The Fool VS The Devil - So Sánh Ý Nghĩa Lá Bài Tarot


Điểm giống nhau cơ bản của hai lá bài này nằm ở nghĩa ngược của The Devil. Cả hai cùng ám chỉ về sự yếu đuối, sai lầm tử vong và phóng túng theo trực giác. Điểm khác biệt là trong The Fool, những yếu tố yếu đuối, sai lầm hay phóng túng đều được xúi giục bởi trống rỗng, vô tư và ngây thơ; trong khi những yếu tố này trong The Devil bị xúi giục bởi bản ngã xấu xa, ma quỷ và dục vọng. 

The Fool, gắng liền với thái độ hờ hững, ngây thơ, mù quáng, ngu ngốc trong những sai lầm phạm phải; trong khi The Devil gắng liền với tính cách thể xác và dục vọng, những phóng túng do sự xúi giục của cái tôi tàn ác bên trong.  Sự phóng túng, yếu đuối, sai lầm trong The Fool ít nhiều đáng thương, trong khi sự thỏa mãn bất chất, yếu đuối tâm hồn và sai lầm tử vong của The Devil hẳn là đáng trách hơn rất nhiều.

Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Fool VS The Devil - So Sánh Ý Nghĩa Lá Bài Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ