80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Judgement (Lá Phán Xét)


"Đừng đợi sự phán xét cuối cùng. Ngày nào nó cũng đến."- Albert Camus
Judgement trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Lá bài miêu tả hình ành của ngày phán xét cuối cùng, khi mà cơn đại hồng thủy nhấn chìm thế giới, tiếng kèn của vị thiên thần từ trên tầng mây vang lên, thì loài người, già trẻ trai gái đều từ trong quan tài bật dậy để đón nhận sự phán xét. Vị thiên thần trong lá bài là Gabriel. Trong Hồi giáo và Kitô giáo, Grabriel là người đã tiên tri sự ra đời của Chúa Jesus. Tín đồ Hồi giáo tôn thờ ông như là vị sứ giả tối cao giữa Thiên Chúa và Đấng Muhammad. Trong Kinh Koran (Qur'an), Gabriel được gọi là đại thiên thần Jibril. Là tổng lãnh thiên thần của sự phục sinh và truyền tin. Ba người khỏa thân bên dưới tượng trưng cho sự hợp nhất các trải nghiệm về tinh thần để sẵn sàng đón nhận sự Thiên Khải. Kí tự Shin trong bảng chữ cái Do Thái được gắn cho lá bài này, biểu trưng cho nguyên tố lửa. Và việc vượt qua lửa là một biểu trưng cho sự siêu việt khỏi thân phận của con người.

Về công việc, đây là một lá bài quan trọng. Trong công việc, bạn đang bị quan sát. Hãy thận trọng trong khoản thời gian này, bởi vì những công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng. Ngược lại, nếu bạn xao nhãng lơ là, thì sẽ bỏ lỡ cơ hội được lựa chọn bởi thượng cấp. Nếu bạn đang bắt đầu một công việc mới, hoặc một dự án mới thì bạn cần phải chú ý đến mọi thứ, kể cả chi tiết nhỏ nhất. Vì nếu bạn sơ xuất thì mọi công sức bỏ ra sẽ bị phá hủy như con đê bị vỡ vì tổ mối.

Về tiền bạc, nếu bạn đang chờ đợi về một món tiền hay một quyết định về tài chính từ những người thân hay thượng cấp. Thì mọi thứ sẽ đến rất nhanh, tuy nhiên, có thể mọi thứ sẽ không theo ý bạn. Trường hợp bạn chuẩn bị ký kết hợp đồng làm ăn, thì mọi chuyện đang đi theo chiều hướng tích cực và sẽ mang lại tiền bạc cho bạn. Trong trường hợp nguồn tiền bạn kiếm được quá nhanh, hoặc có liên quan đến việc vi phạm pháp luật trong thời gian này, thì có thể bạn sẽ gặp rắc rối lớn thậm chí là trả một cái giá đắt. Hãy cẩn thận.
 
Về bạn bè, lá bài thể hiện sự quan tâm chân thành trong tình bạn. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy sự cứng đầu, cố chấp trong tình bạn này. Mặt khác, những lời góp ý mong người khác tốt hơn, song được thể hiện bằng lời lẽ sắc bén, cay độc hệt vết chích của bọ cạp, có nhiều lúc sẽ khiến cả hai gặp phải những vết thương ngầm. Nếu không hàn gắn kịp thời, về lâu về dài sẽ làm mối quan hệ đổ vỡ. Về đồng nghiệp, khoản thời gian này bạn nên cẩn thận những điều tiếng thị phi, vạ miệng liên quan đến các mối quan hệ xung quanh. Nhớ rằng lúc này,"im lặng là vàng."

Về gia đình, lá bài nhắc nhở bạn trong thời gian này, nên hạn chế tranh cãi với những người lớn trong gia đình. Bởi vì bạn có thể sẽ vì nóng giận mà bất bình tĩnh và nói những lời khiến người thân bạn tổn thương. Hãy im lặng và lắng nghe, rồi sau đó giải bày vấn đề của mình một cách có trật tự, để thuyết phục. Ở khía cạnh khác, nếu bạn ở vị thế là người lớn trong gia đình, thì cần phải có một sự khoan dung nhất định với những người nhỏ tuổi hơn bạn. Lá bài còn báo hiệu về những lời qua tiếng lại đầy nảy lửa trong họ hàng tông tộc trong khoản thời gian sắp tới.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Judgement (Lá Phán Xét)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ