Khởi Nghiệp, Hoạch Định và Kinh Doanh trong Tarot : Giai Đoạn Đồng Nghiệp - Minor Arcana - Cups Suit (Ẩn Phụ - Bộ Cốc)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong khởi nghiệp và kinh doanh. Hãy đọc và khám phá Giai Đoạn Đồng Nghiệp của chuỗi chu kỳ này. 

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Khởi Nghiệp, Hoạch Định và Kinh Doanh trong Tarot.


Minor Arcana - Cups Suit (Ẩn Phụ - Bộ Cốc)

Ace of Cups: Đây là lá bài đầu tiên trong các lá Minor thuộc hệ cốc, thể hiện cho vấn đề tình cảm ứng với các mối quan hệ đồng nghiệp trong chương này, hành trình tình cảm trong các mối quan hệ vẫn được thể hiện xuất phát từ lá Ace tượng trưng cho sự khởi đầu. Cội nguồn sức mạnh của nước, tức biểu trưng cho sự xuất phát tình cảm là lời đoán của Hội Bình Minh Vàng và Crowley, thể hiện sự bắt nhịp về mặt tình cảm là tiền đề trong các mối quan hệ đồng nghiệp, ở điểm khởi đầu thì nó mang ý nghĩa tích cực. Sự màu mỡ phì nhiêu nằm trong lời đoán của Mathers và Case, thể hiện tình cảm là chìa khóa mở ra 1 chân trời mới để tìm hiểu và khám phá lẫn nhau, đồng thời sự hòa hợp còn dẫn đến sự giúp đỡ lẫn nhau trong rất nhiều việc khác. Nhưng Mathers còn đưa ra lời đoán về cảm xúc và ảo ảnh tình yêu, chứng tỏ 1 nguy hiểm tiềm tàng là sự cả tin vào tình cảm sẽ dễ khiến nhân vật bị mất kiểm soát và có thể dẫn đến những tổn hại, điều này có thể tương ứng với lời đoán của Waite về sự chân thật, tất nhiên thành thật là yếu tố căn bản trong giao tiếp tình cảm nhưng vấn đề là nhân vật chưa biết liệu đồng nghiệp của mình có hồi đáp tương tự không. Do vậy lời khuyên cho lá bài này là đừng đặt hết tất cả mọi thứ vào trạng thái tình cảm này, hãy nhớ rằng mọi thứ chỉ mới bắt đầu và còn cả quãng đường phía trước, có thể thật thà nhưng đừng quá ngây thơ.

Two of Cups: Đây là lá bài thứ 2 trong các lá Minor của hệ cốc, tiếp nối với lá bài trước lá này thể hiện sự tăng tiến thêm về mặt tình cảm trong quan hệ đồng nghiệp của nhân vật. Sự hỗ tương là điều được Case thể hiện và sự hài hòa trong lời đoán của Mathers mô tả trạng thái phù hợp về mặt tình cảm giữa nhân vật và đồng nghiệp tiếp tục phát triển sau bước khởi đầu ở giai đoạn trước và ngày càng tốt đẹp, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc. Ngoài ra các lời đoán còn lại đều hướng vào tình yêu, ý này thể hiện sự rung động trong tình cảm khi tìm ra những nét tương đồng nơi đồng nghiệp, tuy vậy sự rung động này không hoàn toàn từ tự nhiên mà do những yếu tố của công việc đem lại nên nhân vật vẫn cần giữ sự tỉnh táo trong tình cảm. Nếu tình yêu trong quan hệ này có thể thúc đẩy công việc của đôi bên cùng tốt đẹp thì nên gìn giữ còn nếu chỉ là cảm xúc nhất thời chóng qua thì nên cố gắng giữ nó ở mức vừa phải, không nên quá dấn thân vào cảm xúc của mình. Lời khuyên của lá bài này là cố gắng đặt tình cảm ở đúng vị trí của nó, tránh chạy theo những cảm xúc nhất thời 1 cách quá mãnh liệt vì nó có thể ảnh hưởng đến công việc của mình.

Three of Cups: Đây là lá bài thứ 3 trong các lá Minor hệ cốc, ứng với sự bảo hộ và che chở trong hành trình thụ pháp và hành pháp của chàng khờ. Các lời đoán của lá bài chủ yếu nói về sự phong phú, dư thừa (cả Mathers, Hội Bình Minh Vàng và Crowley đều đề cập), ám chỉ tới sự vui vẻ về mặt tinh thần trong các mối quan hệ đồng nghiệp ở mức độ cao và thậm chí dư thừa, có thể thấy sự vui vẻ này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của nhân vật. Niềm hoan lạc và sự thỏa mãn các giác quan cũng được Case và Waite thể hiện, có vẻ như dù là tình cảm thông thường hay tình yêu thì mối quan hệ tốt đẹp này không chỉ giúp ích cho nhân vật và đồng nghiệp mà còn có sức lan tỏa rất mạnh và nếu biết tận dụng thì sẽ rất tốt cho công việc của nhân vật. Mathers còn đưa ra lời đoán về sự kết hợp và tính hiếu khách, chứng tỏ lợi ích nếu biết tận dụng những lợi thế từ trạng thái tình cảm tốt đẹp này mang lại. Lời khuyên cho lá bài này là phải gìn giữ được tình cảm tốt đẹp trong các mối quan hệ đồng nghiệp này và nhờ tới sự giúp đỡ đó để đạt được thành công, nhưng phải tránh lạm dụng cho những mục đích không có lợi vì sẽ gây tổn hại cho mối quan hệ về sau này.

Four of Cups: Lá bài này thể hiện trạng thái nghỉ sau khi kết thúc giai đoạn đầu tiên của cuộc hành trình, tương ứng với sự kiện ổn định vị thế và quyền lực trong hành trình thụ pháp và hành pháp của các lá Major. Mathers nhắc đến sự hoàn thành trong lời đoán của mình, chứng tỏ tình cảm trong mối quan hệ đồng nghiệp lúc này đã đạt đến trạng thái hoàn thiện khi các bên đều đạt được những điều mình mong muốn. Sự sang trọng và vui sướng là trạng thái tình cảm được Mathers và Crowley nhắc tới như bổ sung cho lời đoán ở trên và sự hoàn thành, chứng tỏ dư vị của sự thành công để lại những tình cảm đẹp trong các bên và đây là điều kiện tốt để tiếp tục duy trì các mối quan hệ hợp tác khi dự án mới trong công việc bắt đầu. Nhưng Mathers còn đưa ra lời đoán về sự chưa hài lòng với những thành tựu hiện có, cũng như lời đoán của Case về sự suy niệm ám chỉ sự suy tính nhiều hơn trong quan hệ tình cảm và dần dần các vấn đề thực chất sẽ thay thế các vấn đề cảm giác đơn thuần trong các mối quan hệ này. Lời khuyên cho lá bài này cần giữ sự hài hòa vui vẻ và chia sẻ niềm vui với mọi người, tránh để những chuyện không vui nhỏ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ lớn mà thay vào đó là tự tìm cách giải quyết cũng như dành nhiều thời gian suy nghĩ về các mối quan hệ nhằm tìm ra lối đi đúng đắn trong tương lai.

Five of Cups: Lá bài này thể hiện 1 quá trình chuyển tiếp về mặt tình cảm trong các mối quan hệ đồng nghiệp, đánh dấu việc nhân vật bắt đầu 1 cuộc phiêu lưu mới. Các lời đoán của lá bài này thể hiện trạng thái cảm xúc tương đối mạnh nhưng mang ý nghĩa tiêu cực nhiều hơn tích cực: Mathers và Crowley nhắc tới sự thất vọng, Mathers còn nói rõ hơn là do sự đánh mất niềm vui sướng và cảm xúc không được đáp ứng, có lẽ đến đây thì nhân vật nhận ra sự hòa hợp tình cảm với đồng nghiệp không còn như trước và không thể đạt tới những điều mình từng mong muốn, điều đó đem lại sự thất vọng lớn. Thật ra những kết quả tiêu cực này 1 phần không nhỏ là do nhân vật tự gây ra cho mình qua việc quá chìm đắm vào tình cảm từ những cảm xúc ban đầu, dẫn tới thiếu sáng suốt trên hành trình dài để rồi không thể thoát ra, lời đoán của Case nói tới sự mất hết vì lạc thú đã diễn tả rất rõ trạng thái này. Tuy vậy Waite vẫn đưa ra ý kiến về sự mất mát nhưng còn đôi chút, thể hiện niềm tin vào tình cảm chân thành của nhân vật vẫn còn và sự chuyển biến hay hành trình tìm kiếm lại những thứ đã mất sẽ sớm bắt đầu. Lời khuyên cho lá bài này là nên chấp nhận 1 số mất mát tổn thương để gạt bỏ những vướng mắc trong tình cảm, tránh để tiếp tục gây tổn hại trong quan hệ đồng nghiệp, cũng cần chú ý về sau không nên đặt quá nhiều tình cảm vào các mối quan hệ này và tránh kì vọng quá sâu vì sự biến đổi thất thường sẽ dễ mang đến những kết quả không tốt cho nhân vật.

Six of Cups: Đây là lá bài thể hiện trạng thái kết của giai đoạn thứ 2 của cuộc hành trình, được mở ra ở lá bài trước, cũng tương ứng với vấn đề tình cảm trong hành trình thụ pháp và hành pháp của các lá Major. Các lời đoán của lá bài do vậy cũng tập trung vào tình cảm, Hội Bình Minh Vàng và Crowley nói về sự hoan lạc, qua đó ám chỉ việc nhân vật đã tìm lại được nguồn mạch của sự vui vẻ trong các mối quan hệ đồng nghiệp. Bổ sung vào đó là hạnh phúc qua lời đoán của Waite và niềm vui với nhóm thân hữu của Mathers, qua đó ta thấy ở đây nhân vật đã chú trọng vào việc tìm lại niềm vui với những người cùng sát cánh với mình, 1 cách đơn giản nhưng hiệu quả trong việc gây dựng lại tình cảm trong công việc, vì thế niềm hoan lạc ở đây không phải hoan lạc mãnh liệt như ở những lá trước. Case và Mathers còn đưa ra lời đoán về sự khởi đầu của lợi lộc, chứng tỏ nhân vật đang đi đúng con đường và nên tiếp tục phát huy để có được những thành công trong công việc. Tuy vậy Mathers cũng chỉ ra điểm tiêu cực là sự thiếu sót kiến thức mà nhân vật cần phải bổ sung nếu muốn theo kịp tiến độ cũng như không bị lệ thuộc vào người khác trong công việc.

Seven of Cups: Đây là lá bài thứ 7 trong các lá Minor hệ cốc, thể hiện trạng thái của việc quản lí và kiểm soát trong hành trình của các lá Major, đây là 1 vấn đề khá quan trọng nếu xét tới trường hợp tình cảm trong các mối quan hệ đồng nghiệp. Các lời đoán của lá bài chủ yếu hướng tới những mong muốn của nhân vật đối với những mối quan hệ của mình như sự khát vọng qua lời đoán của Waite. Tuy nhiên điều đáng lưu ý ở đây là lá bài thể hiện mặt trái của khát vọng, đó là sự xa rời thực tế và đi vào viển vông, lời đoán của cả Mathers, Hội Bình Minh Vàng và Case đều nhắc đến sự thành đạt ảo chứng tỏ nhân vật đã hoàn toàn kỳ vọng sai vào những thứ mà tình cảm hiện có mang lại cho mình, sự nhận thức sai này sẽ dẫn đến rất nhiều nguy hại cho nhân vật. Crowley thậm chí còn đưa ra lời đoán về sự trác táng như 1 cảnh báo về việc phung phí những thứ mình đang có vào những việc không đem lại lợi ích gì, chắc chắn những chuyện đó sẽ ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ đồng nghiệp đang có. Như vậy lời khuyên của lá bài này là nhân vật cần phải tỉnh táo trong vấn đề tình cảm của mình, phải nhìn nhận rõ những thứ mà các mối quan hệ công việc có thể mang lại và những thứ không thể có được, từ đó mới có thể có những bước đi đúng đắn, và quan trọng hơn là không được dồn quá nhiều đam mê hay cảm xúc vào những mối quan hệ không chắc chắn.

Eight of Cups: Đây là lá bài thể hiện sự chuyển biến từ trạng thái mơ hồ ở lá bài trước trở về nền tảng của thực tại trong vấn đề tình cảm của các mối quan hệ đồng nghiệp, trạng thái của lá bài tương ứng với chủ đề sức mạnh trong hành trình thụ pháp và hành pháp. Sự thành công đã qua được Hội Bình Minh Vàng và Case nhắc tới như 1 sự hồi tưởng về quá khứ trong tâm trạng, chứng tỏ cảm xúc hiện tại đối với các đồng nghiệp của nhân vật không được tốt, có thể do không tìm được những người phù hợp như giai đoạn trước. Điều này là tiền đề cho những lời đoán về nỗi ân hận, quên đi quá khứ để làm cho hiện tại tốt đẹp của Mathers hay sự hủy bỏ giao ước của Waite, thể hiện sự chuyển đổi trong tâm trạng nhân vật, có vẻ như sự hối tiếc vì đã lãng phí những điều tốt đẹp đã khiến nhân vật quyết tâm từ bỏ những người không phù hợp trong hiện tại và đi tìm những con người phù hợp hơn, có thể là trong quá khứ hoặc cũng có thể là người mới. Điều đáng nói ở đây là tình cảnh hiện tại của nhân vật vẫn được thể hiện là không quá tiêu cực nhưng nhân vật vẫn quyết định ra đi, có thể là từ kinh nghiệm từ những chặng đường đã qua giúp nhân vật sớm nhìn ra kết quả nên đã dứt khoát đưa ra quyết định. Lời khuyên cho lá bài là nên cẩn thận vì khi đưa ra quyết định đồng nghĩa với việc bắt đầu lại từ đầu nên phải thật cẩn thận trong việc kết giao tình cảm đồng nghiệp mới, cũng như khi đưa ra quyết định quan trọng tiếp theo.

Nine of Cups: Đây là lá bài thứ 9 trong các lá Minor hệ cốc, thể hiện phạm trù trí tuệ ứng với hành trình thụ pháp và hành pháp, là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi cuộc hành trình tình cảm này đi đến hồi kết. Sự an nhiên tự tại là lời đoán của Mathers và cũng có thể nhìn thấy trong hình ảnh lá bài, chứng tỏ những tiền đề và tình cảm trong các mối quan hệ đồng nghiệp hiện tại của nhân vật là tốt và sẽ dẫn tới kết thúc tốt đẹp và nhân vật chỉ cần chờ đợi điều tốt đẹp đang tới. Mathers cũng nhắc tới hạnh phúc và sự chế ngự cảm xúc, như là biểu hiện của sự trưởng thành trong nhân vật khi đã trải qua những thăng trầm, do đó đã học được cách kiềm nén và thể hiện tình cảm của mình cách chín chắn hơn nhiều, do vậy cũng thu được những sự nể trọng trong các mối quan hệ đồng nghiệp. Ngoài ra sự thành đạt cũng được Waite và Case nhắc tới như để thể hiện vai trò và vị thế của nhân vật trong mắt các đồng nghiệp, chính vị thế này khiến cho nhân vật trở thành người có tiếng nói và ảnh hưởng lớn đến công việc đang tiến hành. Do đó lời khuyên cho lá bài này là cần phải vận dụng trí tuệ để sử dụng tốt năng lực cũng như những tình cảm tốt đẹp với các đồng nghiệp để thu được những thắng lợi trọn vẹn, gia cố thêm thiện cảm trong môi trường làm việc. 

Ten of Cups: Đây là lá bài cuối cùng trong các lá Minor của hệ cốc, thể hiện trạng thái kết thúc trong vấn đề liên quan đến tình cảm đối với đồng nghiệp, là 1 kết quả của cả quá trình trước đó tổng hợp lại. Sự thành công là điều được nhắc tới trong hầu hết các lời đoán, thể hiện rằng đến cuối cùng nhân vật đã tìm được niềm vui thật sự và trọn vẹn trong các mối quan hệ với đồng nghiệp. Liên hệ thực tiễn ta thấy hầu hết chỉ khi chấm dứt công việc hoặc đã hoàn thành mục đích thì mối quan hệ với đồng nghiệp mới thoát được khỏi ràng buộc vật chất mà hướng tới sự chân thành thật sự, như vậy lá bài này cũng đồng nghĩa với việc những khó khăn trong công việc đã được giải quyết trọn vẹn. Sự mãn nguyện trong lời đoán của Waite cũng như sự trợ giúp của gia đình và bạn bè trong lời đoán của Mathers thể hiện nhân vật đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình và có được tình cảm tốt đẹp với mọi người xung quanh, bây giờ đã đến lúc mọi người quay lại giúp đỡ để hồi đáp lại những tình cảm tốt đẹp mà nhân vật đã cho đi. Như vậy lá bài này mang ý nghĩa tích cực rất lớn và nhân vật nên trân trọng những mối quan hệ với những người bên cạnh mình lúc này vì đây chính là trạng thái hạnh phúc thật sự mà các mối quan hệ đồng nghiệp cần hướng tới.

Page of Cups: Đây là lá bài đầu tiên trong các lá Court của hệ cốc, thể hiện về vấn đề tình cảm trong các mối quan hệ đồng nghiệp. Lá bài này thể hiện hình ảnh thằng hề tượng trưng cho trạng thái đầu tiên của nhân vật trong sự phát triển tình cảm với các đồng nghiệp của mình. Mathers đưa ra lời đoán về sự sẵn sàng tiếp nhận tình cảm và sự dâng hiến yêu thương, chứng tỏ 1 trạng thái tình cảm rất tích cực của nhân vật, ở đây đó là sự mở lòng để dành cho tình cảm những vị trí hết sức to lớn trong công việc và các mối quan hệ với đồng nghiệp của mình. Một ý tưởng khác của Mathers là người lãng mạn và dễ ưng thuận, chứng tỏ ở đây nhân vật khá dễ dàng trong việc chấp thuận những lời mời chào làm quen và kết giao với những người mới. Ở vào thời điểm vừa mới bắt đầu làm việc thì sự cởi mở này giúp nhân vật nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc và những người xung quanh, nhưng đừng quá hy vọng vào những điều đó vì chúng chỉ là sự mở đầu mà hầu như ai cũng phải trải qua, thay vào đó là cần hướng suy nghĩ tập trung vào những vấn đề chuyên môn.

Knight of Cups: Lá bài này thể hiện sự chuyển đổi trong bản tính nhân vật, thể hiện qua sự biến đổi từ thằng hề thành kỵ sĩ. Lá này thể hiện cho trạng thái chuyển tiếp từ trạng thái ổn định sau khi hoàn thành giai đoạn 1 sang sự bắt đầu hành động ở giai đoạn 2, tức là có sự tăng thêm các mối quan hệ và xảy ra sự xung đột lợi ích giữa các mối quan hệ đó. Hội Bình Minh Vàng đưa ra lời đoán về sự biếng nhác nhưng sẽ trở nên nhiệt tình nếu được kích thích hợp lý, chứng tỏ vấn đề ở đây là nhân vật chưa tìm được nguồn động lực về tình cảm cho mình, vì thế nên các mối quan hệ đồng nghiệp dường như chững lại và không mấy phát triển. Ngoài ra Crowley còn đưa ra lời đoán về sự linh hoạt, nhạy cảm với những tác động từ bên ngoài nhưng không bị ảnh hưởng sâu đậm, chứng tỏ ở đây nhân vật vẫn có sự cởi mở trong giao tiếp với đồng nghiệp nhưng giờ đã không dễ bị tình cảm của người khác chi phối như lá Page mà đã nhận thức được không nên hoàn toàn tuân theo sự chi phối tình cảm của người khác. Lời khuyên cho lá bài là cần cố gắng tận dụng tốt thiện cảm và sự giúp đỡ của người khác để phát triển công việc của mình, nhưng cũng đừng quá ngả về ai trong các mối quan hệ mà nên có giới hạn cho từng mối quan hệ để tránh sa lầy vào rắc rối.

Queen of Cups: Lá này tiếp tục thể hiện 1 sự trưởng thành của nhân vật trong hành trình các lá Court hệ cốc qua hình tượng nữ hoàng, đánh dấu 1 vị trí mới của nhân vật trong quan hệ với các đồng nghiệp. Waite mô tả khả năng thấu thị cũng như sự ham mê tri thức như là đặc điểm tích cực của nhân vật, ở đây nhân vật đã có thể nhìn ra được những vấn đề ẩn sâu bên trong của các trạng thái tình cảm trong các mối quan hệ đồng nghiệp và đã biết cách học hỏi, tích lũy tri thức để xử lý các vấn đề phát sinh. Crowley thì mô tả sự mơ mộng, kiên nhẫn, trầm lặng, 1 người trung gian lý tưởng để nhận và chuyển giao mọi thứ mà bản thân không bị ảnh hưởng, chứng tỏ nhân vật đã biết đặt tình cảm của mình đúng chỗ trong các mối quan hệ, không để tình cảm ảnh hưởng tới mục đích công việc mà mình đang theo đuổi. Tuy vậy vẫn có những yếu tố đáng lo ngại ẩn chứa trong lá bài, Hội Bình Minh Vàng đã nêu ra khả năng dễ bị ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài, như vậy dù bên ngoài tỏ ra bình thản nhưng bên trong nhân vật vẫn không tránh khỏi những trạng thái tình cảm phức tạp do các sự tác động này và rõ ràng nếu kéo dài sẽ khiến tinh thần rơi vào trạng thái thiếu ổn định, tất yếu ảnh hưởng đến công việc. Như vậy lời khuyên là nhân vật cần cố gắng đơn giản trong suy nghĩ của mình và chỉ nên nhìn vào mặt tích cực của các mối quan hệ, tránh để các yếu tố khác tác động đến tình cảm của mình, và nên tính toán cẩn thận khi cảm thấy muốn phát triển tình cảm trong 1 mối quan hệ nào đó.

King of Cups: Đây là lá bài cuối cùng trong các lá Court của hệ cốc, thể hiện sự đạt đến trạng thái cao nhất về tình cảm trong các mối quan hệ đồng nghiệp. Hình ảnh của lá bài cũng đã cho thấy sự mãnh liệt của tình cảm song hành với lí trí và sự quyết đoán trong hành động, chứng tỏ sự mạnh mẽ xuất phát từ bản thân nhân vật. Mathers đưa ra lời đoán về người có dáng vẻ bình thản bên ngoài nhưng bên trong rất mạnh mẽ và nhiều đam mê, chứng tỏ giờ đây nhân vật đã đủ kinh nghiệm và khôn ngoan để không bộc lộ mục đích tình cảm trong các mối quan hệ đồng nghiệp của mình, nhưng đồng thời vẫn biết cách lèo lái các mối quan hệ để hướng tới mục đích mình mong muốn. Tuy vậy Mathers cũng nhắc tới người có uy lực và thích phô trương quyền hành như mặt trái trong tính cách nhân vật, thể hiện sự độc đoán ở bên ngoài và sự ưa thích dùng quyền hành để ép người khác làm theo ý mình, như vậy vô hình tạo ra ác cảm trong mắt đồng nghiệp xung quanh vì họ không thấy được tình cảm mà nhân vật đã che giấu. Như vậy lời khuyên cho lá bài là cần cố gắng cân bằng giữa tình cảm bên trong và bên ngoài, dù không cần thể hiện nhiều nhưng rất cần thiết trong việc giúp các mối quan hệ thêm lâu bền, ngoài ra cũng cần lưu ý không nên quá dựa vào quyền lực mình có được để thúc ép các mối quan hệ phát triển theo ý mình, nên để nó đi theo hướng tự nhiên.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Khởi Nghiệp, Hoạch Định và Kinh Doanh trong Tarot.


Lâm Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Sài Gòn. 
Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết " Khởi Nghiệp, Hoạch Định và Kinh Doanh trong Tarot : Giai Đoạn Đồng Nghiệp - Minor Arcana - Cups Suit (Ẩn Phụ - Bộ Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ