Sun trong Legacy of the Divine Tarot - Thành Tựu Lớn Lao

The Fool thức giấc, thoát khỏi màn đêm mờ ảo. Những thử thách khó khăn đều được hoàn thành và vượt qua. Tất cả những trải nghiệm đó đều mang lại hoa thơm và trái ngọt. Bóng tối đã tan biến, chỉ còn lại ánh sáng và sự thật.

Sun trong Legacy of the Divine Tarot. Ảnh: Internet
Mặt trời được coi là nguồn năng lượng khổng lồ phát sáng, ấm áp và vĩ đại. Mặt trời xua tan bóng tối và soi sáng con đường của chúng ta, mang đến sự khai sáng và giác ngộ. The Sun liên quan đến các khía cạnh về con người và đại diện cho những thành tựu lớn. The sun là trung tâm của vạn vật, cung cấp cho ta nhận thức và hiểu biết. Trong lá bài, The Sun hiện lên tuyệt đẹp trong ánh vàng rực rỡ, nổi bật ở trung tâm. Một vị tu sĩ mặc áo choàng đứng trước mô hình của hệ mặt trời. Ông đang quan sát và tính toán những vị trí thiên văn. Một công việc không hề đơn giản, đòi hỏi sự hiểu biết và tính tỉ mỉ, và cũng cần nhiều thời gian cũng như công sức. Vị thầy tu trong lá bài vừa như đang nghiên cứu lại vừa như đang làm phép với cánh tay giơ cao trên không trung. 

Điều đó chứng tỏ cho sự miệt mài và quyết tâm theo đuổi kiến thức bằng chính khả năng của bản thân. Mô hình hệ mặt trời thể hiện cho ý nghĩa: khiến thức là mênh mông, vô vàn, vì thế hãy học hỏi thật nhiều, học hỏi một cách sâu rộng. Đừng chỉ học, tiếp thu những gì có sẵn, trong một phạm vi bó hẹp mà phải có sự tìm hiểu, đào sâu hơn, bằng chính khả năng của mình.

Ở những nền văn hóa khác nhau, người ta tôn thờ mặt trời bởi vì nó mang lại sự sống, giúp vạn vật sinh sôi và phát triển. Như ta thấy, mặt trời trong lá bài đang sáng dần lên, dần dần chiếu rọi và căn phòng, soi rõ cả vị pháp sư. Đó chính là lúc tầm hiểu biết của ông được tăng thêm một bậc mới. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đây là một lá bài mang tính đột phá. Chúng ta thường nhìn vào cuộc sống của chúng ta và tự hỏi khi nào chúng ta mới thoát ra khỏi bóng tối, khi nào chúng ta mới có thể giải quyết những công việc nặng nhọc, khó khăn. Lá bài như một thông điệp cho chúng ta: Bằng tất cả sự quyết tâm, cố gắng, sẽ có ngày chúng ta đạt được điều mình mơ ước. Nhưng tất nhiên, phần thưởng chỉ đến với những ai chịu khó, những ai thực sự quyết tâm và thực sự làm việc. Rồi dưới ánh mặt trời rực rỡ đó, bạn có thể đạt đến một tầm nhìn cao hơn, tầm nhìn của sự thành đạt và mở mang tri thức.

Nếu The Moon là bóng tối và những ảo ảnh thì The Sun ngược lại. Ánh sáng rực rỡ của mặt trời sẽ át đi ánh sáng yếu ớt của mặt trăng và soi rọi con đường chúng ta đang đi. Nó là thời kì đánh dấu cho một niềm hi vọng mới được mở ra. Để tất cả mọi người đều có thể bước đến và tận tưởng những niềm vui, niềm hi vọng dạt dào đó. Mặt trời đại diện cho những cơ hội mới sẽ đến. Sự ấm áp sẽ xua đi bóng tối và sự nghi ngờ. Cũng như chúng ta chợt tỉnh khi mặt trời chiếu rội những tia nắng của ngày mới sau đêm dài ngủ say.

Mặt trời ở trung tâm, tựa như trái tim vạn vật, là nơi quan trọng nhất, Lá bài còn có thể nói đến một khía cạnh khác của đời sống, một khía cạnh mà không phải ai cũng muốn thừa nhận. Đó chính là thói tự coi mình là trung tâm của vũ trụ, tự cho bản thân mình là quan trọng, không để ý đến những người xung quanh.

Trên trần nhà, lộ ra một phần mô tả của các cung hoàng đạo. Điều này ngoài ý nghĩa chung về tri thức và những hiểu biết xa xôi mà vị pháp sư đang hướng đến. Nó còn có thể tượng trưng cho một ý tưởng rằng: những thực thế thuộc chúa trời có liên quan tới cuộc sống của con người. Chúng ở đâu đó trong cuộc sống con người và luôn luôn hiện hữu. Ý tưởng này cũng được thể hiện bằng một chân lí: “As above, so below” (Ở trên thế nào thì ở cưới cũng như vậy.)

The sun mang số 19, là con số nói về Karma (nghiệp). 19 là sự chịu đựng những rung động để mang mọi thứ vào đặt ở trung tâm. Nó còn là con số đại diện cho sự kết thúc của một sự án bắt đầu từ quá khứ. Năng lượng của số 1 là sự khởi đầu mới, số 9 là hoàn thành. Như vậy số 19 nói về việc tập trung tất cả những nguồn năng lượng này để có thể bắt đầu những kế hoạch và dự định mới và đưa chúng tới thành công.

The Sun cho thấy một giai đoạn rất tích cực trong cuộc sống của bạn và ngụ ý rằng bạn đã đạt tới một cấp độ mới của sự trưởng thành về trí tuệ và tinh thần. Và Giờ đây bạn đang có được những lợi ích từ việc trưởng thành đó. Khi The sun xuất hiện, nó chỉ ra rằng những sự mạo hiểm mới sẽ mang đến những kết quả bất ngờ, và đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu. Bạn sẽ có được niềm vui và hưởng hạnh phúc trong cuộc sống.

Một số giải nghĩa thực tế của lá bài

Để việc kinh doanh thuận lợi hơn, bạn cần biết nắm bắt xu hướng, thử nhiều điều mới mẻ và thay đổi phong cách làm ăn. Có vẻ như phong cách cũ đã không còn phù hợp, vì vậy nó không mang lại cho bạn hiệu quả như ý. Đồng thời bạn cũng nên mở rộng thị trường để có thể phù hợp với nhiều đối tượng đòng thời cũng là để hiểu về thị trường tốt hơn. Giả sử bạn đang kinh doanh nhà hàng, bạn có thể tổ chức một chương trình khuyến mãi nào đó vừa để thu hút thêm khách hàng, vừa để tăng sự giao tiếp với khách hàng, từ đó khiến khách hàng tin tưởng và thích thú đến nhà hàng của bạn hơn.

Có lẽ thời gian tới vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để có con. Hai người vẫn còn có quá nhiều mối quan tâm bên cạnh mối quan tâm về gia đình, đó chính là sự nghiệp. Công việc của hai người quá bận, nên hai người không có nhiều thời gian để lo cho gia đình. Thêm vào đó, tình hình kinh tế của cả hai trước mắt vẫn chưa ổn định để có thể đón thêm một thành việc mới. Nhiều vấn đề sẽ phát sinh mà hai người không thể lường hết được, và cuộc sống cũng sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Thời gian tới sẽ là thời gian thử thách trong mối quan hệ của hai người. Vì vậy, việc tiến tới hôn nhân không phải là quyết định sáng suốt. Nửa kia của bạn vẫn chưa cảm thấy thực sự chắc chắn về việc có một gia đình của riêng mình. Có quá nhiều thứ cần phải để tâm và lo lắng, điều đó khiến cho người đó bất an, từ đó khất lần chuyện kết hôn. Tốt nhất là các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi thêm một thời gian nữa, đến khi cả hai đều có thể xác định rõ và quyết tâm với những gì mình đã chọn.

Trong công việc, bạn đã rèn luyện được khả năng ứng biến và xử lí nhanh những tình huống bất ngờ xảy ra. Mọi chuyện dường như đều nằm trong tầm kiếm soát của bạn. Điều bạn quan tâm bây giờ chính là cải thiện mối quan hệ với các đồng nghiệp bằng cách tăng sự giao tiếp để giúp mọi người hiểu nhau và phối hợp hiệu quả hơn trong công việc.

Trước chuyến đi sắp tới, bạn sẽ cảm thấy lo lắng về nhiều thứ. Lo sợ chuyến đi không thể thực hiện được. Tuy nhiên mọi thứ dường như đã gần như hoàn thành và khó bị thay đổi, vì thế bạn không nên lo lắng quá về nó. Thay vào đó bạn nên nhanh chóng chuẩn bị những thứ cần thiết trong chuyến đi để giúp chuyến đi trở nên thành công hơn.

Nguồn tham khảo:
The Complete Idiot's Guide to Alchemy của Dennis William Hauck.
Gateway to the Divine Tarot của Ciro Marchetti.

Xem toàn bộ chùm bài viết về Legacy of the Divine Tarot, trong cuốn sách Tarot: Di Sản Thánh Thần.
Mai Phạm, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Legacy of The Divine Tarot Việt Nam và trang Legacy Tarot Fan Club, một người nghiên cứu Tarot ở Thái Nguyên. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Sun trong Legacy of the Divine Tarot - Thành Tựu Lớn Lao" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ