The Star trong Deviant Moon Tarot: Ngôi Sao Ảo Vọng

Đêm nay tôi không ngủ, cũng không có cơ hội được ngắm những vì sao. Thời tiết đang chuyển mùa sang đông, những cơn gió rít đạp liên hồi vào cửa sổ, mây mù che lối, ngay cả cái hành tinh sáng nhất vào đêm là mặt trăng kia, cũng bị phủ khuất, thì mơ gì những vì sao.

Giấc ngủ không đến nên những vì sao không đến được trong mơ, song cho dù hoàn cảnh nào thì nó vẫn sẽ mang lại tia hi vọng. Khi một cánh cửa khép lại, sẽ có một cánh của khác mở ra. Bạn còn sống là bạn còn hi vọng, đừng từ bỏ vì mọi nỗ lực sẽ được đền đáp. Đó là lý do The Star xuất hiện sau The Tower sụp đổ. Không ai muốn đẩy mọi thứ vào đường cùng cả, sẽ luôn có những thứ động viên bạn bước tiếp, đó là cách cuộc đời đối xử với mỗi chúng ta.

The Star trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet
Từ lâu, sao đã mang trên mình một vẻ đẹp lấp lánh. Từ thủa bạn lọt lòng, khi bạn nhìn thấy ánh sáng, khi bạn biết ngày và đêm, đó là khi bạn muốn chạm tới những thứ lấp lánh trên bấu trời kia. Tưởng như rất gần, với tay tới ta có thể hái được, song quả thực rất xa vời. Nhưng tin tôi đi, bạn chưa bao giờ từ bỏ, và thôi ngắm nhìn cái vẻ đẹp lấp lánh đó phải không. Đừng từ bỏ, bởi nó như món quả của thiên nhiên dành cho con người vậy. Bạn có biết rằng mỗi một ngôi sao là một quả cầu plasma sáng, vì chúng cách chúng ta quá xa nên những gì khi bạn nhìn thấy, chỉ còn chút ánh sáng yếu ớt từ chúng. Ngôi sao gần chúng ta nhất chính là Mặt trời. Hầu hết các hành tinh đều phát sáng và tỏa năng lượng. Chúng chỉ tắt rồi trở thành hành tinh chết và đó là khi ta không còn nhìn thấy chúng nữa. Nó gợi nhớ cho tôi tới câu thơ của Xuân Diệu: “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”. Con người sống được bao lâu, bạn có thể tỏa sáng như vì sao kia được bao lâu trong cuộc đời mình, đó là lý do, sao là biểu tượng của giấc mơ, sự may mắn và hi vọng. Nó cũng phần nào giải thích cho tôi, việc xuất hiện sao trên biểu tượng quốc kì của Việt Nam cũng như một số quốc gia khác.

Tại sao tôi lại nhắc đến sự may mắn, bởi nhẽ, nếu quan sát, bạn sẽ thấy trên đầu của người phụ nữ của tôi là hình ảnh bảy ngôi sao. Con số 7 theo quan niệm phương Tây là một sự may mắn, hơn thế nữa, nó còn là số của phép thuật, của điều kì diệu sẽ xảy ra. Những ngôi sao từ nhỏ tới lớn, cứ tăng dần, tăng dần, lớn dần cho tới vị trí trung tâm là trên đỉnh đầu người phụ nữ, như may mắn sẽ kéo đến, niềm hi vọng vẫn tăng lên theo thời gian. Bảy ngôi sao cũng như bảy hành tinh, luôn xoay theo và tiếp thêm năng lượng cho người phụ nữ. Người phụ nữ ngôi trên mép một bờ nước, xung quanh là đất đai khổ cằn, nơi đây không có sự sống hoặc đã khô cằn rất lâu rồi. Nhìn vùng đất nơi cô gái ngồi, ta thấy rõ những vết rạn nứt trên nền đất, cây cối phía xa không mảnh lá. Cô gái rót bình nước của mình vào mặt hồ pha lê. Sao chỉ có vào đêm, mặt nước như pha lê là minh chứng cho vẻ đẹp, hoa lệ, lấp lánh niềm tin song gợi cho tôi tới mặt hồ bị đóng băng lại. Có nước mà chẳng thể dùng. Giả như nơi đây lạnh lẽo, màn đêm bao phủ suốt năm, nhiệt độ không đủ để sưởi ấm những khối pha lê tuyệt đẹp kia, thì khởi nguồn của sự sống là nước, cũng chẳng thể tồn tại. Đó là lý do, cần có cô gái, như một tác nhân để gợi tới sự sống. Nguồn nước trong bình sẽ không ngừng chảy, chừng nào cô gái đó còn ở đó. Nước là biểu trưng của cảm xúc, nó như tình cảm mà cô đặt vào nơi đây, công việc này chưa bao giờ ngừng nghỉ. Nơi cô ngồi như mảnh đất của mặt trăng, như trăng sao cùng hòa quyện mà rót thứ ánh sáng kì diệu xuống mảnh đất “bạc màu” nơi trần gian. Hành động của cô gái cũng nhắc người xem tới hình ảnh của Temperance trong lá số 14, cùng một hành động, đều đòi hỏi sự nhẫn nại, tỉ mẩn và kiên trì của cả hai cô gái. Một bên thì chao nghiêng, điều hòa, một bên thì dốc cạn với tất cả lòng nhiệt thành.

Đôi mắt đó, khi mở khi nhắm, khuôn mặt đó, bên trắng bên đen, song đôi bàn tay thì không ngừng nghỉ. Như một lẽ thường, dù đêm hay ngày, với hi vọng chưa bao giờ tắt sẽ mang lại sự hồi sinh cho mảnh đất này. Một điều nữa là tôi phải suy nghĩ, đó là biểu tượng ngón tay ở bàn tay phải đặt trên chiếc bình của cô, nếu quan sát nhiều, bạn sẽ thấy, 2 ngón được đưa lên, dù không hoàn toàn giống, nhưng nó làm tôi nhớ tới biểu tượng làm phép trong lịch sử của người Ai Cập cổ đại. Hay nó có gợi cho bạn nhớ tới một trong những thế tay của Phật. Như một sự ban phước hay an lành. May mắn cho tôi, khi tôi viết bài viết này, tôi có cơ hội được tìm hiểu về ý nghĩa các biểu tượng cũng như văn hóa cử chỉ đặc biệt của một số quốc gia. Và hình ảnh minh họa dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Thông qua hai hình ảnh và chú thích về ý nghĩa của cử chỉ, tựu chung về mặt ý nghĩa ta cũng có thể phần nào hiểu được sự may mắn là thông điệp biểu tượng này muốn nhắn gửi.Điêu gây chú ý cho tôi hơn nữa, đó là thân hình của cô giá này mang những vết vạch bên lườn cơ thể như những khe mang trên thân cá. Điều này nhắc tới sự thở của loài cá dưới nước, nó đồng thời nhắc người xem về chiêm tinh của lá bài.

Kết thúc với góc nhìn chiêm tinh với lá bài này. Tương ứng chiêm tinh của The Star là Saturn trong Aquarius tức Sao Thổ trong Bảo Bình.

Cuộc sống ngập tràn trong cảm xúc và các mối quan hệ. Dù luôn thay đổi và hiện hữu song đôi lúc cảm xúc của chính người này trở nên trật nhịp. Chậm lại và rệu rã dù tình cảm của những người xung quanh không có chút thay đổi gì.

Mơ mộng thì không mấy khi mang lại tiền bạc. Điểm trừ trong tài sản với người này. Làm việc theo cảm xúc và bản tính đôi khi quá cao ngạo, cái tôi nghệ thuật phải lớn hơn cái tôi vật chất, vậy nên người này chẳng thể có gì trong tay.

Dù vậy được sự hỗ trợ từ anh chị em chính là phần bù hoàn hảo. Anh chị em sống tình cảm, yêu thương nhau. Hỗ trợ thêm người này về cả mặt vật chất lẫn tinh thần. Sống thực tế với thu nhập ổn định nên sẽ là điểm tựa vững chắc cho người này.

Cha mẹ tính cách cũng thất thường. Dễ thay đổi, dễ vui, dê giận. Dù vậy lại giỏi trong quan hệ giao tiếp với các mối quan hệ xã hội. Hào sảng và nhiệt tình với người ngoài với một chừng mực nhất định, tới một giai đoạn nhất định.

Những đứa trẻ lại thừa hưởng tính cách thất thường từ ông bà, sự mơ mộng từ cha mẹ, bởi vậy bản thân luôn thay đổi. Dễ bị lung lay, dễ bị người khác thuyết phục, ca ngợi hay tác động ở cả hai phương diện tích cực và tiêu cực. Từ đó ảnh hưởng tới mặt cảm xúc, có thể cố chấp về tính cách hay nhu nhược, yếu đuối trong lí trí, không có chính kiến.

Bệnh tật với người này chỉ có thể là tiền bạc, Suy nghĩ kiếm tiền, lo lắng về vật chất quá nhiều khiến ảnh hưởng tới tinh thần bên trong rồi từ đó sinh bệnh. Dù vậy khi có bệnh, bản thân luôn tự tin và sẽ sớm lấy lại được phong độ.

Có thể với suy nghĩ vì bản thân là người mơ mộng nên người này chủ độngt tìm kiếm một nửa sống thực tế hơn bản thân một chút. Song đối tác lại là người hay thay đổi, dù nhìn nhận mọi việc thực tế song lại không phải là kẻ may mắn, sống đôi lúc tính toán quá mà không được lợi ích gì.

Sự ra đi mang theo nhiều suy nghĩ và cảm xúc của những người xung quanh. Một người sống tình cảm và tới lúc ra đi vẫn cố chấp không muốn làm phiền bạn bè. Với họ, việc ra đi là một chuyện rất nhẹ nhàng. Dù vậy anh em bạn bè vẫn kịp tới tiễn đưa, như một cuộc gặp mặt lần cuối.

Những chuyến đi xuất phát từ cảm xúc của bản thân hay được lên kế hoạch và thực hiện đúng như đã đề ra. Nếu là những người làm nghệ thuật thì thường là việc di chuyển, lưu diễn. Dù vậy cảm xúc không phải là được giải tỏa mà đôi lúc còn đè nặng, khiến người này còn ưu tư hơn.

Sự nghiệp mang lại lợi ích về các mối quan hệ. Sống tình cảm, nhiệt thành, có chút máu nghệ sĩ trong người nên dễ quảng giao, dễ có bạn. Dù vậy tâm luôn bất định vì dễ vui, dễ buồn theo sự đời, song sớm vực lại sự tự tin vốn có của bản thân.

Một đức tính hẳn là tốt đó là một khi chơi với bạn bè, dù bản tính cố chấp ngang ngạnh, nhưng dù bạn sai thì vẫn bênh bạn. Bạn bè sống với người này, biết họ không có về vật chất nhưng tình cảm, nên cũng sởi lởi, dù không có nhưng vẫn sẽ thiết đãi người này nhiệt thành nhất có thể.

Tại tính cách mà đôi lúc biến người này dính vào rắc rồi về mặt luật pháp. Có thể là không hài lòng mà hủy hợp đồng, hoặc phá vỡ cam kết. Dù vậy nhờ các mối quan hệ thì mọi việc vẫn sẽ được giải quyết dù cần thời gian khá dài.

Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Star trong Deviant Moon Tarot: Ngôi Sao Ảo Vọng" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ