80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Strength (Lá Sức Mạnh)


Sức mạnh không được thể hiện bởi đánh mạnh hay đánh nhiều, mà là đánh trúng - Balzac (Văn sĩ Pháp)

Strength trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài mô tả một người phụ nữ đang nhắm mắt cầm chắc miệng con sư tử có vẻ hung dữ. Lưỡi con sư tử vàng đang thè ra ngoài. Trên đầu người phụ nữ áo trắng này có biểu tượng vô cực đã từng xuất hiện trong lá magician. Nếu lá bài trước đó, the chariot là sức mạnh hướng ra bên ngoài, thì lá bài này lại lá bài hướng vào bên, tìm kiếm sự tự thấu hiểu chính bản thân mình. Người phụ nữ đại diện cho phần người, tính thiện trong con người, còn con sư tử vàng lại đại diện cho bản năng, tính ác. Kẻ thù lớn nhất của con người chính là bản thân chúng ta. Đây là cuộc chiến êm dịu nhưng vô cùng khó khăn.

Về công việc, nếu bạn đang tìm kiếm công việc, thì những gì bạn bỏ ra sắp đến ngày gặp hái. Nếu bạn đang gặp khó khăn, thì đây là lúc bạn phải kiên trì, bởi vì bạn chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình. Nếu bạn muốn bắt đầu công việc mới, thì bạn nên xác định rõ giá trị của bản thân mình, hãy yêu cầu một mức lương tương ứng. Nếu công sức cũng như tài năng bạn bỏ ra không được nhìn nhận một cách đúng đắn thì có lẽ bạn nên nghĩ đến việc thay đổi. Nếu bạn bắt đầu một dự án mới, thì bạn nên nhìn nhận vấn đề bản gặp phải ở nhiều khía cạnh để có được hướng đi đúng đắn.

Về tiền bạc, đây là cơ hội tốt nếu bạn muốn đầu tư tiền bạc, bạn nên để nguồn tiền của mình được lưu thông, chỉ nên giữ lại một ít. Nếu bạn đang trong giai đoạn khánh kiệt, thì giai đoạn này sẽ qua nhanh. Ở trường hợp khác, lá bài cảnh báo bạn không nên vì món lợi trước mắt mà tham lam những nguồn tiền phi pháp, những món đồ không rõ nguồn gốc. Nếu bạn muốn vay mượn hay có ý định cho bạn bè vay mượn, thì đây không phải là thời điểm thích hợp. Nếu bạn muốn vay mượn thì lá bài khuyên bạn nên dành thời gian thêm để xem xét về kế hoạch chi dùng nguồn tiền này. Nếu bạn muốn cho bạn bè mượn, thì lá bài ám chỉ bạn sẽ gặp rắc rối khi muốn thu hồi lại số tiền này.

Về bạn bè, lá bài ám chỉ có thể bạn sẽ gặp rắc rối với bạn bè. Bất đồng quan điểm, sự cô lập, gây áp lực tinh thần. Hoặc có thể bạn bị bạn bè lôi kéo làm những việc mà mình không thích. Lời khuyên cho bạn, đây không phải là lúc nên nhường nhịn, bạn nên thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình. Đồng thời cần phải can đảm đề từ chối những việc mình không yêu thích. Về vấn đề đồng nghiệp, đôi lúc bạn gặp khó khăn nhưng những người đồng nghiệp lờ đi khiến công việc của bạn bì trì hoãn. Thay vì nhờ vả, bạn hay nhớ một người trên đứng ra yêu cầu người đó hỗ trợ cho bạn. Tuy nhiên, bạn không nên giữ thái độ thù địch với họ mà nên dùng tình cảm để biến sự thù địch của họ thành sự quý mến mình.

Về gia đình, người thân. Nếu bạn gặp vấn đề trong công việc, đang cần lời khuyên hay ý tưởng thì hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm trong gia đình là một hướng tốt. Lá bài khuyên bạn thay vì dành thời gian cho những thú vui riêng, thì bạn nên cân bằng lại, dành thời gian cho gia đình và người thân. Và đây không phải là thời điểm mà bạn bày tỏ quan điểm của mình khi lắng nghe những người lớn hơn bạn trong gia đình nói chuyện. Bởi vì điều này có thể dẫn đến những xung đột cãi vả không đáng có, do sự khác nhau về thời đại sống.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Strength (Lá Sức Mạnh)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ