80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Star (Lá Ngôi Sao)

"Hãy hiểu điều mình muốn làm, giữ vững ý nghĩ đó trong đầu, và hàng ngày hãy làm điều cần làm, và mỗi hoàng hôn, bạn sẽ thấy mình tới gần mục tiêu hơn" - Elbert Hubbard
The Star trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Nếu như Temperance trang nghiêm giữ hai chiếc cốc cùng với nước một cách cân bằng, thì người trinh nữ trong lá bài star cầm hai chiếc bình để cho nước chảy một cách tự do. Cung hoàng đạo đại diện cho lá bài là cung bảo bình,  hồ nước lớn tượng trưng cho phần vô thức, năm nhánh nước nhỏ là năm giác quan của con người. Con chim đậu sau lưng nàng là con cò quăm, đại diện cho thần Thoth, là vị thần của trí tuệ, phép thuật và thường được miêu tả có chiếc đầu cò quăm. Thoth là người ghi chép, biên soạn tài liệu ở thế giới ngầm cũng như ghi lại những phán quyết ở cổng Maat. Thoth đóng một vai trò quan trọng trong nhiều thần thoại của người Ai Cập cổ đại khi nắm giữ vị trí trọng tài giữa thế lực thiện và ác. Những ngôi sao tám cánh sau lưng nàng đại diện cho sức mạnh tinh thần, để có thể chấp nhận những lỗi lầm và vượt những đau thương.
 
Về công việc, nếu bạn đang muốn khởi nghiệp hoặc bắt đầu công việc, thì bạn không nên nản chí khi gặp những khó khăn ban đầu. Công sức bạn bỏ ra sẽ được đền bù xứng đáng. Có đôi khi, bạn sẽ gặp sự giúp đỡ một cách bất ngờ. Trường hợp bạn cảm thấy chán nản với công việc hiện tại, thì đây là thời điểm sẽ xuất hiện những cơ hội mới. Và bạn nên chuẩn bị một cách thật kỹ lưỡng để nằm lấy cơ hội. Sự phân vân, đắn đo thiếu dứt khoát là sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội lớn trong đời mình. Nếu bạn đang bắt đầu một dự án mới, thì ban đầu có thể gặp phải những chuyện không như ý, song điều quan trọng là bạn phải giữ vững tinh thần vì những điều này sẽ nhanh chóng qua đi.

Về tiền bạc, đây là một lá bài tốt. Nếu bạn đang trong giai đoạn khốn khó, thì lá bài báo hiệu về những cơ hội sẽ được đưa đến cho bạn. Lời khuyên dành cho bạn, là nên giữ bình tĩnh để có thể nắm lấy cơ hội này, vì chỉ cần đôi chút sơ xuất, bạn cũng có thể để nó vuột khỏi tầm tay mình. Ở khía cạnh khác, lá bài báo hiệu về thời điểm thuận lợi cho việc đầu tư, mở rộng làm ăn. Tuy nhiên, bạn cần phải có khả năng kiểm soát nguồn tài chính một cách khéo léo, để tránh việc mở rộng khiến khả năng tài chính của bạn bị mất cân bằng. Đây cũng là thời điểm tốt cho việc bắt đầu những dự án mới, hoặc kí kết hợp đồng.

Về vấn đề bạn bè, lá bài ám chỉ về cái tôi quá lớn trong tình bạn. Có thể bạn, hoặc bạn của bạn là người có cái tôi khá lớn, muốn phá vỡ mọi luật lệ xong lại muốn mọi người tuân theo luật lệ của mình. Và điều này có thể dẫn đến những xung đột không đáng có trong tình bạn, khiến cả hai đều cảm thấy thất vọng, tổn thương. Lời khuyên mà lá bài gửi đến bạn, tình bạn là một quá trình xây dựng cũng như chứng minh với nhau cả hai xứng đáng với tình cảm này. Mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi, nhưng quan trọng là tìm ra vấn đề gốc rễ để có thể giải quyết vấn đề. Tình bạn là vì sao trong dòng ngân hà lấp lánh, rất gần trong ta mà cũng rất xa xôi. Chỉ có sự thấu hiểu cảm thương lẫn nhau mới neo được tình bạn ở lại với người và với đời. Về vấn đề đồng nghiệp, tình cảm chân thành sẽ giúp bạn tạo được nhiều thiện cảm với đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng nên có thái độ rõ ràng với những người đồng nghiệp trái tính, vì có nhiều lúc bạn càng nhường nhịn những kẻ này càng lấn tới.

Về vấn đề gia đình, người thân, lá bài ám chỉ đến những tranh cãi thường xuyên xảy ra giữa những người thân. Tuy nhiên, đây là sự tranh luận mang tính chất để xây dựng mọi thứ theo hướng tích cực. Ở khía cạnh khác, lá bài nói đến sự bất đồng giữa bạn và gia đình trong những trường hợp chọn lựa công việc, học hành, sự nghiệp. Bạn quyết ý đi con đường của mình trong khi gia đình lại hướng bạn theo con đường khác. Dẫu gia đình luôn luôn quan tâm bạn, nhưng người quyết định cuộc đời của bạn vẫn phải là bạn. Hãy dũng cảm để đi theo con đường của mình. 

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Star (Lá Ngôi Sao)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ