Gothic Tarot: Justice (Công Lý) - Nữ Chiến Binh Công Lý



Có bao giờ bạn nghĩ về một sợi dây kết nối giữa những hành động bạn đã làm trong quá khứ và những thứ bạn sẽ nhận được trong tương lai hay không? Người ta vẫn gọi đó là sự công bằng. Đừng quá bất ngờ khi bỗng nhiên bạn nhận được lá bài Justice trên bản tay mình. Đây chính là khoảng thời gian lý tưởng cho bạn nhận phần thưởng xứng đáng cho những hành động cao cả trước đó cũng như bù đắp cho những lỗi lầm trong quá khứ của mình. Nhận biết được điều này giúp bạn tự cân đối lại những hành động của bản thân và việc nắm bắt tương lai của bản thân không phải điều không tưởng nữa. Trong một số tài liệu, lá bài Justice báo hiệu sự thắng thế trong những vấn đề pháp lý hoặc sự tái lập lại công bằng.

Justice trong Gothic Tarot. Ảnh: Internet


Một thiên thần với đôi cánh rộng, hiện lên rực rỡ trên nền trời đen sâu thẳm. Thanh kiếm được nắm chặt trong tay với một tư thế phòng thủ mạnh mẽ. Cô ấy là người bảo vệ cho lẽ phải, là kẻ vượt qua mọi điều bất công cũng như những điều xấu xa. Đôi mắt mở rộng, gương mặt hướng lên cao kiêu hãnh, cương nghị nhìn vào thanh kiếm mạ vàng. Được miêu tả như một nữ chiến binh, Justice là biểu tượng cho sự thật, cho việc nhìn nhận ra những sai lầm trước đó của bản thân và thay đổi nó sao cho đúng đắn. Không giống như hình tượng Justice ở những lá bài cổ, cô không rơi vào tình trạng mù quáng và bị động mà trở thành một chiến binh chiến đấu không ngừng để trừng phạt và khen thưởng cho những điều xứng đáng.

Là hình tượng duy nhất trong lá bài, nữ thiên thần gây ấn tượng mạnh mẽ với chúng ta bằng hình thể đẹp với những đường cơ bắp khỏe mạnh cùng tư thế chiến đấu oai phong. Sứ mệnh cao cả của bản thân không bao giờ kết thúc và cô luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới nổi lên. Sức mạnh trong sự nhận thức của cô được khắc họa rõ nét qua tư thế hiên ngang và cách cư xử nghiêm khắc. Cùng với thứ vũ khí cô đang mang bên mình, Justice hiện lên rực rỡ như một thập tự quân giàu lòng quả cảm và tôn nghiêm.

Đĩa cân vàng nằm thăng bằng tuyệt đối trong đôi bàn tay của cô. Từng ngón tay cô siết chặt. Điều này có thể được hiểu như sự nỗ lực là thứ buộc phải có để sự công bình được lập lại. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thấy rằng nữ thiên thần nâng trên tay thanh kiếm bằng hành động uyển chuyển, chủ động, dứt khoát. Điều này cho thấy những quyết định hay hành động đưa ra phải được thực hiện nhanh chóng ngay lập tức để tránh những điều không hay khác có thể xảy ra. Việc cô gái siết chặt thứ vũ khí trong tay mình cũng một lần nữa nhấn mạnh sự quyết tâm và độ bền vững của sự công bằng trong cả lý trí lẫn tình cảm.

Công lý phổ quát hay còn đươc gọi là Karma là thứ vượt qua khỏi sự kiểm soát của con người. Đó là niềm tin về việc những hành động của chúng ta, dù tốt hay xấu sẽ được đánh giá lại và trả lại bằng một hành động khác trong tương lai. Bởi vậy, hãy nhận thức rõ ràng về sự hình thành của công bình và qua đó nỗ lực phấn đấu để tự hình thành tương lai của bản thân. Mỗi hành động trong quá khứ sẽ được đáp lại bằng một hành động của hiện tại và mỗi hành đông hiện tại sẽ được đền đáp bằng một hành động khác trong tương lai. Sự công bằng luôn hiện hữu ở mọi nơi, tại mọi thời điểm và trở nên thắng thế hơn cả vào thời khắc này. Hãy nắm bắt những giây phút mình sống và chứng kiến xem Karma của chính bản thân mình vận động và hình thành ra sao.

Thẻ bài Justice biểu hiện cho những lề luật của vụ trụ được thể hiện dưới các hình thức khen thưởng, trừng phạt về tinh thần cũng như vật chất. Trong những trường hợp liên quan đến thủ tục pháp lý như các vụ xét xử hay kiện tụng, nhận được lá bài Justice thì bạn nên tin vào sự thắng thế rực rỡ của công lý và các nhân tố công bằng. Bởi Justice là biểu tượng cho sự bình đẳng và công bằng nên nó cũng được coi như một lời nhắc nhở về cách cư xử của bản thân bạn: Hãy nhìn nhận và xử sự trong mọi mối quan hệ bằng sự tĩnh tại của chính con tim mình, gạt bỏ mọi định kiến để có được con mắt quan sát và đánh giá chính xác nhất. Trong nhiều thời kì, bạn sẽ cảm thấy dường như mọi khó khăn đang đổ dồn vào mình thì hãy gắng lên vì vượt qua thời kì này, những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Hãy nhớ một điều rằng: Gieo nhân nào, gặt quả nấy!

Về công việc, lá bài là lời nhắc nhở bản thân về những điều thực tế và phù hợp với những thứ đang có. Nếu công việc chưa bắt đầu, bạn cần cân nhắc đến những vấn đề liên quan đến giấy từ luật pháp quyền lợi của cả hai bên để tránh những xích mích và bất đồng không đáng có về sau. Một cuộc hợp tác hai bên cùng có lợi mới có thể duy trì và phát triển được bền lâu. Trong trường hợp công việc đang tiến hành, bạn nên xem xét lại về các vấn đề pháp lý vì rất có thể những thứ bạn đang làm dính dáng đôi chút rắc rối liên quan đế pháp luật hoặc điều khoản hợp đồng.

Về tiền bạc, bạn có thể tạm thời yên lòng với tình trạng tài chính hiện tại nhờ khả năng cân đối các khoản thu chi của mình. Những nỗ lực về tiền bạc của bạn trong thời gian qua sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng. Trong trường hợp bạn đang muốn vay mượn hoặc cho vay, nên cân nhắc trước các khoản mục giấy tờ, điều khoản, lãi suất hay ngày đáo hạn… tránh những răc rối không đáng có về mặt thủ tục pháp lý. Tránh xa những quyết định đầu tư chủ quan, nông nổi là điều bạn cần phải đăc biệt chú ý trong khoảng thời gian này.

Về chuyến đi, hành trình, là bài cho khuyên bạn nên cân nhắc về những vấn đề về pháp lý cho chuyến đi của mình như hộ chiếu, vé tàu, vé xe… Lá bài cũng nói đến trường hợp bạn bất chấp sự nghiêm khắc và luồn lách những điều khoản của pháp luật mà du hành trong chuyến đi của mình như vượt biên hoặc nhập cư trái phép tuy nhiên xu hướng tương lai hoàn toàn không như bạn mong đợi. Thay vì cố chấp để đạt được mục đích của bản thân một cách liều lĩnh, bạn nên để ý đến thế giới xung quanh nhiều hơn bởi bạn đang bỏ lỡ mất những cơ hội hay ho hơn để đạt được mục đích của mình đấy.

Về tình yêu, vợ chồng, nếu bạn đã có người yêu và có thời gian tìm hiểu đủ dài thì lá bài báo hiệu đây là thời điểm tốt cho bạn để tính toán đến chuyện kết hôn, chung sống lâu dài. Trong trường hợp đã kết hôn, là bài là lời nhắc nhở cho sự cân bằng về lý trí của bạn. Tất cả những tranh chấp, vấn đề xảy ra trong gia đình cần được nhìn nhận và cân nhắc bằng một con mắt cân bằng, lý trí. Những tác động từ phia người thân hay bạn bè chỉ làm vấn đề thêm rôi lên, thậm chí nó khiến cho sự thật bị nhìn nhận một cách sai lệch. Hãy tự trở thành cán cân công lý trong chính câu chuyện của mình, biết cái gì đủ, cái gì thừa là cách tốt nhất để tránh những quyết định sai lầm trong hôn nhân.

Về tình cảm gia đình, lá bài báo hiệu khả năng bạn sẽ nhận được sự thừa kế tài sản của gia đình trong tương lai. Tuy nhiên, để tránh tranh chấp, việc chia tài sản nên được thực hiện một cách công bằng và minh bạch. Xét về khía cạnh tình cảm, lá bài là lời nhắc nhở về việc cân bằng cảm xúc giữa các thành viên trong gia đình. Việc bạn ưu ái hay thiên vị một ai đó không chỉ khiến cho những thành viên khác bị tổn thương mà đôi khi những vấn đề rắc rối bắt nguồn từ đó se phức tạp hơn bạn tưởng rất nhiều.

Về tình cảm bạn bè, lá bài là lời nhắc nhở đối với việc cư xử công bằng với tất cả mọi người trong nhóm. Nó cũng có nghĩa là việc cho và nhận phải đi đôi với nhau trong mối quan hệ bạn bè. Nếu ai đó đã giúp đỡ bạn nhiều trong thời gaian qua thì đây là thời gian lý tưởng để bạn cảm ơn hoặc giúp đỡ lại họ. Sự cân bằng trong cảm xúc và lý trí cũng là yếu tố nên được cân nhắc ở đây. Hãy nhớ rằng, sự mất cân đối, cho nhận một chiều sẽ là liều thuốc độc giết chết tìn
Trang Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, Tarot Reader thuộc Dịch Vụ Tarot Việt. Tarot Việt, dịch vụ Tarot cho người Việt (www.tarotviet.org).
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: Justice (Công Lý) - Nữ Chiến Binh Công Lý" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ