80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Emperor (Lá Hoàng Đế)


 "Trước khi chúng ta đạt được quyền năng to lớn, chúng ta phải đạt được sự khôn ngoan để dùng tốt nó" - Ralph Waldo Emerson

The Emperor trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


Lá bài miêu tả một người đàn ông đầy uy quyền đang ngồi trên vương tọa bằng đá. Ở đó có chạm khắc hình dáng của chiếc đầu cừu đực, đại diện cho chòm sao bạch dương. Nếu như lá hoàng hậu đại diện cho nữ tính, thì lá hoàng đế đại diện cho nam tính. Dòng sông chảy sau lưng vươn tọa, uốn quanh những rặng núi đá là sự đại diện cho những cảm xúc, tình cảm sâu kín được che dấu. Còn những rặng núi lại đại diện cho sự kiên trì, quả quyết, đôi khi là cố chấp. Trên tay ông cầm cây vương trượng và quả cầu vàng là những vật đại diện cho quyền uy của chính bản thân hoàng đế trong vương quốc của mình.

Về mặt công việc, đây là một lá bài tốt. Nếu bạn chuẩn bị khỏi nghiệp thì bạn sẽ gặp một người bề trên trải đời, nhiều kinh nghiệm, sẽ hướng dẫn giúp đỡ bạn. Có lúc, lá bài này lại thể hiện chính bản thân của bạn trong công việc, là một người đứng đầu phải chịu trách nhiệm và ra quyết định. Một trường hợp khác, là bạn đang làm việc với một người sếp rất tuyệt vời, là người nghiêm khắc nhưng sẽ hướng dẫn bạn tận tình. Trường hợp bạn bắt đầu một dự án mới, thì lá bài là một tín hiệu thuận lợi.

Về tiền bạc, lá bài cho bạn lời khuyên là nên kiểm soát nguồn tài chính của mình. Mọi sự chi tiêu phải được tính toán một cách cẩn thận. Bạn nên tập trung vào một mục tiêu cụ thể không nên tham lam quá nhiều mục tiêu cùng một lúc. Nếu bạn muốn vay mượn, đây chưa phải là thời điểm thích hợp. Đồng thời, lá bài cũng khuyên bạn không nên cho người khác vay mượn vào lúc này, bởi vì việc thu hồi sẽ khó khăn và có xung đột.

Về bạn bè, lá bài ám chỉ đến " cái tôi quá lớn" có thể của bạn, hoặc của bạn bè có thể dẫn đến xung đột tranh cãi. Không chỉ vậy, lá bài còn ám chỉ đến sự ganh tị ngấm ngầm của những kẻ đến với bạn chỉ vì tiền bạc, địa vị. Về đồng nghiệp, bạn đang chứng tỏ bản thân mình trong công việc, nhưng đồng thời cũng gặp phải sự thù địch, cô lập của đồng nghiệp. Sẽ là sự sáng suốt nếu bạn kiên trì chuyên tâm vào công việc của mình, nhưng bạn cũng đừng ngần ngại nếu có xung đột tranh cãi. Đây không là lúc để nhường nhịn.

Về gia đình người thân, lá bài ám chỉ rằng bạn quan tâm đến gia đình nhưng không biết cách bày tỏ và ngược lại. Sự cố chấp, nóng giận, không cảm thông có thể khiến những mâu thuẫn trong gia đình và giữa những người thân trở nên tồi tệ. Lá bài dành cho bạn lời khuyên đó là sự nhường nhịn với những người trên, cũng như bao dung với những lỗi lầm của người dưới sẽ khiến mọi cơn nóng giận nhanh chóng lắng dịu lại. Tuy nhiên, ở đây nhường nhịn và bao dung không phải là im lặng, mà phải là sự tỏ bày đúng thời điểm khi những người trong gia đình đã bình tâm và có thể trải lòng cảm thông cho nhau.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Emperor (Lá Hoàng Đế)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ