World trong Legacy of the Divine Tarot - Hành Trình Kết Thúc

Những hạt cái cuối cùng đã chảy xuống, yên vị cùng với chiếc đồng hồ cát, báo hiệu cuộc hành trình của The Fool đã đi đến hồi kết thúc. The Fool, từ một chàng trai ngây thơ đơn giản, ra đi với một niềm tin rạo rực, một sự háo hức để khám phá thế giới đầy màu sắc thì nay đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Qua những thứ thách và những bài học, The Fool đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm và kiến thức quý báu. Chàng lại trở về xuất phát điểm của mình. Vẫn là vũ trụ bao la và huyền bí ấy, vẫn là khung cảnh rộng lớn mênh mông ấy, vẫn là trái đất dưới chân chàng, nhưng The Fool đã không còn là The Fool của con số 0 nữa.

World trong Legacy of the Divine Tarot. Ảnh: Internet
Từ dáng đứng đến những cử chỉ của chàng đều đã thay đổi. Không còn là tư thế chênh vênh nguy hiểm trên chiếc đồng hồ cát như lúc đầu. Cũng không còn vươn tay háo hức như đứa trẻ mong tìm hiểu những thứ mới lạ. Chàng đã trưởng thành và chín chắn hơn. The Fool bây giờ đã có thể đứng thẳng, với vị thế của người làm chủ thời gian, làm chủ tri thức. Chàng đã biết chàng cần làm gì và làm như thế nào.

Hai tay The Fool dang rộng, ngực ưỡn thẳng, thể hiện cho sự tự tin và sự tận hưởng niềm vui. Dang tay còn thể hiện cho sự tự hào cho những thành tựu mà The Fool đạt được. Trải qua những gian khổ, đây là giây phút chàng có thể cảm thấy mãn nguyện vì bản thân đã hoàn thành một công việc khó khăn và gian nan mà không phải ai cũng có thể làm được. Tất cả những buồn vui đau đớn, chàng đều đã thu nhận, coi nó như một phần của mình, cảm thấy trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Nếu ở lá số 0, ta thấy The Fool khi ra đi với một chiếc mặt nạ, chàng vẫn chưa nhận thức được mình là ai, nhận thức được hoàn toàn con người của mình và vô cùng lạ lẫm với thế giới bên ngoài. Chình vì thế chàng dùng chiếc mặt nạ để giấu mình đi. Nhưng đến lá The World chiếc mặt nạ đã hoàn toàn bị tháo bỏ, thể hiện cho sự nhận thức của chàng đã đạt đến một tầm cao mới. Chàng đã hiểu rõ bản thân hơn, chàng đã nhận thức được vị thế cũng như con người mình. Từ đó chàng hiểu rõ mình cần phát triển bản thân như thế nào. Chàng cũng trở nên thành thật hơn, không cần phải che giấu bản thân nữa và sẵn sàng mở lòng với thế giới. 

Chiếc đồng hồ cát tuy đã chảy hết lượng cát, tuy nhiên, nếu như lật ngược chiếc đồng hồ lại, ta lại có một chuyến hành trình mới bắt đầu. Như vậy, hình ảnh này không đơn thuần là sự kết thúc mà còn là sự bắt đầu mới. Ta còn nhìn thấy, trong lá bài, có thêm hình ảnh của 12 cung hoàng đạo, xoay vòng xung quanh The Fool. Điều này ám chỉ sự hoàn thành 1 chu trình, và đồng thời nó cũng đại diện cho sự nhận thức rằng thần linh luôn hiển hiện trong mọi thứ xung quanh chúng ta. Vòng tròn hoàng đạo còn đại diện cho những hiểu biết mà the Fool đã đạt được, điều đó có liên hệ với mặt trời, thể hiện sự ảnh hưởng lên những sự thay đổi trên trái đất.

The World đại diện cho một chiến thắng hoặc một thành tựu lớn. Bạn đã vượt qua những thử thách và đạt được những kinh nghiệm để sẵn sàng để đối mặt với những thử thách tiếp theo ở chặng kế tiếp. The World mang đến cho chúng ta một thông điệp rằng, mỗi ngày đều là một thử thách, giống như cuộc sống liên tục đổi thay. Vào giờ phút bạn hoàn thành một chặng đường, thì chặng đường lại bắt đầu, cứ như vậy, vòng quay số phận liên tục xoay chuyển. 

Hình ảnh The Fool quay lại xuất phát điểm cũng chính là một nói lên sự kết thúc một chu trình và mở ra một chu trình mới. Ta thấy, vũ trụ vẫn còn bao la và rộng lớn, không biết khi nào mới có thể khám phá hết. Vì vậy, trong việc tìm kiếm tri thức và những thành công trong cuộc sống, chúng ta không bao giờ được phép dừng lại. Ngoài trời sẽ có trời. Đạt đến một trình độ nhất định thì sẽ còn rất nhiều mức độ khác cao hơn để ta tiếp tục vươn tới.

Lá bài nói về tất cả những thứ tốt đẹp chúng ta có thể đạt được trên con đường chúng ta đi: niềm vui, hạnh phúc, thành tựu, sự khám phá... Nó cho chúng ta hiểu được rằng, con đường tìm đến những điều mới mẻ, con đường để đạt được những thành tựu tuy vất vả những luôn mang đến những ý nghĩa to lớn. Nó khiến chúng ta đạt đến những cung bậc cảm xúc mà chỉ có tiếp tục theo đuổi mục tiêu và hi vọng chúng ta mới có thể có.

Hành tinh của lá bài là sao thổ, Sao thổ là hành tinh của sự kỉ luật. Nó như một người đề ra luật lệ, những yêu cầu, sự giới hạn và trách nhiệm. Sao thổ đại diện cho những quy tắc về sự thật và sự khôn ngoan. Sao Thổ được coi là người giao việc, nó khiến chúng ta nhìn vào những việc chúng ta đang làm, những gì chúng ta phải làm để khắc phục những lỗi lầm. Nó cũng nhắc nhở chúng ta phải suy xét thật kĩ chúng ta đang đi đến đâu, chúng ta cần làm gì để tránh mắc phải những lỗi lầm tương tự. 

Lá bài cũng nói rằng bạn có quyền tự do lựa chọn con đường riêng của mình, quyết định số phận của riêng bạn. Vì vậy, đừng ngại ngần, do dự khi khám phá tìm hiểu về thế giới xung quanh, đối mặt với những thử thách và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Con số 21 là sự kết hợp của số 2 và số 1. Số hai mang ý nghĩa về tìm kiếm sự cân bằng, sự xem xét và sự hợp tác. Nó còn nói đến những mối quan hệ xung quanh chúng ta. Số một mang năng lượng của sự bắt đầu, sự khởi đầu mới, năng lượng để tiến lên phía trước, sự tiến bộ và thành công. Vì vậy, con số 21 là một con số mang đầy năng lượng và sự linh hoạt trong ý nghĩa. Con số này còn ám chỉ những cơ hội mới sẽ đến hoặc một sự chỉ dẫn nào đó sẽ xuất hiện để hưởng bạn tìm đến những niềm vui và sự thỏa mãn. Số 3 là con số được tạo thành từ số 2 và 1. Số 3 mang ý nghĩa về sự giao tiếp và sự thể hiện bản thân, sự khám phá và niềm lạc quan.

Một số giải nghĩa thực tế của lá bài.

Thời gian này, nếu bạn đang làm những chuyện có liên quan tới pháp lí, trước hết bạn cần xác định rõ khả năng thành công của mình. Nếu như thấy khả năng không cao thì không nên bất chấp để theo tới cùng, bạn sẽ bị thiệt hại. Thêm vào đó, hãy không ngừng tìm kiếm sự giúp đỡ từ các mối quan hệ xung quanh, có thể là bạn bè hoặc những người quen biết. Hãy tạo cho mình một cơ sở vững chắc để đảm bảo có được thành công và tránh những rủi ro không đáng có.

Có vẻ như việc bạn bị bạn bè đối xử bất công không phải là chuyện mới xảy ra gần đây, và dường như bạn cũng đã quen phải cam chịu. Bởi vì bạn không dám bày tỏ thẳng suy nghĩ với bạn mình, nên họ thường không hiểu được bạn. Đó là lí do vì sao bạn mãi phải chịu cảnh bất công. Hãy thử một lần cố gắng nói chuyện thẳng thắn với bạn bè để họ hiểu suy nghĩ của bạn và cách bạn muốn được đối xử. Nếu như bạn vẫn còn lo sợ mà không thể thẳng thắn, thì tin rằng bạn vẫn sẽ phải tự mình chịu đựng những uất ức bất công mà không thể chia sẻ cùng ai.

Trong vấn đề việc làm, bạn có sự tự tin vào khả năng của bản thân, điều đó rất tốt và cần thiết. Tuy nhiên lí do bạn vẫn chưa thể tìm được việc là vì bạn mất quá lâu để tìm kiếm một công việc ưng ý với bạn trong khi những việc đó lại yêu cầu kĩ năng và kinh nghiệm hơn những gì bạn có. Vì mải mê tìm kiếm những cơ hội lớn mà bạn lại bỏ qua những cơ hội nhỏ hơn. Trong khi chính những cơ hội nhỏ sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để đạt được những cơ hội lớn.

Trong cuộc sống, bạn là người yêu thích sự ổn định, thích một cuộc sống bình thường, từng ngày yên ả trôi qua chứ không phải là một cuộc sống với nhiều thử thách và những sự thay đổi. Xu hướng tính cách của bạn dường như là có sự nhu nhược, yếu đuối và quá thiên về tình cảm. Tất nhiên, có tình cảm là tốt, tuy nhiên có những sự việc trong cuộc sống mà bạn khôn thể giải quyết được bằng tình cảm mà phải bằng những hành động và những suy nghĩ chín chắn. Bạn cũng thường để cảm xúc xen vào công việc của mình khiến cho mọi việc đôi khi trở nên lộn xộn và trì trệ.

Nếu bạn có ý định hợp tác làm ăn với bạn mình, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cũng như sức lực, bởi vì trước mắt hai người sẽ có rất nhiều việc cần làm. Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những giải pháp cho những tình huống bất chợt xảy đến. Bởi vì những rủi ro có thể xảy đến bất kì lúc nào. Về phía hợp tác chung với bạn của mình, bạn nên tránh việc tự coi mình là nhất mà không để ý đến ý kiến của đối phương. Đồng thời, sự háo hức đối với công việc kinh doanh mới đôi lúc sẽ khiến cho bạn hành động thiếu suy nghĩ. Hãy luôn bình tĩnh và tính toán thật kĩ càng trước khi đưa ra bất kì hành động hay quyết định nào. Mọi sự nên có sự thống nhất của cả hai người để tránh những mâu thuẫn về sau.

Nếu bạn đang trong thời kì có nhiều xích mích với cha mẹ. Thì điều đầu tiên bạn nên nhớ là hãy luôn giữ một thái độ đúng mực và bình thường. Đừng tỏ ra quá bất mãn hay có những hành động, lời nói không đúng mực. Điều này chỉ khiến tình hình thêm căng thẳng mà thôi. Mặt khác, hãy tích cực tìm hiểu nguyên nhân cũng như tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình để mọi người hiểu nhau hơn và cởi mở hơn. Qua đó bạn sẽ tìm được cách giải quyết những mâu thuẫn trong êm đẹp.

Nếu bạn đang dự định theo đuổi một ai đó, thì hãy chú ý, mọi việc có vẻ sẽ có nhiều bất lợi đối với bạn. Dường như bạn chưa biết tiếp cận mục tiêu đúng cách. Thêm vào đó dường như bạn còn đang lo sợ nhiều thứ nên còn chần chừ. Hãy nhớ rằng, thời gian lúc này không để cho bạn có thể chần chừ, nhởn nhơ. Nếu mọi việc diễn ra quá trì trệ, đối phương sẽ không thể hiểu được dụng ý của bạn và sẽ dễ dàng quên đi. Thêm vào đó, bạn cũng nên có những hành động thực tế để chứng tỏ thành ý của bạn, chứ không nên trông chờ vào bất kì một sự thay đổi nào mà không cần cố gắng. Sẽ không có chuyện đối phương hồi tâm chuyển ý trong khi bạn chỉ ngồi và chờ đợi.

Nguồn tham khảo:
The Complete Idiot's Guide to Alchemy của Dennis William Hauck.
Gateway to the Divine Tarot của Ciro Marchetti.

Xem toàn bộ chùm bài viết về Legacy of the Divine Tarot, trong cuốn sách Tarot: Di Sản Thánh Thần.
Mai Phạm, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Legacy of The Divine Tarot Việt Nam và trang Legacy Tarot Fan Club, một người nghiên cứu Tarot ở Thái Nguyên. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "World trong Legacy of the Divine Tarot - Hành Trình Kết Thúc" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ