80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Hierophant (Lá Tư Tế)


"Niềm tin là sức mạnh có thể khiến thế giới tan vỡ xuất hiện trong ánh sáng" - Helen Keller
The Hierophant trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


Lá bài miêu tả một vị đại trưởng lão đang một tay niết ấn, một tay cầm thần trượng. Hai mắt đầy uy nghiêm đang nhìn về phía trước. Ngài ngồi trong một ngôi đền, trên ngai thiêng, bên dưới có hai tín đồ đang thành khẩn lắng nghe những điều mà ông rao giảng. Trên đầu ngài có vương miện ba tầng, hai chiếc khóa vắt chéo đại diện cho tinh thần và trí tuệ, và ngài là người nắm giữ chìa khóa để mở ra cánh cửa nối giữa thiên quốc và nhân gian. Cây thần trượng của ngài có ba tầng, đại diện cho cha, con, thánh thần.


Về công việc, đây là một lá bài của sự thử thách. Nếu bạn đang muốn bắt đầu công việc thì lá bài báo hiệu bạn sẽ gặp một người thầy, người hướng dẫn nghiêm khắc và họ sẽ dạy bảo đồng thời thử thách bạn. Nếu bạn muốn thay đổi công việc, thì là bài ám chỉ đến thời cơ để gia nhập vào môi trường làm việc mới. Bạn sẽ học hỏi được nhiều thứ mới mẻ. Nếu bạn bắt đầu một dự án mới, thì đây là lá bài tốt, tuy nhiên, bạn cần phải có sự hỗ trợ từ những người khác.



Về tiền bạc, đây không phải là thời cơ tốt nếu bạn muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng. Lá bài hàm ý về sự ổn định, các nguyên tắc, vì vậy bạn cần tuân theo những quy tắc cũ cũng như đầu tư vào những lĩnh vực mang tính ổn định chứ không phải lĩnh vực xa lạ, đầy mạo hiểm. Nếu bạn muốn vay mượn thì nên xin lời khuyên từ những người am hiểu về tài chính. Ở một trường hợp khác, nếu bạn kí kết các giấy tờ, hợp đồng, thì lá bài nhắc nhở bạn cần phải chú ý, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi kí.



Về bạn bè, đây là một lá bài tốt, bạn có thể sẽ gặp được những người bạn mới tuyệt vời. Mặt khác, bạn nên cần giữ cân bằng giữa chuyện bạn bè và chuyện gia đình.Về đồng nghiệp, thì có thể bạn sẽ có bất đồng quan điểm trong công việc, và cách giải quyết là bạn nên mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ của mình để công việc được hoàn thành một cách tốt nhất.



Về gia đình người thân, thì đây là lá bài đề cập đến truyền thống văn hóa, những người thân trong gia đình đầy nghiêm khắc song họ thực sự quan tâm đến bạn. Ở trường hợp bạn mới kết hôn, thì lá bài ám chỉ sự thử thách bạn cần trải qua để có thể hòa nhập vào gia đình người bạn đời.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Hierophant (Lá Tư Tế)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ