Số Phận Nhìn Qua Lăng Kính của Lá Devil trong Deviant Moon Tarot

"We will cast a shadow over you that can not be distinguished from Fate" -Trích Legent of Haiti

Một hình ảnh biểu tượng cho sự cám dỗ
Một lời nói dùng để cảnh báo
Và cuối cùng là âm thanh đe dọa
( Trích dẫn lời hát của tộc người Haiti)

Đó là những đặc trưng có thể nói là cơ bản nhất của lá devil trong bộ DEVIANT MOON tarot - hình tượng quỷ mị đầy mê hoặc mang đậm màu sắc phương tây với nghệ thuật phóng khoáng, tự do nhưng cũng không kém phần nham hiểm trong lá bài này- đã ấn tượng tới người xem một cách mạnh liệt mà có thể nói không lời ca từ nào có thể diễn tả.

Devil trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet
Đầu tiên là hình tương con quỷ. Con quỷ trong lá bài được miêu tả là một thiên thần tội lỗi đang dạo bước trong màn đêm u mờ và phủ trên người hắn ta là tấm màn được phủ đầy ánh sang của ánh trăng tàn đang buồn bã nhìn chằm chằm vào hắn, nhẹ nhàng và rón rén quanh hắn ta. Trong màn đêm ấy làn sương tan mờ ảo bao trùm lên khắp người hắn, nhưng kì lạ thay hình như con quỷ ấy không bị ảnh hưởng gì bởi làn sương, hình ảnh của hắn ta rõ mồn một và tỏa ra ánh sang nâu mờ nhạt đầy vẻ huyền bí, mê hoặc người xem một cách kì lạ.Những hình ảnh ấy lôi cuốn người xem một cách đầy quyến rũ, nhưng cũng thật lạ thay! Trong sương đêm lạnh đến tan lòng, đôi cánh con quỷ ấy bao trùm lên đôi vai xệ xuống, đôi cánh ấy rũ rượi,mệt mỏi đến nỗi không nhấc lên được, không thể nào có thể vươn ra và trải khắp_ mình có cảm nhận hình như hắn ta đang bị cầm tù hay là hắn ta còn e dè một điều gì đó đang đến, rất mông lung và lạc lỏng, vô định. Trên đầu của hắn ta thay vì là một vương miện ngời sang để tôn lên chân dung bí ẩn của mình, hắn đã đeo lên trên mình một cặp sừng nhọn nhưng ngắn- như là để phụ họa them cho chân dung đến trần trụi của mình, hoặc có thể là niềm an ủi nhỏ nhoi của hắn. Gương mặt con quỷ ấy thật ấn tượng- nổi bật lên cả nền da màu đỏ như lửa đốt của hắn-một nụ cười ma mãnh đầy sự ma mị đã tác động lên người xem và như một sự tình cờ hình như hắn ta đang cố gượng ép mình cười- nụ cười ma mãnh ấy kéo dài miệng hắn lên đến tận ngang tai và ta chỉ mới thấy được mới có nửa nụ cười của hắn( có điều gì đó đã gượng ép hắn ta và hình như hắn cũng đang che dấu điều gì đó bên nửa nụ cười còn lại), hắn trông có vẻ thỏa mãn lắm với hành động của mình (trong sương đêm u tối với ánh trắng khuyết của vầng trăng hắn ta đi một cách rón rén như đang lén lút thực hiện một điều gì đó mơ hồ lắm).

Lá devil trong bộ DEVIANT MOON mang số 15- có tổng trong số đơn vị bằng 6,con số tương ưng với lá bài LOVER (có vẻ như lá DEVIL đang ám ảnh bên sâu trong lá LOVER). Cung hoàng đạo của lá bài là ma kết (capricon).

Lá bài devil là lá bài kì lạ nhất trong toàn thể bộ bài DEVIANT TAROT bởi nó tác động một sức mạnh vô hình kì lạ vào vòng xoay định mệnh vô thường của số phận bản thân, nó như muốn lôi kéo bạn về phía mình trong sự tiềm ẩn vô thức vào vòng tay đang ôm chặt cứng ban của con quỷ. Và hắn ta sẵn sàng làm bạn gục ngã bằng những chiêu trò khôn khéo vô hình, khong xác định, hắn khiến số phận và định mệnh của bạn phải ép buộc phụ thuộc vào linh hồn hắn ta. Thật ra hình tượng con quỷ đã có sẵn trong mỗi con người chúng ta, nó gắn chặt với linh hồn mỗi thực thể nhưng bị che mờ bằng một cảm nhận hời hợt vô ý thức, hắn khiến chúng ta không tìm thấy hắn cũng như mục đích của hắn để con quỷ ấy lừa lọc và đẩy bạn vào con đường tuyệt vọng và gục ngã, hắn đang ăn mòn số phận bạn. Trong lúc này đây khi đang bi quan và tuyệt vọng bên vực đen tối u mờ, bạn sẽ không kiểm soát được hành động của mình- bạn hành động một cách vô thức và không làm chủ được chính mình- nhưng bạn đừng lo, lá devil trong bộ DEVIANT TAROT chỉ là lời cảnh cáo, hình ảnh trăng khuyết trong màn đêm không có đến một vì sao, sẽ là cơ hội của bạn, bạn sẽ có cơ hội để thoát ra khỏi khó khăn của sự cám dỗ và tuyệt vọng tột cùng nhưng đó sẽ là một điều khó khăn bởi trên màn sương đêm kia không chỉ chiếu sáng cho bạn thoát ra mà còn dẫn lối hắn ta đến bên bạn, lá bài cũng đã nhắc nhở bạn hãy cẩn thận và khôn khéo trước những nguy cơ. Con quỷ ấy khi nào chưa thỏa mãn chính bản than mình, khi nụ cười trên môi hắn ta chưa toàn diện, hắn sẽ tham lam thỏa mãn bản than mình bằng những cám dỗ ngọt ngào nhưng cũng vô cùng tàn nhẫn, nghiệt ngã và cay đắng cả trong ý thức của bạn. Lá bài vừa cảnh báo bạn vừa nhắc nhở bạn nhưng bên cạnh đó, lá devil cũng đe dọa những con người với cặp mắt của sự tột cùng, bất kể ai trong chúng ta cơ may không lớn để thoát khỏi tầm tay ma mị của tên quỷ nhưng hãy cố gắng vượt qua vì điều đó đáng để thử- vòng xoay định mệnh sẽ thay đổi, lời kết sẽ không bao giờ kết thúc, sự tuyệt vọng sẽ là vĩnh hằng và vô tận khong cùng cực một khi đoi tay màu đỏ như lửa của hắn ta bắt được bạn và cám dỗ bạn, lúc đó bạn sẽ thật sự chẳng còn là gì ngoài là chiếc lông vũ trên đôi cánh rũ rượi của hắn ta.

Lá bài devil vừa là lời cảnh báo nhưng cũng mang trong mình lời khuyên thầm kín mach bảo bạn hãy mở rộng lòng mình ra hơn một chút, hãy để con mắt ý thức của chính chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng dù cuộc sống có phũ phàng và khiến bjan e sợ nhưng hãy dũng cảm lên và làm chủ số phận thay đổi tương lai đang xa rời tầm tay bạn.

Hãy đứng lên bằng chính đôi chân đang gục ngã, hãy thức dậy đôi mắt dang khép hờ, trải rộng lòng mình và thay đổi chính tương lai bạn.
Thịnh Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Số Phận Nhìn Qua Lăng Kính của Lá Devil trong Deviant Moon Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ