Hỏi Đáp Về Việc Học Tarot





[hỏi]


Theo bạn thì Tarot có phải ai cũng học đc ko? Muốn theo cần có tố chất gì? Bên cạnh đó, bạn nghĩ có nên hỏi đi hỏi lại 1 vấn đề với nhiều Reader khác nhau ko? Liệu có phải lần xem đầu tiên mới là đúng?


[ đáp]

Tôi sẽ trả lời các câu hỏi của bạn từng câu một.


Đầu tiên, như bạn hỏi tôi thì Tarot có phải ai cũng học được không? Vậy tôi sẽ hỏi bạn, có ai cấm bạn học không? Bạn có thực sự yêu thích Tarot không? Và có sẵn sàng nỗ lực không? 

Nếu bạn thực sự muốn học thì cứ học. Vì Tarot là đam mê, không học Tarot thì chúng ta vẫn sống, vẫn vui, vẫn ưu tư. 

Thứ hai, như bạn hỏi tôi, muốn theo học cần có tố chất gì? Có ba yếu tố ảnh hưởng, là kiến thức, môi trường, và tư chất bản thân. 

Hãy nói về tư chất bản thân trước, đó là tính cách chúng ta thiên về hướng nội hay hướng ngoại, lý trí hay cảm xúc, những xu hướng này có ảnh hưởng một phần nào đó trong việc chúng ta học, nhưng không phải tất cả. Có thể người khác học nhanh hơn bạn, nhưng việc học Tarot là quá trình cá nhân hóa, ai học nhanh hơn, đọc nhanh hơn, đọc tốt hơn là việc của họ. Chúng ta kiên trì với mục đích mình đặt ra, thí dụ như tôi, trong năm đầu học Tarot tôi đều dành thời gian mỗi ngày để đọc sách, trong khi những người cùng thời của tôi nói về chuyện ngủ với bài mới linh, phải nhờ người mở dùm mới thiêng, rồi đủ thứ mà tôi cho là nhảm. Nhảm với tôi, còn là đồ thờ đồ thiêng của người khác, đó là chuyện của họ.

Về kiến thức và môi trường,

Nước tìm nơi thấp mà đến, còn người hướng nơi cao mà lên. Bạn có thể chọn lựa việc học dễ dàng, nhìn hình xong nói. Nhưng nhớ rằng, lúc nào chúng ta cũng phải đón nhận lại những gì mình đã gieo trồng. Kiến thức thì vô tận, chọn lấy thứ phù hợp nhất với mình. Đừng quan trọng nó là dễ, hay khó. Chúng ta đứng trên vai những người khổng lồ. Còn môi trường, học trong một môi trường ô nhiễm thì làm sao giữ mình không ô nhiễm? Trong một môi trường mà người ta bảo chọn bài phải phù hợp cung hoàng đạo bản thân, phải được tổ độ thánh chú, phải có căn có cốt, phải sờ vào bài trước khi chọn bài vì để kết nối năng lượng. Thì liệu bản thân bạn có đủ niềm tin mãnh mẽ để tin vào điều mà mình tin là đúng, dù nó trái ngược với lời chỉ bảo của đại đa số. 


Ấy thế, nên tôi thường mượn câu nói, tri thức là sức mạnh, đồng thời tôi tôn trọng chọn lựa cá nhân, miễn không ảnh hưởng kẻ khác, cuộc đời của bạn và bạn có quyền hủy hoại nó theo cách bạn muốn. Đừng làm nô lệ cho tụi con buôn, máy đọc bài và lũ để quên não khi lên mạng.


Tarot, là niềm tin. Dùng tốt thì nó là thần dược cứu người, dùng tồi thì là độc dược hại người. 

Tiếp theo, một chuyện mà cùng đi hỏi lại nhiều người khác nhau. Thì rõ ràng, bạn đang lạc lối và không tìm được câu trả lời cho bản thân và bạn không thể tự hiểu mình để quyết định. Hoặc là bạn không chấp nhận sự thật nên bạn tìm hết người này đến người khác để hỏi. Tôi thì chẳng khuyên bạn gì hết, bạn muốn gì là quyền của bạn, và nếu như bạn đến với tôi, thì bạn hỏi tarot và tôi sẽ giúp bạn tự tìm câu trả lời cho bản thân. Câu trả lời luôn nằm bên trong chúng ta.

Còn lại, lần xem đầu tiên mới đúng? Thì tôi không biết phải trả lời thế nào cả? 

Vì quan điểm của tôi là chủ về vận mệnh chứ không phải định mệnh, vận là vận chuyển thay đổi, cố hết sức mình để một đời không nuối tiếc.

Còn đúng sai, thì chỉ có nhường câu trả lời cho bản thân người được xem, vì chỉ có họ mới có thể có câu trả lời phù hợp.

-------------------------

Hãy gửi những tâm tình, thắc mắc của bạn cho tôi tại đường dẫn này. 

Có thể, câu trả lời của tôi sẽ không làm bạn vừa lòng nhưng tôi sẽ trả lời bạn hết lòng. 


http://goo.gl/forms/mnJA9WKyPe
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Hỏi Đáp Về Việc Học Tarot " có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ