So Sánh Sự Khác Nhau Về Ý Nghĩa Giữa Hai Lá Ẩn Phụ Page of Cups (Tiểu Đồng Cốc) vs Knight of Cups (Hiệp Sĩ Cốc)

Cặp so sánh lá Page of Cups (tiểu đồng ly) và lá Knight of Cups (hiệp sĩ ly)



Page là sự chuyển đổi đầu tiên trong hành trình chàng khờ, Page of Cups là sự chuyển đổi về tình cảm, cảm xúc. Lúc này nhân vật đã tiếp thu được những bài học đầu tiên của mình thông qua trạng thái và sự kiện ở lá số 1 và 2 nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn nên còn khá thụ động. Chàng là con người của tình cảm nên thiếu niên này không có nhiều hoạch định cho bản thân, chàng là một con người của cảm tính, chàng quá dễ dãi nên nhân vật này dễ bị tác động bên ngoài. Dù vậy cậu ta vẫn luôn tin vào tình cảm của mình, kiên định với tìn cảm đó. Trong lá bài hình ảnh thanh niên nắm giữ một chiếc ly, chăm chú tập trung vào nó không để ý đến những con sóng xung quanh. Như muốn nói rằng chàng chỉ có tình cảm này thôi, tình cảm của sự ngây thơ mới lớn, sự dịu dàng như con nước kia mà dâu biết rằng thứ mà chàng luôn quan tâm nó phức tạp và khó hiểu dường nào. Nếu luôn tin vào xúc cảm của mình, chàng trai phải trãi nghiệm thêm nhiều cung bậc của cảm xúc nữa. Knight là sự chuyển đổi kế tiếp trong hành trình, từ Page chuyển lên Knight, thông qua hai trạng thái và sự kiện ở lá số 3 và 4 thể hiện những thành công đầu tiên trong hành động nói lên tính chủ động trong lá bài. Knight of Cups, cũng như Page, chàng hiền lành và dịu dàng trong tính cách của mình. Nhưng giờ đây chàng đã có những bài học của mình và đã hết ngây thơ, thay vào đó là sự tao nhã có phần nhạy cảm, chàng trở nên linh hoạt, chủ động trong việc tìm kiếm và tiếp cận “nàng thơ” của mình như một người nghệ sĩ. Trong lá bài, hình ảnh người thanh niên chậm rãi di chuyển qua dòng sông. Cho thấy sự kiên định của nhân vật, chàng đã không còn là thiêu niên dễ bị tác động nữa. Chàng hành động cho lý tưởng và đam mê của mình.  


Bài viết được trích từ cuốn So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Hai Lá Bài Trong Bộ Tarot của tác giả Tung Huynh và Philippe Ngô.

Mua sách bản in của cuốn So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Hai Lá Bài Trong Bộ Tarot tại Tarot Book Series hay tại website www.tarotreview.info hay tại trang Amazon.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "So Sánh Sự Khác Nhau Về Ý Nghĩa Giữa Hai Lá Ẩn Phụ Page of Cups (Tiểu Đồng Cốc) vs Knight of Cups (Hiệp Sĩ Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ