Dự Đoán Nghề Nghiệp Trong Tarot: Phương Pháp Chiêm Tinh Dựa Trên Hành Tinh (Planet) -Chương II - Phần I

Giới Thiệu Chung

Trong loạt bài này, tôi sẽ trình bày một số phương pháp để đự đoán nghề nghiệp thông qua Tarot. Hiện tại, theo như tôi được biết, chưa có một khảo cứu chính thức nào cho chủ đề này, ngay cả các khảo cứu tiếng nước ngoài. Vì vậy, tôi tin rằng loạt bài này sẽ cung cấp một lượng kiến thức thú vị hỗ trợ cho cộng đồng tarot Việt.

Xem toàn bộ các phương pháp trong cuốn Dự Đoán Nghề Nghiệp Trong Tarot của Philippe Ngo.



Dự Đoán Nghề Nghiệp Trong Tarot
Chương II: 
Phương Pháp Chiêm Tinh dựa trên Hành Tinh (Planets) 

Trong phương pháp chiêm tinh, ngoài cách truy vấn thông qua 12 cung hoàng đạo của lá bài thì ta còn có cách truy vấn thông qua các hành tinh. Giống với phương pháp chiêm tinh dựa trên 12 cung hoàng đạo, điểm thú vị nhất của phương pháp này chính là sự tương thích khá lớn giữa tính cách biểu hiện trên lá bài và tính cách thực của ngành nghề. Điểm yếu của phương pháp này so với phương pháp chiêm tinh thông qua 12 cung hoàng đạo chính là sự kém chi tiết. Về nguyên lý, phương pháp này vẫn bám sát ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo: sự tương ứng thực ra dựa vào hành tinh chủ quản của hoàng đạo để suy ra. 

Hành tinh trong một văn bản trung cổ.

Ngoài việc sử dụng phương pháp trực tiếp như trên, một số nhà lý luận sử dụng dựa trên hình thức hành tinh rơi vào nhà số 10, chủ quản của nghề nghiệp. Một cách khác cũng được nhắc đến, đó là sử dụng duy nhất Mặt Trời (Sun) rơi vào từng cung để dự đoán ... Các phương pháp này, tương đối khác biệt và phi chính thống, không bàn đến trong bài này.


Điểm phức tạp của phương pháp này là sự tương ứng của chiêm tinh và tarot tương đối phức tạp. Trong bài viết Chiêm Tinh Học và Tarot của Philippe Ngo, đã nêu lên hơn 20 phương pháp tương ứng để cấu thành. Ở bài này, tôi sẽ sử dụng hai phương pháp tương ứng khác nhau để minh hoạ: một là phương pháp dùng 10 hành tinh và một phương pháp dùng 7 hành tinh, các phương pháp khác hoàn toàn có thể tự xây dựng tương tự.



Phần I: Hệ Thống 7 Hành Tinh Cổ Điển dựa trên Book T (Hệ Anh-Mỹ) và Marseille/Etteilla


Đối với hệ 7 hành tinh cổ điển, chúng ta có khá nhiều chọn lựa. Tôi chỉ đưa ra ở đây hai mô hình: một dành cho các bộ hệ Anh-Mỹ theo ảnh hưởng của Golden Dawn và một dành cho các bộ hệ Pháp -Ý theo ảnh hưởng của Marseille, cụ thể là trường phái của Etteilla.


Hệ thống bên dưới này được sử dụng trong các bộ bài thuộc phân hệ Waite/Marseille/Mathers, dưới nguyên lý của Book T. Một số vị trí bị khuyết hành tinh được bổ sung mở rộng dựa trên Book T (Bảng tương ứng của Leroux).



Lá BàiHành Tinh
The FoolVenus
The MagicianMercury
The High PriestessMoon
The EmpressVenus
The EmperorSun
The HierophantJupiter
The LoversSaturn
The ChariotMoon
The StrengthMars
The HermitJupiter
The Wheel of FortuneJupiter
The JusticeVenus
The Hanged ManMercury
The DeathMercury
The TemperanceSun
The DevilJupiter
The TowerMars
The StarSaturn
The MoonMoon
The SunSun
The JudgementMars
The WorldSaturn
Ace of WandsSun, Mars
 2 of Wands 
Mars
 3 of Wands 
Sun
 4 of Wands 
Venus
 5 of Wands 
Saturn
 6 of Wands 
Jupiter
 7 of Wands 
Mars
 8 of Wands 
Mercury
 9 of Wands 
Moon
 10 of Wands 
Saturn
Page of WandsCancer, Leo, Virgo
Knight of WandsSagittarius
Queen of WandsAries
King of WandsLeo
Ace of PentaclesJupiter, Earth
 2 of Pentacles 
Jupiter
 3 of Pentacles 
Mars
 4 of Pentacles 
Sun
 5 of Pentacles 
Mercury
 6 of Pentacles 
Moon
 7 of Pentacles 
Saturn
 8 of Pentacles 
Sun
 9 of Pentacles 
Venus
 10 of Pentacles 
Mercury
Page of PentaclesAries, Taurus, Gemini
Knight of PentaclesVirgo
Queen of PentaclesCapricorn
King of PentaclesTaurus
Ace of SwordsVenus, Saturn
 2 of Swords 
Moon
 3 of Swords 
Saturn
 4 of Swords 
Jupiter
 5 of Swords 
Venus
 6 of Swords 
Mercury
 7 of Swords 
Moon
 8 of Swords 
Jupiter
 9 of Swords 
Mars
 10 of Swords 
Sun
Page of SwordsCapricorn, Aquarius, Pisces
Knight of SwordsGemini
Queen of SwordsLibra
King of SwordsAquarius
Ace of CupsMoon, Mercury
 2 of Cups 
Venus
 3 of Cups 
Mercury
 4 of Cups 
Moon
 5 of Cups 
Mars
 6 of Cups 
Sun
 7 of Cups 
Venus
 8 of Cups 
Saturn
 9 of Cups 
Jupiter
 10 of Cups 
Mars
Page of CupsLibra, Scorpio, Sagittarius
Knight of CupsPisces
Queen of CupsCancer
King of CupsScorpio


Dựa vào bản bên trên, các bạn có thể tra cứu sự tương ứng giữa lá bài và các hành tinh. Sau đó, các bạn có thể tra cứu các nghề nghiệp tương ứng với các hành tinh ở bên dưới. Tôi tạm sử dụng hệ thống tương ứng nghề nghiệp và hành tinh trên trang astrology.com. Các bạn có thể tìm thấy sự tương ứng này ở nhiều trang và sách khác.
  • Sao Hoả (Mars): Xây dựng dân dụng, người lính, quân đội, săn bắn, xiếc, luật sư, đại sứ, đại lý bất động sản, gián điệp và công ty xấu xa, dịch vụ vũ trang, các kỹ sư điện, hàng thịt, năng lượng nguyên tử, dịch vụ bưu chính, khoán, vv
  • Sao Kim (Venus): nghệ thuật, âm nhạc và giải trí, kim hoàn, khách sạn, nhà quán rượu, nhà hàng, đua ngựa, nước hoa, nấu ăn, làm thuốc.
  • Sao Thuỷ (Mercury): nhân viên bán hàng, giáo viên, nhà hùng biện, thủ quỹ, nhà thơ, biên tập viên, máy in, nhà xuất bản, dịch vụ văn phòng, kiểm toán, đại lý bảo hiểm, bộ phận bưu điện, vv.
  • Mặt Trăng (Moon): nghề liên quan du lịch, thủy thủ, y tá, nữ hộ sinh, dệt may, hải quân, khách sạn,  may mặc, thủy lợi và phúc lợi của phụ nữ.
  • Mặt Trời (Sun): người nắm quyền lực và uy quyền, vị trí của chính phủ, hoàng gia, quan tòa, y tế, công tác hành chính, kiểm toán và kế toán.
  • Sao Mộc (Jupiter): thương mại, dịch vụ chính phủ, luật pháp, tôn giáo, cho vay tiền, chiêm tinh học, doanh thu, thẩm phán, các học giả, tác giả, chính trị.
  • Sao Thổ (Saturn): đánh bắt, nuôi trồng, dịch vụ y tế, bảo hiểm, khai thác mỏ, xăng dầu, sắt thép, các chương trình phát triển cộng đồng, lao động, tinh thần, công trình nghiên cứu, khoa học huyền bí, da, thiên văn học, mỏ, vv.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Dự Đoán Nghề Nghiệp Trong Tarot của Philippe Ngo.
Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Dự Đoán Nghề Nghiệp Trong Tarot: Phương Pháp Chiêm Tinh Dựa Trên Hành Tinh (Planet) -Chương II - Phần I" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ