Chiromancy Và Palmistry ( Tướng Tay Và Chỉ Tay)




Thường khi chúng ta sinh ra, số phận đã ghi khắc vào trong tay chúng ta. Ấy thế nên, những dòng huyền học đông tây đều quan tâm đến việc xem hình tướng để luận giải vận mệnh qua chỉ tay và bàn tay.

Bản thân tôi, từng đọc qua sơ lược qua trong cuốn “ tướng pháp tinh hoa”, sách cổ của gia đình, nhưng không chú trong nhiều vì có lẽ cách viết khá bí hiểm, tối nghĩa, rời rạc. Song khi có nhiều cơ hội nghiên cứu huyền học phương tây, thì tôi mới chú tâm đến lĩnh vực này.

Xem tướng tay, xem chỉ tay tương ứng với chiromancy và palmistry của phương tây. Tướng tay phương đông phân theo ngũ hành gồm: kim hình thủ, mộc hình thủ, thủyhình thủ, hỏa hình thủ, thổ hình thủ. Còn phương tây phân theo bốn nguyên tố gồm bàn tay của lửa, nước, khí, đất.

Mà trong tay thì những đường chính thường được hai bên có những cách gọi tương tự nhau như: tâm đạo, trí đạo, mệnh đạo, sinh đạo… Những đường này, rất quan trọng, cần phải dày, đậm, ổn, không đứt đoạn, rõ nét. Ngược lại, đường nào thiếu đi thì trong vấn để mà đường đó chủ quản sẽ dễ gặp trắc trở gập ghềnh.

Nhưng nếu chỉ xem những đường chỉ tay ấy mà bỏ qua các yếu tố khác trong lòng bàn tay thì sẽ rất thiếu sót. ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH trọng ở chỗ CÂN BẰNG.

BỐN NGUYÊN TỐ cũng phải CÂN BẰNG với nhau mới diễn hóa thế giới.

Theo quan niệm phương đông, trong tay có Bát Quái Trận Đồ chia làm tám cung vị gồm: Càn, Khôn, Chấn, Ly, Đoài, Tốn, Khảm , Cấn.

Mà phương tây chia thành bát tinh trấn trong tám khu gồm: kim tinh, mộc tinh, thổ tinh, hỏa tinh, thủy tinh, thái dương, thái âm, địa tinh. Dựa vào các vùng kết hợp các đường lớn nhỏ với nhau mà luận giải thì mới có được cái nhìn toàn diện.

Dưới đây, xin trích mấy dòng mà thầy tôi luận về chỉ tay cho bạn biết thêm về chiromancy và palmistry

“(34) Fambais (Ligne de Vie, Ligne du Coeur, Line of Life, Great Palmer Arch, Linea Vitalis, Tai Mệnh Đạo)


Tên Chính Thức: Fambais (tiếng Latin).


Tên Khác: Ligne de Vie, Ligne du Coeur (tiếng Pháp), Line of Life, Great Palmer Arch (tiếng Anh), Linea Vitalis (tiếng Latin), Tai Mệnh Đạo (tiếng Việt).


Mã Số: (34)

Vị Trí: Đường quang trọng trong bàn tay, bao quanh cơ ngón cái, một trong ba đường đậm nhất và cơ bản nhất của bàn tay. Đường này được định nghĩa đi từ gò Mộc Tinh đến cốc Địa Tinh, đến tận vị trí ngã ba giao nhau giữa gò Kim Tinh, gò Thái Âm và cốc Địa Tinh. Đường này được ứng với Phân Cung (Decans) thứ 34 là Thổ Tinh trong Song Ngư (Saturn in Pisces). Sở dĩ đường này gáng với Thổ Tinh là vì đường này và đường Renethis (Hiệp Sĩ Đạo, Mã Số 27) là hai đường trùng sinh, thường dính vào nhau. Fambais là hạ đạo nên luận giải theo thượng đạo Renethis, vốn từ Thổ Tinh đến Mộc Tinh.

Một điển chú ý khác là đường Psamiatois (Phúc Mệnh Đạo, Mã Số 21) và đường Fambais (Tai Mệnh Đạo, Mã Số 34) là hai đường được coi thuộc về đường Mệnh Đạo (Line of Life). Hai đường này thường là một, nhưng có đôi khi bị tách làm hai đường. Trong chưởng thủ tướng học, gọi là đường Mệnh Đạo bị phân đoạn. Trường hợp bị tách thành hai đường, thì đường từ gò Mộc Tinh bị suy biến là đường Psamiatois (Phúc Mệnh Đạo, Mã Số 21), còn đường đi từ cổ tay bị suy biến là đường Fambais (Tai Mệnh Đạo, Mã Số 34). Việc phân biệt hai đường này tùy thuộc vào vị trí của đường này khi đi đến hết gò Kim Tinh, nếu nó rẽ vào gò Kim Tinh thì đó là đường Psamiatois (Gia Mệnh Đạo, Mã Số 21) , nếu nó đi thẳng xuống cổ tay ở cốc Địa Tinh thì đó là đường Fambais (Tai Mệnh Đạo, Mã Số 34).

Ý Nghĩa: Thổ Tinh trong Song Ngư (Saturn in Pisces) được định nghĩa là Dominance of Prison, ám chỉ đến sự khống chế những tai nạn hoặc tai họa trong cuộc đời người. Đường Mệnh Đạo, là đường chung cuộc của đời người, vậy, thế nào mới là chung cuộc của đời người, chính là phúc mệnh của người đó, và tai mệnh của người đó. Phúc mệnh chính là phúc đức của gia đình; còn tai mệnh là những tai biến xuất hiện trong đời con người, những thứ không ai muốn, nhưng không ai tránh khỏi.

Tai mệnh ám chỉ đến cả việc tù tội, kiện tụng, các việc giam giữ, tra tấn và mọi tai họa khác. Đường này không thường xuất hiện, chỉ khi nào gặp trường hợp bị suy biến hay còn gọi là trường hợp Mệnh Đạo đứt đoạn (được xem là cực xấu trong chưởng tướng học) thì đường này ứng với đường đi từ phía dưới bàn tay đi lên, trỏ về gò Thổ Tinh (có thể lý giải tại sao đường này mang ứng tinh của Thổ Tinh). Đường này còn ám chỉ đến những cái chết đột ngột, hoặc chết do người khác sát hại.

Lịch Sử: Đường này thường luận giải phức hợp. Nó luôn được coi là một phần của đường Line of Life (Sinh Đạo) nói chung. Do đường này chỉ hiện rõ khi bị suy biến nên ít khi được xuất hiện trong luận giải của các nhà chưởng thủ tướng học. Đáng chú ý, có chưởng đạo đồ của Jean Belot, có ghi chú vị trí khu vực bị suy biến của đường Line of Life là vị trí 

"assassinat” (tức là ám sát) ngay đúng vị trí của đường này.

Nhầm Lẫn: đường này hầu như không lầm lẫn. Chỉ có sự phân biệt nhất định giữa đường Psamiatois (Phúc Mệnh Đạo, Mã Số 21) và đường Fambais (Tai Mệnh Đạo, Mã Số 34) là hai đường được coi là hai đường của Mệnh Đạo (Line of Life)."



DMCA.com Protection Status
Bài viết "Chiromancy Và Palmistry ( Tướng Tay Và Chỉ Tay)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ