80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Ten of Cups (Lá 10 Cốc)

"Những say mê của con người có 3 nguồn gốc: Tâm hồn, trí tuệ và thể xác. Sự say mê tâm hồn làm nảy sinh tình bạn. Sự say mê trí tuệ sinh ra lòng kính trọng. Sự say mê thể xác làm phát sinh lòng ham muốn. Tổng hợp các sự say mê đó chính là tình yêu. " - Danh ngôn Ấn Độ
Five of Cup trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Lá bài được diễn tả bằng nhiều màu sắc tươi sáng. Trong đó có hình ảnh một đôi vợ chồng đang ôm nhau cùng nhìn ngắm về phía trước. Bên cạnh là hình ảnh một đôi trẻ nhỏ còn mải mê nhảy múa vui chơi. Đằng xa xa là ngôi nhà, tượng trưng cho những thành quả, sự bảo vệ dành cho con người. Những đứa trẻ đại diện cho lời thề nguyện, tinh thần, sự khởi đầu mới. Cầu vồng đại diện cho một dấu hiện thiêng liêng, điềm báo may mắn trong nhiều tôn giáo trên thế giới.

Về công việc, đây là một lá bài tốt. Nó thể hiện sự viên mãn để chuẩn bị bước sang một giai đoạn mới. Đây là thời điểm tốt để bắt đầu sự tìm kiếm công việc mới,cũng như bắt đầu vào những kế hoạch, dự án mới. Tuy nhiên, bạn cũng nên có sự chuẩn bị trước vì đây là lá bài của sự hoàn thành, sau đó sẽ có sự chuyển đổi của chu trình, có thể trước mắt mọi thứ đang thuận lợi, nhưng bạn vẫn nên có sự chuẩn bị cho những ngày giông tố có thế đột ngột đến.

Về tiền bạc, lá bài mang đến những dấu hiệu tốt về tiền bạc. Bạn sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều về tài chính trong quãng thời gian này. Đôi lúc, bạn còn có thể nhận được sự ủng hộ tài chính từ phía gia đình, hoặc những người thân quen của bạn.Tuy nhiên, đây lại không phải là lúc đầu tư, hay bỏ tiền vào quá nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì bạn cần phải tính toán, suy xét kỹ lưỡng thêm một thời gian nữa.

Về vấn đề bạn bè, lá bài nhắc nhở bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về các mối quan hệ bạn bè của mình. Sự dễ dãi trong các mối quan hệ sẽ khiến bạn gặp phải những rắc rối không đáng có, như sự thiếu tôn trọng, tin nhầm người. Về vấn đề đồng nghiệp, bạn cần phải lắng nghe từ nhiều phía về một vấn đề, người để có nhìn chính xác. Nếu chỉ tin, nghe từ một phía thì nhiều lúc sẽ khiến bạn chỉ nhìn được một mặt nào đó mà bỏ qua cái tổng thể.

Về gia đình, người thân, đây là một lá bài tốt. Những đứa trẻ sinh ra trong khoảng thời gian này là những đứa trẻ đặc biệt, nhạy cảm, và thường quan tâm yêu thương người khác. Nếu trong gia đình bạn đang có trục trặc, thì vấn đề này sẽ rất nhanh chóng qua đi. Đôi khi, là bài còn đề cập đến những món quà bất ngờ từ người thân.Mặt khác, bạn nên tránh nóng giận với những thành viên nhỏ tuổi hơn trong gia đình trong thời gian này.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Ten of Cups (Lá 10 Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ