Ý Nghĩa Lá Bài The Empress trong Bộ Bài Light Prisma Vision Tarot: Đất Mẹ Yêu Thương.

Nhắc đến The Empress là nhắc đến một người phụ nữ xinh đẹp, quần áo đắt tiền và đồ trang sức đắt giá. Bà ấy là một bà chúa quyền uy đang ngồi trên ngai vàng của mình. Thật vậy, lá The Empress truyền thống luôn là một người phụ nữ quyền lực đang ngự trên ngai vàng của mình. Thêm vào đó, bà ấy vẫn luôn thể hiện rất rõ tinh thần người phụ nữ của gia đình, Đất Mẹ trù phú.

The Empress trong Light Vision Tarot

Lá The Empress trong Light Vision Tarot khiến tôi liên tưởng đến hình ảnh nữ thần vụ mùa Demeter trong thần thoại Hi Lạp. 
Bà đội chiếc mũ miện đính những ngôi sao, toát lên sự trù phú của cuộc sống và tạo hóa. Bà ấy là hình ảnh tiêu biểu cho hình ảnh người mẹ với tình thương bao la, cũng như "Gaia, Đất Mẹ, Nữ hoàng của sự màu mỡ và đại diện cho tính nữ", trích Companion của Prisma Vision Tarot. 

Mẹ là một người phụ nữ đang ở lưng chừng không trung – nơi giao hòa giữa bầu trời đêm và cánh đồng lúa mì. Bà ấy không có ngai vàng, cũng chẳng có quần áo diêm dúa. Nhưng, tình thương của bà ấy là điểm tựa dưới chân, mũ miện được kết từ sáu ngôi sao năm cánh trên đầu.

Đầu tiên là hình ảnh người phụ nữ trong lá bài. Đoán chừng người phụ nữ khoảng độ tuổi từ 30-40 tuổi. Với phụ nữ mà nói, khoảng độ tuổi này là độ tuổi chín muồi nhất của người phụ nữ. Ở độ tuổi này, cô ấy có gần như tất cả: kinh nghiệm sống, địa vị, công việc, nhà ở, nhìn nhận cuộc sống chậm rãi theo đúng như nó vốn có. Lúc này, cô ấy không còn ở độ tuổi 20 đầy dại khờ, nhiệt huyết có và chẳng có gì nữa. Cô ấy cũng chưa quá già để mất dần niềm tin vào cuộc sống. Đây là một thời điểm rất đẹp trong cuộc sống của người phụ nữ. 
Một người phụ nữ nổi bật giữa cánh đồng, hai tay giang rộng, tiếp thu và phản chiếu sức mạnh nguyên sơ của thế giới tự nhiên. Những giác quan đang hoàn toàn chiếm hữu bà, và bà chẳng là gì ngoài những ngọn gió thúc và tiếng xào xạc của đồng lúa mì trước gió. 
 
Tác giả muốn nói lên rằng: “Mẹ là cầu nối giữa Trời và Đất”.Ta có thể thấy điều nay thông qua hình ảnh người phụ nữ bay bổng giữa không trung. Chân cô ấy không chạm đất, mà cũng không thực sự bay lên cao. Nó tạo cảm giác rằng cô ấy là sự buông lơi. Mẹ không quan tâm gì đến những luật lệ, nguyên tắc. Bà ấy chỉ quan tâm một điều duy nhất, chính là tình thương dành cho đứa con của mình.

Ý tưởng này còn được tác giả thể hiện rõ qua cách cô ấy thả lỏng đôi tay của mình. Con người có nhiều kiểu để tay khác nhau: khoanh tay, co tay, nắm tay. Mỗi kiểu để tay là thể hiện một thông điệp khác nhau: bảo vệ, mở lòng, … Sự buông lơi này khiến ta nghĩ đến hai trường hợp có thể xảy ra : sự thoải mái và sẵn sàng cho một cái ôm.

Rõ ràng, nghĩ đến Mẹ là nghĩ đến tình thương không giới hạn của Mẹ dành cho đứa con của mình. Dù bạn có thế nào , đứa con ngoan hay ngỗ ngược, địa vị cao trong xã hội hay một tên tội phạm khét tiếng, Mẹ vẫn luôn ở nơi Mẹ nên ở, chờ đợi bạn về, lắng nghe những câu chuyện của bạn mà không phán xét gì cả. Khi bạn đau buồn, muốn có một vòng tay vỗ về, an ủi bạn, bà ấy nhất định sẽ cho bạn nhiều hơn một cái ôm với rất nhiều tình thương trong đó. 
"Tất cả những thứ mà ta cần để tồn tại là sự hào phóng mà Mẹ Thiên nhiên đã ban tặng cho mình. Hãy nối lại quan hệ với chúng. Hoan hỉ với chúng. Tìm kiếm niềm vui trong những điều đơn giản nhất: đó chính là sống", trích Companion của Prisma Vision Tarot.
 
Tình yêu của Mẹ dành cho đứa con của mình được tác giả nhấn nhá rất rõ nét trong Prisma Vision Tarot. Tác giả đã khéo léo tạo ra một hình trái tim từ cụm lúa mì ngả sang hai hướng cùng những điềm màu neol. Điều này khẳng định rất rõ ý tưởng của tác giả rằng: “Nền tảng của Mẹ chính là tình yêu vô bờ bến.”

Trong Light Vision Tarot, ta rất khó nhìn ra bộ váy của người phụ nữ ấy được làm từ gì, rất khó định nghĩa nổi nó là cái gì. Tuy nhiên, Prisma Vision Tarot thể hiện rõ bộ váy của Mẹ. Chúng được kết từ những chiếc lá cây. Nó khiến ta nghĩ đến mẹ thiên nhiên. Bà ấy đẹp nhất khi ở nơi bà ấy thuộc về, hòa mình với thiên nhiên.

Quay trở lại với hình tượng nữ thần Demeter. Rõ ràng bà ấy đã ban cho con dân của mình những vụ mùa bội thu qua những bông lúa mì trĩu nặng, vàng óng, những quả cây căng mọng. Sự ban ơn ấy tưởng chừng như không có giới hạn nào. Nhưng khi nhìn thấy số lượng ngôi sao trên đầu bà ấy, tôi mới nhớ ra rằng những vụ mùa bội thu ấy chỉ kéo dài sáu tháng , cái khoảng thời gian bà ấy có đứa con của mình ở bên cạnh. Đó là sự giới hạn về thời gian, lời nhắc nhớ con người cần nhớ : “Điều gì cũng có giới hạn.”. 
"The Empress là một người lãnh đạo tinh tế. Trong sự tồn tại của mình, chúng ta thường bị mắc kẹt trong những điều tầm thường, ảm đạm và quên đi sự giả dối cố hữu của chúng. Những thứ vụn vặt chúng ta xây dựng xung quanh mình – công danh, địa vị, tiền tài: không có bất cứ thứ gì trong đó mang đến sức sống thực sự cho sự tồn tại của chúng ta. ", trích Companion của Prisma Vision Tarot.
 
Lá The Empress đại diện cho sao Kim- ngôi sao của nữ tính, tình yêu. Thế nên, khi nhắc đến The Empress là nhắc đến cảm xúc thuần túy. Nó không quan tâm đến những nguyên tắc, luật lệ hay lý trí. The Empress chỉ nhắm đến việc thể hiện tình yêu của bà mẹ không giới hạn, miễn sao khiến đứa con của mình thấy an toàn và bình yên.

Phần đông mọi người nhắc đến The Empress là nhắc đến hình tượng người mẹ với tình thương, sự mang thai,… Nhưng họ quên mất rằng The Empress cũng đại diện cho tính nữ trong mỗi người. Cá nhân tôi thích gắn liền tính nữ với những câu chuyện phiếm không bao giờ dứt.

Xét theo hành trình của Gã Khờ, The Empress là người Gã Khờ gặp sau The Magician và The High Priestess. Gã thấy thật sự khó khăn trong những bước đi đầu tiên của mình khi phải lĩnh hội quá nhiều những kiến thức thực tế ; lại phải học cách lắng nghe trực giác của mình. 

Lúc này, Gã tất nhiên sẽ muốn tìm ai đó để chia sẻ những khó khăn mình gặp phải, một người luôn sẵn sàng lắng nghe Gã không phán xét, không lên án. Người này lắng nghe, cảm thông với Gã bằng con tim, yêu thương và xoa dịu cho những vết thương của Gã Khờ. Đó là lý do để The Empress xuất hiện. Bà ấy là người mẹ điển hình với tình thương không điều kiện, không kỉ luật nghiêm khắc.

Về mặt cá nhân, The Empress thể hiện một con người nữ tính. Một mặt, nó hoặc thể hiện một cô gái quá mong manh đến mức cần có sự che chở của người khác. Bạn sẽ là người hùng trong mắt cô ấy khi bảo vệ, chăm lo cho cô ấy về mọi mặt trong cuộc sống. Mặt khác, nó lại thể hiện một người tính đàn bà. Họ thích buôn chuyện, hay ngồi lê đôi mách chuyện của người khác dù họ là con trai hay con gái. Điều này khiến họ bị ghét.

Về mặt anh chị em, The Empress nhấn mạnh đến tình yêu vô điều kiện của anh chị em. Nó có thể nói lên tình cảm bền vững, thắm thiết, không điều kiện, không toan tính vụ lợi giữa anh chị em với nhau. Nó cũng có thể nói nên rằng bạn cần dành thêm thời gian để quan tâm đến anh chị em của mình.Vì có thể gần đây bạn đã thiếu quan tâm chăm sóc đến anh chị em của mình. Nếu đã quan tâm thì nhất định phải xuất phát từ trái tim của bạn, mỗi ngày góp từng chút từng chút một.

Về mặt tài chính, The Empress hứa hẹn một sự bùng nổ không thể kiểm soát. Nó thể hiện rằng bạn đang có kế hoạch tài chính không được quyết định bằng lý trí. Mà nó được quyết định bằng cảm tính của bạn. Vì một chữ tình mà bạn nghe theo sự sắp đặt của người khác. Điều này giống như việc kẻ mù cưỡi ngựa. Người ngựa chưa đến nơi đã đâm sầm vào cây mất rồi. Thành ra, lời khuyên được đưa ra là bạn cần dùng lý trí để xuy xét chuyện này. Mặt khác, nó cũng có thể nói lên rằng bạn đã hành động quá cứng nhắc, nghiêm túc. Nên, bạn cần thêm một chữ tình, thoải mái, linh động một chút vào để xem xét lại chuyện tài chính

Về tình yêu, The Empress thể hiện kiểu tình yêu của mẹ con.Tùy từng vị trí lá bài trong phiên trải bài mà The Empress có những ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như trong trường hợp hiện trạng mối quan hệ, nó thể hiện người này yêu người kia hơn đối phương yêu họ. Đối phương dễ cảm thấy gò bó, ngột thở trong sự quan tâm. Lời khuyên được đưa ra là bạn nên học cách bớt yêu người đó, tạo cho người đó và chính bản thân bạn khoảng không riêng.Trong vị trí lời khuyên thì The Empress thể hiện rằng bạn cần quan tâm, dành nhiều thời gian cũng như tình cảm cho đối phương hơn.

Về công việc, The Empress thể hiện tâm ý của bạn cho công việc. Nó có thể hiểu rằng bạn đã quá chú tâm đến công việc. Như thể công việc là dứa con tinh thần của bạn. Nó là tất cả những gì bạn có trong tay, bạn quan tâm trong đầu. Theo một cách hiểu khác, trong thời điểm hiện tại, bạn đang dùng lý trí để giải quyết công việc, quá luật lệ và cứng nhắc.Thành ra, điều bạn thiếu chính là sự linh hoạt, thả lỏng. Xét đến môi trường làm việc thì bạn cũng có thể hiểu rằng môi trường làm việc của bạn quá nhiều thị phi,điều tiếng.

Về tình bạn, The Empress thể hiện tính kiểm soát chặt chẽ trong tình bạn. Có nhiều cách hiểu ý nghĩa của lá The Empress trong tình bạn. Trường hợp đầu tiên là người bạn của bạn phụ thuộc vào bạn quá nhiều giống như con phụ thuộc vào mẹ. Bạn vô tình quản lý cuộc sống của bạn mình một cách vô thức. Trường hợp khác mang tiếng là bạn bè, nhưng bạn lại kiểm soát cuộc sống của bạn mình quá mức cần thiết. Hoặc bạn hãy cẩn thận khi có câu chuyện phiếm không hay giữa bạn bè về bạn mà bạn lại chẳng biết gì.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Light Prisma Tarot: Ánh Sáng Tiên Tri của Lệ Trần.
Lệ Trần, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot ở Đài Loan. Quản trị viên của Light Vision Tarot Việt Nam và trang Light Vision Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết " Ý Nghĩa Lá Bài The Empress trong Bộ Bài Light Prisma Vision Tarot: Đất Mẹ Yêu Thương." có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ