80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Hermit (Lá Ẩn Sĩ)

"Sự kín đáo là thành tố của mọi điều tốt đẹp; thậm chí cả đức hạnh, thậm chí cả cái đẹp cũng bí ẩn" - Thomas Carlyle
The Hermit trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài miêu tả hình ảnh cụ già một tay cầm trượng, một tay cầm đèn. Hai mắt cụ già đang nhắm lại. Đây là lá bài mang tên " ẩn sĩ", tượng trưng cho sự thấu suốt những điều bên ngoài, và chuẩn bị cho hành trình khám phá phần bên trong sâu thẳm của con người. Ngọn đèn mà vị ẩn sĩ đứng trên ngọn núi tuyết thắp lên tượng trưng cho trí tuệ, bên trong ngọn đèn có hình ảnh ngôi sao sáu cánh, là ấn triện của vua Solomon. Cây trượng tượng trưng cho những gì còn sót lại của con đường tìm kiếm chân lý, sự phúc lạc bên trong. Lá bài gợi lên hình ảnh của những tu sĩ phái Trực Ngộ cổ xưa. Có nhiều quan niệm cho rằng, vị ẩn sĩ này đã tự hi sinh đôi mắt của mình, để có thể nhìn thấy những điều mà mắt thường không thể thấy. Và trong bóng tối, vị ẩn sĩ đã tự thắp lên đèn lòng của mình. Để soi sáng bản thân, cũng như những người lạc lối khác.

Về công việc, lá bài nhắc nhở bạn đây là giai đoạn khá nhạy cảm mà bạn cần phải bình tĩnh suy nghĩ để đưa ra những quyết định chính xác. Nếu công việc của bạn đang thuận lợi thì bạn nên chuẩn bị một đường lùi cho mình, vì thời gian sắp tới có thể sẽ có một vài rắc rối xảy ra. Tuy nhiên, khi công việc của bạn đang còn khó khăn thì lá bài báo hiệu bạn sắp tiến gần đến thành công. Trường hợp bạn chuẩn bị bắt một công việc, hay dự án mới thì bản thân bạn cần cho mình thêm thời gian để có thể xem xét tính toán hết những khó khăn và thuận lợi trong những bước đi tiếp theo.

Về tiền bạc, đây không phải là thời điểm thích hợp để đầu tư tiền bạc vào những lĩnh vực mới, hay vay mượn thêm từ bên ngoài. Trường hợp bạn đang phải phụ thuộc tài chính vào người khác, thì bạn cần phải xem xét lại việc chi tiêu của mình bởi vì khoản thời gian tới người chu cấp cho bạn có thể sẽ xem xét cắt giảm phần nào đó vì cách sử dụng tiền không đúng của bạn. Nếu bạn muốn cho người khác mượn tiền, thì lá bài cảnh báo bạn nên xem xét một cách kỹ lưỡng hơn, đồng thời không nên để tình cảm chi phối quyết định của mình.

Về bạn bè, lá bài cho thấy bản thân bạn rất cô đơn trong lòng. Cho dù bạn có thể có nhiều bạn bè. Nhưng cái bạn cần là một người tri kỷ có thể thấu hiểu bạn. Lá bài khuyên bạn nên mở lòng ra, để người khác có thể thấu hiểu bạn. Hãy tập tin tưởng người khác, dù khi tin tưởng là chấp nhận sự lừa dối. Bạn có thể bị tổn thương, nhưng sẽ có nhiều người khác sẽ nguyện ý tin tưởng bạn. Trong trường hợp đồng nghiệp, bạn nên cố gắng giao tiếp để tạo ra các mối quan hệ để có thể phát triển trong công việc, dù bạn có không thích họ đến đâu, thì họ cũng là người làm cùng bạn. Hãy cứ ngay thẳng và xử sự với mọi người đúng mực.

Về gia đình người thân, thì sự quan tâm bảo bọc quá mức của gia đình khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Bạn rút vào thế giới của riêng mình. Lời khuyên dành cho bạn, là hãy dũng cảm để phá vỡ lớp áo bảo bọc của gia đình, hãy bước ra thế giới bên ngoài để nhìn thấy những điều tươi đẹp. Ở trường hợp khác, lá bài cho thấy sự giúp đỡ, hướng dẫn của những người lớn tuổi có tri thức uyên bác trong gia đình dành cho bạn, về học hành hoặc công việc, hay cách ứng xử trong đời sống.



Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Hermit (Lá Ẩn Sĩ)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ