80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Three of Pentacles (Lá 3 Tiền)

"Công việc là cái thú của cuộc sinh tồn. Đời sống không mục đích, đời sống không gắng gỏi thì thật là tẻ nhạt. Sự lười biếng đem đến sự rã rượi, sự rã rượi sinh ra sự chán chường." - Amiel
Three of Pentacles trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là hình ảnh một nhóm bao gồm một người mang hình ảnh kiến trúc sư hoặc thợ nề, còn lại là các quý tộc và giới tu sĩ đang chiêm ngắm và bàn thảo kế hoạch. Hình ảnh cổng vòm hoặc công trình gợi ý đến một công việc khó khăn, và người thợ đạt đến trình độ thạo việc. Hình ảnh này rất tiếc lại không diễn tả đầy đủ được hàm ý riêng biệt của lá bài này. Đây là biểu hiện của sự chuyển biến chuyên nghiệp, khi một người từ cấp độ học viêc chuyển sang cấp độ cao cấp hơn, như một kiến trúc sư trưởng. Nó bao hàm sự tăng tiến về mặt nhận thức và trình độ, hoặc diễn tả sự thăng tiến về mặt chức tước.

Về công việc: Thăng tiến lên một bước quan trọng trong công việc và sự nghiệp. Lá bài cho thấy một trình độ mới, một chức vụ mới được cấp phát. Nếu bạn đang chờ đợi sự chuyển mình trong công việc thì đây chính là thời cơ. Nếu có một cơ hội thăng tiến, ví dụ như một sự luân chuyển nhân sự, hoặc một lời đề bạt, bạn đang có cơ hội rất sáng. Một điểm chú ý, sự thăng tiến và thay đổi này dựa vào nền tảng sự ổn định trong công việc của bạn, vì vậy, nó không bao gồm sự bỏ việc, đổi công ty hay những sự thay đổi có tính dột nhiên.

Về tiền bạc: Tiền bạc không phải là chủ đề chính, tuy nhiên, vẫn chứa đưng nhiều yếu tố tích cực. Sự tăng tiến về nhận thức và trình độ, cũng như thăng tiến về chức tước, đều là các yếu tố có lợi cho tiền bạc. Việc đầu tư nếu có, cũng thuận lợi. Vay mượn nhìn chung cũng mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, lá bài không mang yếu tố thuận lợi nếu bạn thay đổi định hướng đầu tư hay thay đổi cung cách vay mượn. Lá bài chỉ thuận lợi khi bạn tăng vốn hoặc tăng về khối lượng, chứ không đảm bảo sự thay đổi đột ngột.

Về bè bạn, đồng nghiệp: Hoàn toàn thuận lợi. Bạn đang có mối quan hệ tốt với cộng đồng nghề nghiệp. Lá bài cho phép bạn tăng cường sự ủng hộ của đồng nghiệp và bè bạn với sự nghiệp của mình. Bạn nên tận dụng thời cơ để phát triển những mối quan hệ mới thông qua bạn bè và đồng nghiệp. Trong trường hợp bạn gặp những sự cạnh tranh không có thiện ý đến từ đồng nghiệp, thì bạn chỉ cần chuyên tâm vào công việc của mình. Vì sự việc này chỉ hành động nhất thời. Bạn cũng không nên quá khó chịu, nhường nhịn đôi chút sẽ mang lại cho bạn nhiều bất ngờ thú vị

Về gia đình, người thân : Lá bài báo hiệu về sự phát triển thuận lợi của các thành viên trong gia đình về công việc. Lá bài còn thể hiện sự quan tâm chăm sóc kỹ lưỡng, nhưng có xu hướng áp đặt khiến nảy sinh nhiều bất đồng bên trong. Thời gian sắp tới, bạn nên tránh tranh cãi với những người lớn tuổi trong gia đình, hoặc trong họ hàng về các vấn đề mang tính tư tưởng cá nhân. Mặt khác, trong các trường hợp khó khăn về công việc, tình cảm thì bạn có thể tìm đến những người thân trong gia đình để tìm lời khuyên, sự chia sẻ.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Three of Pentacles (Lá 3 Tiền)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ