80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Tower (Lá Toà Tháp)

"Thất bại là sự trì hoãn, nhưng không phải thua cuộc. Đó là đoạn quanh co tạm thời, không phải ngõ cụt." - William Arthur Ward
The Tower trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài miêu tả một tòa tháp đang bốc cháy, sét trên trời đang đánh xuống. Có hai người từ bên trong tòa tháp tẩu thoát ra ngoài, họ đang rơi xuống , mà bên dưới là vách đá cheo leo. Hình ảnh tòa tháp gợi nhắc đến của Babel, tòa tháp thể hiện tham vọng muốn chạm tới thiên đường. Còn sấm sét từ trên trời giáng xuống ở khía cạnh thứ nhất là sự trừng phạt tẩy rửa những xấu xa tăm tối trong tòa tháp, ở khía cạnh thứ hai, chính là sự đốn ngộ trong tâm thức, phá hủy tất cả để tái tạo lại tất cả. Hai kẻ tẩu thoát khỏi tòa tháp, rơi ngược người, thể hiện sự bất lực, không còn có thể kiểm soát những gì xảy ra với bản thân.

Về công việc, đây không phải là lá bài tốt. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp thì bạn nên cẩn thận vì những trục trặc, rắc rối có thể xảy ra mà bạn không lường trước được. Nếu đang làm việc, thì đây là khoản thời gian bản thân bạn cần giữ bình tĩnh trước tất cả mọi chuyện. Bởi vì hấp tấp, vội vàng, nóng giận sẽ khiến tình hình của bạn trở nên tồi tệ hơn. Trường hợp bạn muốn bắt đầu một dự án hay công việc mới, thì đây không phải là thời điểm thích hợp, kế hoạch của bạn có thể bị trì hoãn hoặc xấu nhất là bị thất bại do những nhân tố bên ngoài bạn không thể kiểm soát được.

Về tiền bạc, đây sẽ là một khoản thời gian khó khăn đối với bạn. Nếu bạn đang túng thiếu thì trong thời gian tới sẽ có một vài thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Bạn nên có sự chuẩn bị trước. Nếu nguồn tài chính của bạn đang dư giả, thì bạn nên cân nhắc với những sự thay đổi lớn như là đầu tư vào một lĩnh vực mới, đồng thời có kế hoạch đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra. Bởi vì đây là một lá bài đại diện cho sự phá hủy khi mà cái cũ đã đạt ngưỡng cao nhất, để cái mới có thể bắt đầu. Nếu bạn đang trong đỉnh cao của sự nghiệp cũng như tiền bạc, thì lá bài cảnh báo bạn cần tính toán một đường lùi, hoặc chuẩn bị tinh thần cho việc thành tựu cũ sẽ bị phá hủy triệt để, bởi vì cái cũ đang dần trở thành nhà tù để mài mòn con người bạn. Trường hợp bạn muốn vay mượn, hoặc cho người khác vay mượn thì đây không phải thời điểm thích hợp, lá bài nhắc nhở  bạn nên cân nhắc đến các tình huống rắc rối có thể xảy ra trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Về bạn bè, lá bài khuyên bạn nên cố gắng bình tĩnh trong những cuộc tranh luận với bạn bè. Vì sự thể hiện cái tôi, cũng như nóng giận có thể dẫn đến cãi vả, khiến mọi chuyện đi xa, đồng thời có thể làm mối quan hệ bị sụp đổ. Về đồng nghiệp, những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm giữa bạn và đồng nghiệp nên được giải quyết một cách thẳng thắn, tránh việc bằng mặt không bằng lòng, vì trốn tránh mâu thuẫn chỉ càng làm mọi việc dần trở nên tồi tệ hơn trong tương lai. Nếu bạn sai, bạn nên thẳng thắn nhận lỗi, nếu ngược lại, bạn nên bao dung ở một chừng mực nhất định, vì đồng nghiệp là những người cùng làm việc với bạn. Nếu thái độ bản thân quá cứng nhắc thì sẽ khó hợp tác với người khác.

Về gia đình, người thân, lá bài báo hiệu về những sự cãi vã mâu thuẫn có những yếu tố từ bên ngoài tác động vào. Đây là những sự tranh cãi về tài sản kế thừa, về công việc làm ăn, các dự định về tài chính. Lá bài dành cho bạn lời khuyên, trong cuộc sống chuyện tranh cãi về lợi ích cũng như bất đồng ý kiến là không thể tránh khỏi, song quan trọng là làm như thế nào để có thể xử lý một cách công bằng, để người trong gia đình về sau vẫn còn yêu thương nhau. Cần đề phòng những yếu tố bên ngoài tác động, xúi dục, dèm pha khiến gia đình xào xáo. Bởi vì, tranh cãi là chuyện riêng của gia đình, người ngoài can dự vào thì có thể khiến tình cảm gia đình đổ vỡ.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Tower (Lá Toà Tháp)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ