80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Page Of Swords (Lá Tiểu Đồng Kiếm)

"Nếu muốn thông minh bạn hãy hỏi cách hỏi hợp lý, cách nghe chăm chú, cách trả lời thông minh và ngừng nói khi không còn gì nữa. " - Glaphate
Page Of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài thường được miêu tả một người đàn ông trẻ đang đứng trên một mỏm đất, đang cầm thanh gươm đưa về phía bên phải. Đây là lá bài tương ứng với tính chất nguyên tố khí, vì vậy những hoạt cảnh đều tập trung diễn tả về tính chất của nguyên tố khí như những đám mây đang trôi, hay đàn chim mười con đang bay, cho đến mái tóc của người này đều đang có sự dịch chuyển theo hướng thổi của gió. Nhưng mặt khác, mặt đất bên dưới chân người này thể hiện một mặt khác bên trong nội tâm của người này. 



Mang theo hai yếu tố là đất và khí thì lá bài Page Of Swords thường sẽ diễn tả về những con người có tính cách khá mâu thuẫn, đôi khi họ còn thể hiện ra bên ngoài các mặt tính cách khác nhau vô cùng. Ở họ, điểm nổi bật chính là tư duy hướng nội, bằng cách sử dụng các giác quan bản thân để thu nhận các sự kiện đang xảy ra, họ xử lý các sự việc bằng lý trí, cũng như theo quan điểm mà họ cho là hợp lý. Bình thường, những con người được lá bài này đại diện thể hiện ra bên ngoài một sự chậm chạp, hướng nội, song khi tìm được những điều khiến họ thích thú, thì họ lập tức chuyển sang trạng thái động và nguồn năng lượng tích lũy bên trong họ bắt đầu bùng phát. 



Page luôn thể hiện về những con người mang khá nhiều cố chấp bên trong lòng, nhưng với Page Of Swords thì phần cố chấp này giảm đi khá nhiều, nhưng trong nhiều trường hợp thì họ ít thích thay đổi trong cuộc sống riêng tư của bản thân, và có khá nhiều nguyên tắc. Điều này dẫn đến họ sẽ nổi cơn thiên tai nếu có ai đó ảnh hưởng, hay phá vỡ nguyên tắc của họ. Mặt khác, vì đây là những con người không giỏi trong việc thể hiện cảm xúc, nên nếu bạn phải đối mặt với cơn giận của họ thì hãy coi chừng những lời lẽ cay độc hệt như vết chích của bọ cạp. 

Họ là những người thích phiêu lưu, tìm tòi những thứ mới lạ.Song lại cực kỳ kiên định với niềm tin của bản thân.Họ thích thu thập kiến thức từ mọi người để rồi từ từ chiêm nghiệm ý nghĩa của mọi thứ, đều này dẫn đến họ thường thích dành thời gian cho bản thân nhiều hơn là cho các mối quan hệ. Đây là những con người thông minh, nên họ phù hợp với rất nhiều ngành nghề trong xã hội. Mặt khác, những áp lực khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống chỉ là ngọn lửa thử thách để tôi luyện con người họ.Tài năng của họ bộc lộ tốt nhất trong những hoàn cảnh ngặt nghèo, tưởng như là bước đường cùng. 

Những con người này, là các cá thể độc lập, thích tự do, ưa phiêu du khắp nơi. Việc ràng buộc họ là khá khó khăn. Họ luôn năng động trong công việc.Tuy nhiên, họ thường thiếu kiên định trong những thử thách đòi hỏi thời gian chờ đợi quá dài. 

Trong các mối quan hệ, đây là những con người thuộc về chủ nghĩa hiện sinh nên họ ít thích đề cập đến những hứa hẹn, cam kết lâu dài đầy mơ mộng.Là người nguyên tắc đến mức cố chấp.Không giỏi thể hiện cảm xúc của bản thân dành cho người khác. Thường khá vô tâm, nên họ thường làm tổn thương người khác một cách vô ý. Họ có xu hướng thu mình lại và sống một cách kín đáo. Họ thích cô độc nhưng ghét cô đơn, nên thường sẽ có những hành động khác người để thu hút sự chú ý của người khác, song chúng lại thường không được như ý. 

*** 

Về công việc, lá bài báo hiệu về những thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong trường hợp công việc của bạn đang bị trì hoãn thì bạn cần giữ sức và chuẩn bị nắm lấy cơ hội thay đổi sắp đến trong thời gian tới. Mặt khác, nếu bạn cần tìm một hướng đi mới, sáng tạo, thu hút hơn trong những dự án hay kế hoạch của mình. Đồng thời, bạn cần phải thu thập tin về các đối thủ cạnh tranh của mình, để có những đối sách kịp thời trước các chiến lược cạnh tranh mới. 

Về tiền bạc, lá bài báo về những sự kiện cần phải chi tiêu xảy ra trong thời gian tới, nó sẽ khiến bạn phải xoay sở nguồn tiền một cách khá chật vật.Với những vấn đề tranh cãi liên quan đến tiền bạc trong thời gian này, bạn nên cẩn ngôn vì sự việc có thể diễn biến ngoài ý muốn của bạn. Trong trường hợp bạn muốn đầu tư hay chi tiêu mua sắm lớn, thì bạn nên hỏi ý kiến những người có hiểu biết cũng như cần tính toán một cách kỹ lưỡng. Bạn không nên vay mượn quá nhiều trong thời điểm này. 

Về bạn bè, bạn không nên cố chấp cho rằng bản thân luôn đúng trong mọi chuyện. Và dung mọi lý lẽ có thể nghĩ ra để chiến thắng. Điều này sẽ khiến các mối quan hệ bạn bè của bạn trở nên xấu đi nhiều. Đây là thời gian bạn nên hạn chế tranh cãi, điều này sẽ giúp bạn tránh được những thị phi không đáng có.Với đồng nghiệp, bạn cần trở nên khiêm tốn, cũng như giao tiếp một cách tinh tế hơn.Những điều này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm trong môi trường làm việc. 

Về gia đình, người thân, lá bài thể hiện các mặt tích cực trong mối quan hệ anh chị em trong gia đình. Tuy nhiên, với cha mẹ thì lá bài phản ánh những mâu thuẫn khó hòa giải giữa cha mẹ cùng con. Mà nguyên nhân là do sự bất đồng quan điểm cũng như sự áp đặt từ phía cha mẹ. Lá bài cũng cảnh báo về những cuộc cãi nhau lời qua tiếng lại với họ hàng trong thời gian sắp tới.Mặt khác, lá bài cho thấy sự ảnh hưởng từ phía người thân lên cuộc sống riêng tư của bạn quá nhiều.Song, bạn chỉ cần im lặng trong đoạn thời gian sắp tới thì những ảnh hưởng này sẽ giảm nhẹ đi khá nhiều. 


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Page Of Swords (Lá Tiểu Đồng Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ