Cổ Tích Của Loài Người, Rồi Sao Đó?




Rồi Sao Đó

Dễ thường, các bạn nữ gặp tôi thường hỏi bao giờ và với ai, em/ chị sẽ kết hôn ?

Tôi thường chỉ nhìn vào mắt họ. Rồi nửa cười nửa đùa nói : rồi sau đó ?

Cuộc đời là một câu chuyện, tuyệt nhiên nó không phải là một câu chuyện cổ tích với kết thúc êm đêm ở đoạn hôn nhân. Tôi và những người bạn ấy, là những kẻ dự phần trong đời nhau. Tôi không bán cho họ những ảo vọng.

Không bao và sẽ không bao giờ! Tôi bảo họ rằng hãy từ bỏ. Vì sao, tình cảm/sướng vui/ khổ đau, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Mình có quyền chi mà bảo từ bỏ, dẫu họ khổ đấy - trong cái nhìn của mình. Mỗi niềm yêu với một tình nhân, đều là mỗi chặng đường mà ta sẽ chung chuyến. Có người sẽ đi cùng mình đến cuối đời, để sau này “ áo xưa dù nhàu cũng xin bạc đầu gọi mãi tên nhau”. Có người sẽ chỉ cùng mình đi qua đoạn đời đẹp đẽ này. Sợ cái chi mà sợ, có oằn mình đớn đau mới hiểu được tình yêu. Mới có thể khôn lên, lớn lên.

Yêu nhau thì khó khăn vô cùng. Những ai chưa bao giờ nỗ lực đấu tranh giành lấy tình yêu của mình thì không bao giờ, và sẽ không bao giờ hiểu được tình yêu. Một câu chia tay đi, của một người mà mình đặt niềm tin vào, nó có sức phá hủy lớn lắm. Yêu thương nhau khó, nhưng phá bỏ dễ lắm.

Nghi ngờ, cố chấp, toan tính, kì vọng, đều phá hủy tình yêu cả ? Mình có thể ngưỡng mộ, thần tượng rồi đến thích đến yêu đến thương một người. Có thể, vì người ta đẹp, người ấy giỏi, nhưng khi người ấy không còn đẹp, không còn giỏi như thủa ban đầu mà mình vẫn thương yêu, vẫn muốn chăm lo cho người ấy. Thì đó là tình yêu, là bạn đời của nhau.

Cái vẻ đẹp, cái tài năng chỉ những thứ trang sức đẹp đẽ trong tình yêu. Như áo khăn bên ngoài, làm tình là phải lột cởi ra hết mà quấn lấy nhau như loài thú hoang yêu nhau bên bờ suối.

Chưa bao giờ, mình dám buông lời nhẹ như không, bảo là chia tay đi. Vì mình hiểu được, nỗi đau vô ngần mà nó sẽ gây ra sau. Mình chỉ bảo, hãy cứ yêu hết mình đi, cố hết sức mình, để sau này mình không có nuối tiếc chi thôi. Vì đôi lúc, tình yêu không thể là chuyện một người được. Song phải đấu tranh hết sức mình chứ đừng buông xuôi dễ dàng.

Đời của mình, cứ rồ dại cứ hoang phí mà yêu đi.


Phùng Lâm 

[ Tarothuyenbi.info]

Hội Tarot Huyền Bí​
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Cổ Tích Của Loài Người, Rồi Sao Đó?" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ