Emerauld - Lục Bảo Ngọc (Thạch Lý Học hay Lithotherapy - Ứng dụng Thanh Tẩy và Cường Lực cho Tarot )


Emerauld xuất xứ từ tiếng Pháp cổ Esmaralda/Esmaraldus, xuất xứ từ tiếng Latin Smaragdus, có nguồn gốc cổ hơn từ tiếng Hi Lạp σμάραγδος (smaragdos) có nghĩa là màu xanh lá. Theo truyền thuyết, nó được coi là nước mắt của thần rừng, mỗi khi có một linh hồn cây bị chết. Theo truyền thống cũ, nó được coi là hộ mệnh của tháng 5 và cung Cancer.

- Năng Lượng theo Thuyết Law of Octarves của Newlands:
Be3Al2(SiO3)6 = 3Be + 2.Al + 6.Si + 18.O = 3x5.Earth ∩ 2x4.Sun ∩ 6x3.Sun  ∩  18x1.Earth  = 26.Sun ∩  33.Earth › Earth Element
Hành Tinh Chủ Đạo: Aeon/Earth/Uranus. Nguyên Tố Chủ Đạo: Earth Element (Nguyên Tố Đất)
+ Tăng cường vật chất và sở hữu, đặc biệt là sự đột phá, cấp tiến, cách mạng, cải biên xã hội, đẩy mạnh tự do, bất cần, vô chính phủ ... nhấn mạnh đến yếu tố sở hữu.
+ Tác động lên hệ cơ bắp, búi cơ tay chân, cơ hoành, da răng và các lông tóc bên ngoài. Có tác dụng hỗ trợ trị liệu cho các bệnh liên quan đến các yếu tố tóc, lông và cơ như chứng rụng tóc, đau răng, bị da liễu, hoặc các chứng liên quan đến cơ như chuột rút, teo cơ, phù thủng...
+ Hộ mệnh cho cả 12 nhà, nhưng Chiêm Tinh Hiện Đại đồng hóa Aeon với Uranus (mới phát hiện sau này) và gáng cho nó cung Aquarius. Aeon là vòng trời chứa nước lỏng (nên có màu xanh) trong đó 12 cung hoàng đạo được dán lên trên một dãy Aeon gọi là dãy ngân hà, tạo thành vòng quay thứ 8 của cung hoàng đạo sau 7 vòng quay của bảy hành tinh, nằm ở lớp ngoài cùng. Những người theo phái 13 cung Hoàng Đạo hay gáng vị trí huyền học của Aeon cho cung thứ 13, cung Xà Phu. Ngoài ra, người ta cũng có thể gáng giá trị Aeon cho sao Uranus, vì vậy, nó được xem là trấn giữ cung Aquarius.
+ Không trấn giữ cung nào theo Chiêm Tinh Cổ, nhưng trấn giữ Vị Trí Con Rồng (Dragons), ở hai vị trí đầu rồng và đuôi rồng, Chiêm Tinh gọi là Caput Draconis và Cauda Draconis, tiếng Việt hay dịch là La Hầu và Kế Đô. Không có quan niệm chính thức cho hai vị trí này. Thông thường, người ta coi nó là đại diện cho tính tốt và xấu trong mỗi con người. Vì vậy, nó thúc đẩy các mối quan hệ về con người và bản chất con người.
+ Bảo trợ về không gian và thời gian nói chung. Dành cho những người làm trong lĩnh vực liên quan đến các không gian và thời gian như người làm đồng hồ, những người rung chuông, gác cổng, những người canh giờ tàu hỏa,...hoặc những người cảnh báo tư tưởng (gọi là những người tiền vệ - avantgarde).
+ Lá bài Tarot Major tương ứng: THE WHEEL.
+ Phép thuật: Thuật khống chế.
+ Triệu gọi: Incubi, Nightmares. Thường được dùng trong các nghi thức triệu gọi các đấng thần linh.
+ Phù Hiệu Bùa Chú: Square, Rhombus. Thường được dùng để nạm hay chạm khắc của phù hiệu bùa chú để tăng thêm sức mạnh.

- Năng Lượng theo Thuyết Chromatherapy:
Màu Xanh Lục ≈ Sinh Sản và Phát Triển.
+ Tăng cường khả năng sinh sản, phát triển.
+ Tác dụng phát triển dành cho những người yếu về sinh lực và sinh lý, dành cho bà mẹ đang có thai hoặc trẻ nhỏ còi cọc. Nó cũng là hòn đá dành cho người hộ sinh, hoặc cách ngành chăm sóc sức khỏe, khoa sản..

- Năng Lượng theo Thuyết Reiki - Chakra 
Màu Lục ≈ Luân Xa Tim Anahata (Hoa Sen Mười Hai Cánh)
+ Tăng cường tình cảm, lòng nhân ái, từ bi. Đặt viên đá ngay vị trí ngực, giữa ức, nơi có luân xa.
+ Tác động tim, hệ miễn dịch, hệ hô hấp, phổi, lồng ngực.
+ Tác dụng cải thiện dành cho những người thiếu cảm thông, hoặc bị xơ cứng cảm xúc. Những người trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như y tế viên, bác sĩ, y tá, dược sĩ hoặc lĩnh vực giáo dục như giáo viên, giáo sư, nhân viên cộng đồng cũng là những đối tượng của loại đá này. Những người trong vị trí khắc nghiệt (đao phủ) cũng hay sử dụng loại đá này để trị liệu tâm hồn.

- Năng lượng theo Thuyết Oligotherapy 
Silic    Chỉ số trong cơ thể người (MASS) 0,0023 
Alumium    Chỉ số trong cơ thể người (MASS) 0.000060
Beryllium    Chỉ số trong cơ thể người (MASS) 3.6e-8
+ Tác động vừa tích cực (Alumium, Silic), vừa tiêu cực (Beryllium) cho sức khỏe.
+ Tác dụng không rõ.

Đọc thêm về nguyên lý các thuyết trong Lời Nói Đầu của cuốn sách.
Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Emerauld - Lục Bảo Ngọc (Thạch Lý Học hay Lithotherapy - Ứng dụng Thanh Tẩy và Cường Lực cho Tarot )" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ