Tarot, Có Không Nhân Quả Báo Ứng



[Hỏi]

Nãy em vừa đọc được mấy bài các bạn share về việc đọc bài Tarot cho người khác (free hay không free) thì cũng sẽ gặp điềm gở @@ điều này làm em thấy hơi băn khoăn :)) bởi vì trước kia đúng là em trải bài xem chuyện tình cảm cho bạn bè xong thì toàn cãi nhau tanh bành với người yêu luôn @@ thật sự thì, coi bài Tarot có kinh khủng đến mức phải trả giá hay ứng báo như người ta vẫn nói?

[Đáp]

Đầu tiếp, trước khi đáp lời của em về vấn đề điềm gở, tai họa khi xem Tarot. Thì hãy để cho anh được nói một chút về quan điểm với số phận của chúng ta?

Chúng ta có số phận không? Hay chỉ có thân phận? Nếu có số phận hoặc không, thì có thể dự đoán được tương lai hay không? Và khi dự đoán thì chúng ta cần những điều kiện gì, hay cần phải đổi những gì? Và báo ứng cho những gì chúng ta là gì?

Đó là những câu hỏi mà chúng ta cần phải trả lời nếu em muốn tìm hiểu về sự huyền ảo của số phận.

Còn về việc xem Tarot gặp các vấn đề như đau đầu, điềm gở, xui xẻo, bệnh tật( đui mù, yếu sinh lý) hay trả giá. Thì thực ra, chúng ta đang nhìn vào hiện tượng đơn lẻ, nên khó thể áp dụng lên tất cả các trường hợp.

Hãy thí dụ nếu chúng ta xem việc mà em hỏi ở trên là đúng, tức là xem Tarot là phải gặp báo ứng. Thì nguyên nhân nào dẫn đến điều này? Là nằm ở chúng ta hay ở Tarot?

Vấn đề này, thì quan điểm của anh tin tưởng rằng đời sống chúng ta được vận chuyển bởi các quy luật, mà một trong số các quy luật đó là luật nhân quả. Mà nói về nhân quả, thì đó không phải sự báo ứng hay trừng phạt, mà là phương thức chúng ta phải chịu trách nhiệm cho những hành động của chúng ta trong cuộc sống này.

Quay lại với vấn đề của chúng ta, trên quan điểm nhân quả, những hiện tượng đau đầu cho đến gặp tai họa đều xuất phát từ những hành động của chúng ta. Nếu chúng ta đang làm tốt mọi thứ, tại sao chúng ta lại phải chịu những quả đắng? Và những dấu hiệu là sự nhắc nhở với chúng ta. 

Trong chuyện đau đầu, anh có thể lý giải vì anh đã từng trải qua. Làm việc với Tarot, không phải là trò chơi nếu chúng ta chân thành. Việc quan sát, suy nghĩ, luận giải có thể khiến trí não chúng ta hoạt động căng thẳng trong thời gian đầu chưa quen, nên chuyện mệt mỏi là bình thường.

Còn chuyện của cá nhân em, gặp cãi vã với người yêu khi xem bài xong là chuyện không hiếm. Tarot là một chìa khóa để mở cánh cửa tâm linh, khi chúng ta xem đồng thời đang chia sẻ nỗi buồn của người khác. Nên việc dẫn đến trạng thái tinh thần căng thẳng, cáu giận, áp lực là điều hiển nhiên, nên việc dễ cãi nhau là chuyện có thể xảy ra. Nhưng có một quy luật lớn để cải thiện vấn đề này, đó chính là tình yêu.

Đôi lúc, khi xem cho người khác, chúng ta dễ sợ hãi mình sẽ bị như vậy, chúng ta mất niềm tin vào mình, vào tình yêu của mình. Nhưng em biết không, khi trốn tránh vấn đề thì chúng ta chính là một phần của vấn đề. Hãy chia sẻ câu chuyện của mình với người yêu, hãy nói ra những lo sợ trong lòng, giống như em đang hỏi anh chân thành, thì anh sẽ cảm nhận được sự chân thành tha thiết của em. Tình yêu là ánh sáng mà người mù có thể cảm nhận được, là âm thanh người điếc có thể nghe thấy.

Thật sự, thì đọc Tarot không kinh khủng đến như lời đồn thổi đâu. Nhưng đọc Tarot nghĩa là chúng ta phải có trách nhiệm với hành động của mình. Thí dụ, có những lần vấp ngã của tuổi trẻ để trưởng thành nhưng vì chúng ta chỉ ra và can thiệp mà sự trưởng thành không đến, thì chúng ta phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình.

Và hãy nhớ, Tarot cho chúng ta thông tin để chúng ta có được sự chọn lựa phù hợp nhất. Và cuối cùng, trong đời sống này có những chuyện phải chính mình trải qua mới có thể thấu hiểu được.


--------------------------

Và nếu như

" Bạn có những thắc mắc, nỗi lòng về Tarot không biết bộc bạch cùng ai?
Cũng đừng ngại ngần, hãy nói, tôi sẽ nghe
Hãy chia sẻ cùng tôi"

http://goo.gl/forms/mnJA9WKyPe
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tarot, Có Không Nhân Quả Báo Ứng" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ