The Emperor trong Deviant Moon Tarot : Khát Vọng Quyền Lực

Sau Mẹ sẽ tới Cha. Đó là điều chắc chắn luôn thường trực và nhắc nhở mỗi con người. Đó cũng là lý do cho sự xuất hiện của The Emperor ở lá bài tiếp theo này. Vì bài viết mang quan điểm cá nhân và nghiên cứu theo phương pháp chiêm tinh, cũng như phân tích dựa trên các biểu tượng, bản thân muốn gắn kết các sự kiện của mỗi lá bài như các yếu tố ảnh hưởng tới The Fool nên tôi sẽ cố gắng lựa chọn những hình mẫu sát nhất với nhân vật chính.

The Emperor trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet
Lá thứ 5 trong 22 lá chính là The Emperor. Sau lá The Empress tượng trưng cho hình ảnh của nữ hoàng là The Emperor- hoàng đế. Hẳn khi nhắc tới Hoàng đế, không ít người đã có những hình dung nhất định trong đầu mình. Vị hoàng đế này khoác trên mình chiếc áo choàng và vương miện màu xanh lam đậm đồng nhất. 7 dấu chấm trên mũ của vị hoàng đế, có thể biểu trưng cho 7 tiền, một sự quan sát, cân nhắc, đang được tính toán trong đầu của vị vua này. Biểu trưng cho sự tin tưởng, công quyền, thông minh và phẩm giá. Với các họa tiết vàng trạm khắc đi kèm, làm tăng sự quyền quý cũng như quyền lực từ con người này. Sắc tím trên toàn bộ trang phục nằm phía bên trong bộc lộ một trí tuyệt và sâu sắc của vị Vua này. Nam nhân này có một bộ râu tượng trưng cho kinh nghiệm và từng trải trong cuộc sống. Nếu ví The Emperor là một người cha cũng hợp lý bởi sự từng trải và kinh nghiệm trong cuộc sống. Một bộ râu bạc là dấu ấn của thời gian. 

Cây phương trượng của The Emperor trong Deviant Moon có chút biến tấu so với bộ chuẩn. Ở bộ Wait chuẩn, The Emperor sẽ nắm chìa khóa Ankh, biểu trưng cho sự sống của người Ai cập ở tay phải của mình. Còn ở lá bài này, cây phương trượng đâm thẳng trên người một chú cừu đực. Hình ảnh cừu đực trong thần thoại Hy Lạp có những ý nghĩa nhất định. Cừu tượng trưng cho đỉnh cao trí tuệ, tính quả quyết, hành động, sự chủ động, cùng khả năng lãnh đạo. Cừu đực cũng là biểu tượng của Aries, vị thần cai trị những vì sao của the Emperor. Việc nắm giữ quyền lực và cai trị tưởng chừng như đã thỏa mãn vị hoàng đế. Bạn biết tại sao phần lớn những vị lãnh đạo cấp cao hoặc nắm giữ những vị trí quan trong luôn là đàn ông không. Nhiều người nói, đàn ông có con mắt nhìn xa trông rộng, còn cá nhân tôi nói, đàn ông luôn tham lam hơn phụ nữ. Sở dĩ không phải phụ nữ không nhìn thấy, có thể họ chưa nhìn ra, nhưng đàn ông, tới cùng vẫn phải đạt được mục đích của mình, với họ, không có hai từ khoan nhượng trong từ điển của mình. 

Dáng ngồi của The Emperor cũng không hề thoải mái, đầu hướng về phía bên phải trong khi đó nửa thân còn lại thì hướng về phía bên trái. Mặc dù ngồi trên mảnh đất mình cai trị nhưng đôi mắt vẫn không ngừng tìm kiếm, thể hiện bản tính tham vọng, luôn tìm kiếm các cơ hội và mong muốn chinh phục hơn nữa. Gương mặt trắng bệch, sắc lạnh, cùng đôi mắt sắc bén như chim ưng, đôi gò má cùng đôi môi như mím chặt. Sự lạnh lùng, độc đoán tới cùng cực. Sức nặng cùng dáng ngồi ngạo nghễ của vị hoàng đế, sẵn sàng giết chết chú cừu dưới chân mình mà gương mặt không chút biểu cảm. Chiếc cổ áo bánh xòe như cái cách một con hổ mang chúa đang căng mình ngạo nghễ, phô diễn sức mạnh và sẵn sàng tìm kiếm, giết chết con mồi. Dù trên đỉnh của cây phương trượng là trăng, theo một phần nghĩa hiểu từ trước tới nay thì trăng tượng trưng cho cảm xúc, cũng hoàn toàn bị nắm giữ trong tay và kiểm soát bởi The Emperor. Mặt trăng thứ hai hiện tại chính giữa bộ y phục của Hoàng đế, khi mà mặt trời biểu trưng cho sự chủ động và thống lĩnh thì mặt trăng lúc này lại biểu hiện cho nguồn sống bất tử. 

Đôi tai đưa ra nghe ngóng, với hai dấu chấm đối nghịch về cả màu sắc lẫn phương hướng, như một sự giao thoa, ranh giới nhất định giữa âm dương, giữa thiện và ác. Và đôi chân sắc nhọn như những móng vuốt, đặt chặt, nắm giữ lấy con mồi. Ngồi vững chắc trên nền đá sọc đen trắng, có gợi đến cho bạn hình ảnh gì không. Những lá cờ trắng đen sọc ô vuông chỉ được phất lên trong những cuộc đua, bản thân Hoàng đế luôn trong tâm thế chạy đua với các nước khác hay còn chạy đua với chính lòng tham của mình. Những ô vuông đen trắng còn gợi cho tôi trò chơi thuở còn nhỏ, cờ vua. Cái tên đã nói lên tất cả. Trò chơi của các ông vua, suy nghĩ, tính toàn để đạt tới lợi ích cuối cùng. Phía sau ngài là thành phố, là nơi ngài ngự trị, là thành thức của cuộc sống nhưng mọi thứ vẫn sẽ nằm trong tầm kiểm soát nếu Ngài còn ngồi trên ngai vàng này.

Phía sau ngài là thành phố, là nơi ngài ngự trị, là thành thức của cuộc sống nhưng mọi thứ vẫn sẽ nằm trong tầm kiểm soát nếu Ngài còn ngồi trên ngai vàng này.

Lá The Emperor tương ứng trong chiêm tinh học là Mặt trời trong Bạch Dương (Sun in Aries). 

Cuộc sống của con người này là hiện hữu của sao Hỏa trong Kim Ngưu rõ ràng, chậm rãi. Người này không gặp nhiều biến cố trong cuộc đời hoặc có thể nói là cuộc đời của người này khá bằng phẳng. Tính tình ổn định, không bốc đồng, làm mọi việc đều suy tính thiệt hơn. Là người sống khá thực tế, nhưng đôi lúc vì quá tính toán thành ra để tuột mất cơ hội.

Về tiền tài, của cải, cả người này có được dựa trên mối quan hệ, có thể được thừa kế từ cha mẹ. Tiền tài của người này không rõ ràng cụ thể, mà đến bất ngờ, nhiều ít cũng tùy từng lúc chứ không ổn định. Bản tính dễ dãi trong mối quan hệ có thể mang lại tiền bạc cho người này nhưng cũng dễ mang tiền cả người này đi. Các mối quan hệ làm ăn chỉ chốc lát chứ không có lâu bền.

Có anh chị em là người giỏi giao tiếp, ăn nói. Các mối quan hệ của người này đều dừng ở mức có chừng mực, quen biết một thời gian, vì người này giỏi ăn nói nên gìn giữ mối quan hệ khá tốt. Tuy nhiên người này bản tính cố chấp, nhưng cũng dễ bị chi phối về mặt tình cảm. Nhạy cảm và duy trì cảm xúc ổn định.

Người này rất được Cha mẹ yêu thương. Lúc nào cũng luôn động viên con cái nhưng bản thân thì lại là người nông nổi, nóng tính, đôi lúc tự tin thái quá, có thể đánh giá con cái mình quá cao, hoặc sự vật, sự việc nằm ngoài dự tính vì đánh giá chủ quan. Cảm xúc lúc lạnh lúc nóng thất thường. 

Người này được về đường con cái. Các con của người này sát tuổi nhau, giới tính con cái không quan trọng. Quan trọng là người này rất yêu thương con cái của mình. Những đứa con này được sống trong điều kiện vật chất khá đầy đủ, tính cách linh hoạt và lối sống thực tế. Cuộc sống cứ ung dung, tự tại mà không phải lo lắng gì.

Về sức khỏe của người này ảnh hưởng chủ yếu về mặt tinh thần. Sức khỏe về mặt thể chất của người này khá tốt, nếu có bị đau ốm cũng kịp thời chữa trị. Người này nhờ tài ăn nói và các mối quan hệ của mình để giúp bản thân vượt qua thời gian ốm đau (Quý nhân phù trợ). Bản thân là người lạc quan và khá khoan thai khi mắc bệnh.

Về đời sống tình cảm, vợ chồng ổn định, chậm rãi. Hai vợ chồng (hoặc người yêu) thể hiện tình yêu bằng hành động khích lệ về mặt tinh thần. Tuy nhiên cuộc sống cứ đều đều như vậy đôi lúc khiến người trong cuộc cảm thấy nhàm chán, tẻ nhạt. Người này có thể cân nhắc để khiến tình yêu của mình trở nên thú vị hơn.

Về cái chết, người này có thể ra đi vì bệnh tật hoặc khi đã có tuổi, với khả năng ứng biến linh hoạt người này sẽ tự tính toán được hậu sự cho mình. Tuy nhiên bản thân hơi ung dung thái quá mà có thể ra đi sớm hơn dự tính.

Về du lịch, hành trình trong cuộc đời người này là sự không tính toán về mặt tiền bac, một khi người này đã muốn, thì nhất định sẽ phải đi cho bằng được. Tinh thần vui vẻ thì ngay ngày mai có thế xách balo lên mà đi, song nếu buồn thì kể cả có lên xe rồi thì người này cũng sẽ quay trở về. 

Về sự nghiệp của người này được xây dựng dựa trên mối quan hệ. Người này có thể có vị trí vững chắc và thu nhập ổn định từ sự nghiệp của mình. Tính tình đối xử với đồng nghiệp, bạn bè cũng khá phóng khoáng nên công việc không có gặp trắc trở gì nhiều. 

Về Bạn bè, người này không hay kết thêm bạn mới, chủ yếu cổ vũ khích lệ người này về mặt tinh thần. Dù nhận biết và có thể an ủi người này nhưng đôi lúc các lời khuyên không có tác dụng. Xoay đi quẩn lại dễ khiến người này cảm thấy mệt mỏi và bản thân bạn bè đôi lúc cũng không còn an ủi được gì hơn vì bản tính người này thi thoảng khá cố chấp.

Về vấn đề liên quan tới chính quyền, luật pháp, nếu một khi mắc phải người này sẽ phải ứng biến với rất hiều tình huống cùng xảy đến. Bản chất sự việc không nghiêm trọng hoặc thay đổi theo một chiều hướng nhất định nhưng do suy nghĩ cổ hủ, ngang bướng, “sồn sồn” nơi công quyền, thành ra gây mệt mỏi nhiều tới tinh thần mà vấn đề không được giải quyết. 

Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Emperor trong Deviant Moon Tarot : Khát Vọng Quyền Lực" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ