80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Six of Swords (Lá 6 Kiếm)

"Con người có thể thay đổi hoàn cảnh, nơi ở, nhưng không thể thay đổi tâm hồn của mình." - Sitaire
Six of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài thường được miêu tả với hình ảnh một người lái đò đang chở hai mẹ con trên con đò có cắm sáu thanh gươm. Người phụ nữ trùm kín mình để che dấu sự sầu khổ của bản thân. Chiếc đò đi dọc con sông, bên tay chèo thuyền sóng cuồn cuộn, bên kia lại phẳng lặng. Những điều này thể hiện phản ứng của nội tâm bên trong khi những sự kiện mang tính chất của lá bài xảy đến. Mặt khác, con sông được thể hiện trong lá bài là con sông Styx, ranh giới giữa trần gian và âm phủ trong thần thoại Hi Lạp.

Về công việc, lá bài cho thấy tình trạng mệt mỏi của bạn trong công việc. Bạn cần nghỉ ngơi, và san sẻ công việc cho người khác. Nếu bạn muốn thay đổi công việc song còn nhiều vướng mắc, thì lá bài khuyên bạn nên dứt khoát thay đổi vì đây là thời điểm thích hợp. Mặt khác, thay đổi địa điểm kinh doanh, cách bài trí văn phòng làm việc sẽ khiến mọi thứ của bạn suông sẻ hơn. Trường hợp bạn muốn bắt đầu kế hoạch, dự án thì bạn phải tìm kiếm thêm thông tin, sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Về tiền bạc, tình trạng khó khăn về tài chính của bạn sẽ có chuyển biến lớn trong thời gian tới. Nguồn tiền được khơi thông, song bạn bây giờ vẫn cần tiết chế bản thân, tránh sự thiếu tính toán trong chi tiêu, hay xa hơn là đầu tư mạo hiểm. Trong trường hợp bạn muốn đầu tư vào lĩnh vực mới thì bạn cần tham khảo những người có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cần rõ ràng về vấn đề tiền bạc với những người làm cùng, sự thiếu minh bạch sẽ đưa đến mâu thuẫn trong nội bộ.

Về bạn bè, sự toan tính, nhỏ nhen, đố kỵ sẽ giết chết một tình bạn chân thành. Nhất là khi dính dáng đến chuyện tiền bạc, dễ khiến bạn bè trở mặt, bạc tình với nhau.Vì vậy, có những lúc cần can đảm vứt bỏ một mối quan hệ đã chết, chỉ đơn giản bằng cách im lặng rời xa kẻ kia. Về mối quan hệ đồng nghiệp, bạn không nên để thành kiến ảnh hưởng đến công việc. Có những lúc bạn cần gạt bỏ sự cảm tính để hợp tác với đồng nghiệp, đồng thời bạn nên chia sẻ, bộc bạch về bản thân để họ có thể thấu hiểu về bạn.

Về gia đình người thân, lá bài báo hiệu về những chuyến đi xa để thăm họ hàng người thân trong gia đình. Mặt khác, lá bài báo hiệu về những phiền não mà gia đình người thân của bạn có thể phải đối mặt trong thời gian tới. Lá bài cho bạn lời khuyên, lời trong lúc nóng giận sẽ làm tổn thương người thân bạn sâu sắc, vì vậy khi mất bình tĩnh bạn nên đi đâu đó cho khuây khỏa cơn nóng rồi mới nói chuyện,bộc bạch với người thân mình. Theo một số quan niệm, bạn nên cẩn thận với trẻ em trong nhà, giữ chúng tránh xa sông nước ao hồ.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Six of Swords (Lá 6 Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ