Tarot, Nên Hỏi Những Gì?






[51]



Chào anh :D. Em cũng tìm hiểu về Tarot được 2 năm rồi. Đọc nhiều Tài liệu thì đâu cũng hướng Tarot đến việc giải quyết vấn đề. Tuy nhiên em thấy trên mạng có nhiều reader hướng dẫn cách trải bài để trả lời câu hỏi Có/ Không. Bản thân em không tin lắm về việc này, cũng không bao giờ hỏi Tarot như vậy. Anh có thể cho em xin ý kiến của anh không ạ? Em cảm ơn anh :)




--------- 




Anh chào em, phải nói về vấn đề này như thế nào nhỉ?


Anh nghĩ, trong cuộc sống đầy biến động này chúng ta luôn cố gắng tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề của chính mình. 


Và việc đoán biết hay dự đoán tương lai là một nhu cầu mà từ khi nhận thức được thế giới này, chúng ta đã có Tarot, Astrology, Palmistry, cho đến Tử Vi, Tướng Thuật, Kinh Dịch, đều là những phương tiện mà chúng ta nương vào để nhìn vào tương lai. Và những môn này, cốt lõi đều cho chúng ta thông tin, nhiều dữ kiện hơn để chúng ta hướng tới cái tốt, cái đẹp trong cuộc sống. Cũng xin được thưa chuyện dài dòng với em một tí, mọi người thường nghĩ các môn phương đông dễ thường hay áp đặt con người ta vào một cái khung nên phải nhận mệnh, mà sống. Nhưng thí dụ bản thân một người nào đó có đào hoa chiếu, thì vì chuyện tình cảm phong phú mà dễ xao nhãng sự nghiệp, học tập. Thì nếu biết như vậy, từ nhỏ đã nên cho người này học hành, tu tâm dưỡng tính, sẽ tiết chế lại chuyện này. Cũng như vậy, trong chiêm tinh học, chúng ta bản thân đều mang theo tính cách của các vị thần như Venus, Mars,.., và sẽ sinh ra với những điểm mạnh yếu không đều, với lá số, chúng ta có thể tìm hiểu chính bản thân, từ đó khắc phục điểm yếu của chính mình. 


Trong Kinh Dịch, cũng có viết: “Thiên hành kiện, quân tử dĩ tự cường bất tức.” Hàm nghĩa là vạn vật biến đổi không ngừng và người quân tử tự thân mình phấn đấu không ngơi nghỉ. 


Quay trở lại với chủ đề của chúng ta, thì với anh quan niệm cũng chính là bản thân phải tự giải quyết chính vấn đề của mình, vì nếu không thì chính bản thân mình là một phần của vấn đề. Còn chuyện hỏi có hay không và câu trả lời của Tarot. Thì anh nghĩ, đó là quyền tự do của mọi người thôi, thích thì làm, nhưng nếu chỉ để hỏi có không thì dùng đồng xu cho nhanh vậy. Vì đôi lúc, anh cũng tung đồng xu hỏi có không. 


Tarot không quyết định dùm chúng ta được, mà phải là chúng ta. Vì em hãy tưởng tượng là cuộc sống chúng ta, các vấn đề đang xen vào nhau như những mắc xích. Và khi phá vỡ một điểm thì từ từ chúng ta sẽ phá vỡ lần lượt các điểm còn lại. Có đó mà cũng không đó, cũng giống như em hỏi Tarot có hay không con đường đến hạnh phúc. Thì câu trả lời, không có con đường đến hạnh phúc, mà hạnh phúc chính là con đường. Và chúng ta nên tự vấn, soi mình với Tarot, chúng ta nên làm gì để có được hạnh phúc.


Anh nghĩ như vậy đó.

--------------------------

Và nếu như

" Bạn có những thắc mắc, nỗi lòng về Tarot không biết bộc bạch cùng ai?

Cũng đừng ngại ngần, hãy nói, tôi sẽ nghe

Hãy chia sẻ cùng tôi"


http://goo.gl/forms/mnJA9WKyPe
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tarot, Nên Hỏi Những Gì? " có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ