Strength trong Legacy of the Divine Tarot – Sức Mạnh Vô Hình

Hình ảnh The Strength trong Legacy of the Divine tarot hiện lên thật kì lạ. Một cô gái bình thản ở chung với ba con thú dữ. Những con thú cũng không có vẻ gì là hung tợn. Khi ở với cô gái, chúng giống như những con vật cưng hay được nuôi trong nhà. 


Strength trong Legacy of the Divine Tarot. Ảnh: internet
The Fool giữa cuộc hành trình của mình, bất chợt dừng lại, ngắm nhìn một người phụ nữ ở một nơi giống như cung điện hay một ngôi đền. Người phụ nữ đang ngồi, tấm màn đỏ thẫm buông xuống, quấn lấy bà. Xung quanh bà là ba con thú dữ: Sư tử, hổ và báo. Nhiều người có thể đang lo sợ cho người phụ nữ bởi đây đều là những con thú săn mồi tàn độc và khát máu bậc nhất. Chỉ cần gầm lên một tiếng cũng khiến cho muôn loài khiếp sợ. Vì thế, chúng có thể xé xác bà ra bất cứ khi nào. Nhưng trái ngược hẳn với sự sợ hãi của mọi người, bà lại cho thấy một sự điềm tĩnh hiếm thấy. Bà không hề sợ sệt trước những con thú kia, vẫn giữ tư thế ngồi vô cùng thoải mái. Và nhìn kĩ vào lá bài ta nhận thấy vị thế của người phụ nữ trong đó không hề đơn giản. Bởi vì bà chính là người đang điều khiển bọn thú hoang đó, chính là chủ nhân của chúng. Tuy nhiên bà không dùng sức mạnh cơ bắp hay sức mạnh của đòn roi để điều khiển hay bắt chúng phục tùng. Bà duỗi tay, một thứ ánh sáng kì diệu tỏa ra từ bàn tay bà, đó là năng lượng bên trong, sức mạnh của con tim và khối óc. Chính thứ này đã giúp bà điều khiển được những con thú hung hãn kia.

Ánh sáng tỏa ra từ tay của The Strength chính là năng lượng của tâm linh, của tiềm thức (crown chakra). Đó là lúc sự thức tỉnh trong mỗi con người trỗi dậy. Crown chakra hay còn được gọi là Sahasrara. Sahasrara là cầu nối tới vũ trụ, là sự kết nối về tinh thần và thông qua nó, bạn có thể chạm đến những khả năng tiềm ẩn của mình, đó là sức mạnh của tri thức, của sự khai sáng trong chính con người bạn.

Người phụ nữ trong lá bài chính là hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh tinh thần tiềm ẩn bên trong mỗi chúng ta. Bởi vì nó ở mức độ cao hơn nên không phải lúc nào chúng ta cũng thấy nó. Bởi vì nó vẫn luôn ẩn nấp, chờ đợi chúng ta tìm ra nó, bằng chính sự cố gắng của bản thân. Nó – sức mạnh ấy, có thể là sự dũng cảm, dám đương đầu với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Nó cũng có thể là hi vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến. Hoặc nó có thể là sự thương cảm, lòng trắc ẩn của bạn đối với sự vật hay sự việc nào đó.

Người phụ nữ chạm vào trán của từng con đó thú lớn, nơi đó có thể là nơi mà crown chakra ngự trị, bằng cách đó, bà hình như đang khai sáng cho chúng, cảm hóa chúng. Để cho chúng từ những con thú săn mồi hung dữ trở thành những con vật hiền lành và vô hại như hình ảnh chúng ta đã thấy trên lá bài. The Strength như một nữ hoàng trị vì trên ngai vàng của mình, bà dùng sức mạnh của mình để trị vì và hơn hết là sức mạnh tinh thần, sức mạnh của sự cảm hóa.

Ba con thú hoang tượng trưng cho sức mạnh lấn át, những ham muốn, khát khao mạnh mẽ và những thú vui nhục dục. Chúng dường như đều mang trong mình sự nguy hiểm khôn lường. Nếu không có sự thuần hóa và khai sáng của vị nữ hoàng thì có lẽ chúng sẽ không thể giữ được vẻ hiền hòa và điềm tĩnh đến thế. Những con thú đã được thuần hóa trở thành những vật nuôi bình thường. Tuy nhiên đâu đó trong con người chúng, bản chất hoang dã vẫn còn, nếu chỉ lơ là không chú ý thì sức mạnh của chúng sẽ trỗi dậy và làm hại đến chính chủ nhân của chúng. Điều này dường như còn ám chỉ sự cần thiết phải kiếm chế bản thân trước nhiều tình huống. Để tránh phung phí sức lực một cách vô ích, đôi khi còn tránh làm hại đến người khác hoặc tự mình hại mình.

Trong những bộ bài khác The Strength có thể được gọi là Fortitude, có nghĩa là chịu đựng ngoan cường hoặc sự dũng cảm. Điều này cũng đúng với tinh thần của lá bài, đó là sự quyết tâm, khả năng đối mặt và giải quyết những vấn đề hoặc đương đầu với nguy hiểm hay những tình huống khó khăn.

Dải lụa màu đỏ tượng trưng cho sức khỏe, sự nhiệt tình, sự hăng say với cuộc sống, với công việc của mỗi người. Trong lá bài, nó là hình ảnh đại diện cho ý chí tinh thần vững vàng của The Strength khi cứng rắn, khi mềm mỏng, khi lại sục sôi đầy nhiệt huyết. Trước những kẻ thù to lớn hay những mối nguy hiểm luôn rình rập The Strength không hề nao núng, trước sau vẫn giữ một thái độ vô cùng bình thản.

Sư tử là chúa tể muôn loài, nó là biểu tượng cho sức mạnh và sự trị vì của vua. Chỉ một tiếng gầm là khiến muôn loài phải khiếp sợ. Nó là hình ảnh tượng trưng cho quyền lực và những mệnh lệnh không thể chối từ. Trong văn hóa Ai Cập, sư tử đại diện cho sức nóng của mặt trời và được thấy trong chân dung của Sekhmet- nữ thần của Ai Cập. Bà dùng sức mạnh của mình để bảo vệ những điều tốt và tiêu diệt những thứ xấu xa. Trong văn hóa Hi Lạp cổ đại, sư tử được xem như người bảo vệ của những người đã chết hay người giám hộ của cung điện, của đền thờ và ngai vàng. Trong phật giáo, hình ảnh đức Phật ngồi trên lưng sư tử là hiện thân của sức mạnh và sự khôn ngoan. Hổ đại diện cho sức mạnh tự nhiên và lòng dũng cảm. Hổ còn được coi là chúa tể rừng xanh với sức mạnh hiệu triệu. 

Con báo cũng là một trong những con thú săn mồi đầy sức mạnh trên đồng cỏ. Nó mang trong mình sức mạnh và tốc độ khó con nào bì kịp. Sự xuất hiện của nó như một lời nhắc nhở hãy tiến lên với sức mạnh và tốc độ lớn nhất. Luôn luôn giữ vững tinh thần và tập trung vào mục tiêu của mình. Tuy nhiên, một kế hoạch chi tiết và một chút linh hoạt sẽ giúp đạt được thành công dễ dàng hơn.
The Strength không đơn thuần chỉ nói đến sức mạnh thể chất hay tinh thần một cách sơ sài, nó còn nói đến sự nỗi lực không ngừng, sự chiến đầu không mệt mỏi với những thử thách để đạt được điều mình mong muốn. Ngoài ra nó còn nói đến sự kỉ luật cao sự tự kiềm chế của mỗi con người. Luôn giữ mình trong trạng thái bình tĩnh, không vô duyên vô cơ phô bày sức mạnh để làm hại hay đe dọa người khác.

Trải nghĩa thực tế:

Về mặt sức khỏe, khả năng hồi phục chấn thương của bạn trong thời gian tới vẫn duy trì ở tốc độ ổn định và bạn có thể nhận biết rõ ràng sự hồi phục của bản thân. Dù rằng mọi chuyện sẽ không diễn ra theo đúng ý của bạn, là muốn hồi phục nhanh chóng, bởi vì đây không phải là chấn thương nhẹ có thể hồi phục trong một sớm một chiều. Nhưng bạn có thể yên tâm là chấn thương của bạn sẽ có khả năng lành lại. Chỉ cần bạn không quá gấp rút, tích cực và chăm chỉ luyện tập. Sức mạnh thể chất đã quan trọng thì sức mạnh tinh thần càng quan trọng hơn. Không nên thấy tốc độ hồi phục chậm chạp mà trở nên nản chí, buông xuôi. Làm như vậy chỉ khiến bệnh tình ngày một nặng thêm, hơn nữa còn làm phiền đến cuộc sống của những người thân.

Về cuộc sống, nếu bạn đang muốn biết vì sao cuộc sống hiện tại của bạn đang quá nhàm chán, thì đó là do bạn không thể tìm được ra bạn thực sự muốn làm gì. Đôi khi bản trở nên thực dụng, quá quan tâm đến những lợi ích trước mắt, luôn tính toán những gì sẽ đạt được mà quên đi ý nghĩa công việc đang làm. Do mải lựa chọn và nghĩ đến lợi ích quá nhiều nên bạn thường đánh mất nhiều cơ hội quý giá trong cuộc đời. Hoặc đôi khi bạn có cơ hội nhưng vì thấy lợi ích trước mắt không nhiều nên đã không dốc sức để làm. Sự không quyết tâm và thiếu kỉ luật đã khiến bạn thất bại nhiều lần. Cho nên dù đã thử qua nhiều thứ nhưng bạn vẫn chưa thực ra tìm được thứ gì thích hợp nhất với bạn bởi vì bạn chưa một lần nghiêm túc với nó.

Điểm yếu của bạn trong tình yêu chính là bạn để cảm xúc chi phối quá nhiều thứ, nên dẫn đến những hành động không được sáng suốt. Vẫn biết cảm xúc là quan trọng, nhưng tình yêu còn cần lí trí để suy nghĩ và hành động đúng đắn. Bạn quá nhạy cảm trong mối quan hệ này, vì thế nhiều lúc bạn cảm thấy bất an, nghi ngờ bản thân và nghi ngờ cả người kia của bạn. Điều này khiến cho cả hai người đều cảm thấy không thoải mái. Một người luôn cảm thấy người kia không chung thủy, còn ngươi kia lại cảm thấy bạn quá quá sức áp đặt. Chính vì hay nghi ngờ nên nhiều khi bạn không thể đưa ra chính kiến, hoặc tự suy nghĩ và tự đưa ra quyết định, bất cứ lời nói của ai cũng có thể ảnh hưởng đến bạn. Nếu những lời đó tốt bạn sẽ cảm thấy yên tâm, còn nếu những lời nói đó xấu bạn sẽ bị dằn vặt không yên. Điều đó khiến cho những người xung cũng bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực của bạn.

Về việc chuyển nhà sắp tới, có thể bạn sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định xuất phát từ nhiều phía như bản thân bạn hoặc gia đỉnh bạn. Việc bạn muốn chuyển ra ngoài sống theo bạn là có lợi cho bạn, nhưng gia đình bạn lại không nghĩ như vậy. Vì thế họ sẽ tìm mọi cách để phản đối và kéo dài thời gian chuyển nhà của bạn. Thêm nữa chính bạn cũng đang lo lắng về việc chuyển đi này sẽ có những bất lợi gì. Vì chính bạn còn chưa dám tỏ thái độ kiên quyết thì người xung quanh bạn càng có lí do để ngăn cản bạn. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ thật kĩ và có những quyết định đúng đắn.

Người bạn của bạn là một người rất kiên định, luôn giữ vững lòng tin cũng như ý kiến của mình, khó lòng thay đổi. Bạn sẽ cảm thấy rất khâm phục người bạn này vì ý chí cũng như quyết tâm của cô ấy trong nhiều chuyện. Tuy nhiên nhược điểm của người này lại là sống quá cảm xúc, vì thế mọi hành động của cô ấy đều sẽ bị cảm xúc chi phối. Mà cảm xúc thì thường sẽ thay đổi, lúc này khác lúc kia sẽ khác. Bởi vậy mà suy nghĩ của cô ấy thường không được chín chắn, nhiều lúc sẽ trở nên nhu nhược. Điều nguy hiểm là sự kiên định sẽ trở thành sự cố chấp, che mờ đi lí trí của người này, dẫn đến những lúc hành động hấp tấp hoặc ngược lại sẽ có lúc không chịu hành động gì không biết làm gì.

Trong mối quan hệ chị em của bạn, là người trong nhà gắn bó với nhau lâu dài, vì vậy không thể lúc nào cũng xung đột không ngừng. Bạn nên có thái độ hòa nhã hơn với chị của mình. Nếu có tranh chấp thì cũng hãy giờ bình tĩnh để nói chuyện, không nên lúc nào cũng nổi nóng, dẫn đến cãi nhau. Ngoài việc giữ hòa thuận, bạn cũng nên cố gắng quan tâm và hỏi thăm chỉ của mình nhiều hơn. Nếu có thể dùng tình cảm để giải quyết mâu thuẫn thì hai người sẽ thêm thấu hiểu và hòa hợp hơn trong cuộc sống.

Thời gian tới, quan hệ giữa bạn với mẹ chồng tuy rằng vẫn còn nhiều khúc mắc và xung đột nhưng sẽ dần ổn định lại. Sẽ có nhiều việc bất ngờ xảy đến, có thể là những hiểu lầm hoặc tranh cãi, nhưng nếu bạn biết cách điều khiển và giải quyết thì mọi chuyện sẽ vẫn êm đẹp. Giải quyết mọi chuyện có tốt hay không còn tùy thuộc vào khả năng ứng biến của bạn. Việc gì cũng nên mềm mỏng, không phải lúc nào cũng cần phô bày sức mạnh khiến người khác hoảng sợ, đặc biệt là việc đôi co với mẹ chồng chưa bao giờ là cách sáng suốt. Vì vậy bạn nên rèn luyện thêm khả năng giữ bình tĩnh và suy nghĩ thật chu đáo trước khi làm hoặc nói điều gì đó.

Có thể thấy, trong vấn đề tiền bạc, bạn là người hào phóng, chi tiêu không cần quá đắn đo. Chính vì thế bạn trở thành người dễ dãi trong vấn đề tiền bạc. Khi đã muốn tiêu là tiêu rất nhanh và tiêu rất nhiều. Việc chi tiêu phần lớn là dành cho các mối quan hệ, có thể là đi chơi với đồng nghiệp, bạn bè hoặc người thân. Để khắc phục điểm này, bạn cần biết tiêu tiền một cách khoa học hơn, thậm chí là nghiêm khắc với bản thân mình hơn. Hạn chế những cuộc tụ tập xa xỉ, cũng hạn chết mua sắm những thứ không cần thiết, dành tiền vào những việc quan trọng hơn.

Nguồn tham khảo:
The Complete Idiot's Guide to Alchemy của Dennis William Hauck.
Gateway to the Divine Tarot của Ciro Marchetti.

Xem toàn bộ chùm bài viết về Legacy of the Divine Tarot, trong cuốn sách Tarot: Di Sản Thánh Thần.
Mai Phạm, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Legacy of The Divine Tarot Việt Nam và trang Legacy Tarot Fan Club, một người nghiên cứu Tarot ở Thái Nguyên. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Strength trong Legacy of the Divine Tarot – Sức Mạnh Vô Hình" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ