 Kiếm)

"Kẻ phản bội tổ quốc, đầu hàng ngoại bang, vừa không được sự tôn trọng của ngoại bang, vừa bị sự khinh miệt của đồng bào." - Aisopos (Hy Lạp)
Seven of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là hình ảnh một người cầm năm cây kiếm trên tay, phía xa còn hai cây kiếm nữa, gần đó là một doanh trại. Người cầm kiếm dáng vẻ vội vàng hấp tấp, ngoái nhìn lại phía sau. Hai cây kiếm bỏ lại có thể do người vác kiếm không đủ khả năng hoặc không đủ thời gian để lấy toàn bộ. Tư tưởng chủ đạo của lá bài là những hoàn cảnh đảo ngược, biến đổi thay chiều theo hướng tiêu cực, kế hoạch không hoàn hảo hoặc tình trạng bị vu khống.

Về công việc: Lá bài ám chỉ kế hoạch không đạt được trọn vẹn. Nếu dự tính ban đầu cho dự án hay công ty, thì đây là báo hiệu rằng những dự tính của mình không hoàn dự được, sẽ phải gặp những vấn đề rắc rối. Các kế hoạch nếu có cũng sẽ bị đảo lộn một phần và không thể kết thúc một cách hoàn hảo. Dù vậy lá bài cũng chỉ rõ là bạn sẽ thành công, nhưng ở chừng mực thấp hơn dự định. Vì vậy, không nên quá lo lắng mà chỉ nên thoải mái với kết quả mình đạt được.Bạn cũng cẩn thận với các trường hợp bị quy trách nhiệm, hoặc bị đổ tội trong công việc nhé.

Về tiền bạc: Lá bài báo trước sự thiếu hụt các khoảng nợ cũ, hoặc sự bấp bênh không mong muốn về tiền bạc. Nếu bạn có khoảng cho vay và đến hẹn lấy lãi hay thu hồi vốn, thì có lẽ bạn không may mắn lấy được toàn bộ. Nếu là một khoảng đầu tư sinh lợi thì bạn sẽ phải đợi dài hơn để thu lại được phần góp của mình. Những kế hoạch thu tiền hay các dự trù về tiền bạc ít nhiều sẽ bị thiếu hụt. Bạn nên chuẩn bị cho mình những thứ nhất thiết phải mua, và những thứ có thể mua sau để cân đối số tiền vào thời điểm này.

Về bè bạn, đồng nghiệp: lá bài là cảnh báo không may mắn về các mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp. Bạn có thể gặp nhiều hiểu lầm hay vu khống bởi những người xung quanh. Bạn bè hay đồng nghiệp có thể là nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp đến các vấn đề này. Bạn nên cẩn trọng trong lời nói và hành động để hạn chế tối đa sự hiểu lầm hay gây hấn vì nó sẽ tạo nên những tình huống phát sinh tiêu cực cho bạn. Mặc khác là lá bài cũng cho thấy một số bạn bè của bạn sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn thoát khỏi các vấn đề này.

Về gia đình, người thân: lá bài này không chỉ trực tiếp lên các vấn đề gia đình. Tuy nhiên, nó có thể bị ảnh hưởng gián tiếp từ các vấn đề tiền bạc hay bạn bè. Vấn đề thiếu hụt tiền bạc có thể ảnh hưởng đến các dự định chi tiêu cho gia đình. Bạn có thể hoãn các khoảng chi tiêu đó cho đến khi phù hợp, nhưng nó chắc chắn sẽ gây ra xáo trộn ít nhiều đến công việc và đời sống gia đình. Lá bài cũng ghi nhận rằng bạn có thể tìm được người tư vấn tốt trong gia đình.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Seven of Swords (Lá 7 Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ