Gothic Tarot: Wheel of Fortune: Vòng Quay Số Phận



Đây là lá bài nhắc nhở mỗi con người chúng ta về một sự thật: cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những thăng trầm. Bằng cách kiên nhẫn và bền bỉ chịu đựng, chúng ta có thể chống chọi lại bất kì cơn giông tố nào. Cũng chớ bỏ lỡ việc giữ ngọn lửa hân hoan được thắp lên từ những khoảnh khắc tươi vui trong đời. Vòng tròn trường cửu của vụ trụ là thứ bất biến và không bao giờ úa tàn khi một sự vật đi đến kết thúc, một sinh linh mới lại chào đời. Những thức chúng ta coi là điềm lành, may mắn thực chất cũng là một phần trong quy trình chuyển động của vũ trụ. 

Lá Wheel of Fortune trong Gothic Tarot


Hai con rồng vàng chạy nối đuôi nhau xung quanh một vòng tròng dưới sự chứng kiến của bốn linh hồn. Khi một con rồng lên cao, linh vật còn lại sẽ đi xuống, biểu thị sự cân bằng và những thay đổi bất diệt của vũ trụ. Những chiếc đầu rồng có xu hướng nhìn về phía sau thay vì hướng tới phía trước cũng giống như việc con người chúng ta luôn có xu hướng ngẫm nghĩ về những thứ đã qua thay vì tích cực nhìn nhận những thứ chờ đón chúng ta phía trước.

Mỗi khi Wheel of Fortune xoay chuyển, chúng ta cần tính toán trước những thay đổi lên xuống trong cuộc đời. Vòng tròn bất biến của khởi tạo – phá hủy, sinh – tử được khắc họa bởi hình ảnh song long có nhiều nét tương đồng với hình ảnh vòng tròn âm dương của Trung Quốc.

Ngay khi ánh sáng nhạt dần nhường chỗ cho đêm tối thì ở đâu đó trên thế giới, bình minh cũng vừa hé rạng. Hãy ghi nhớ điều này bởi vòng tròn định mệnh dạy cho chúng ta cách giữ được bình tĩnh qua những giai đoạn khó khăn và tận dụng tối đa sự may mắn của mình. Chìa khóa để mở ra những điều kì bí trong cuộc sống bắt nguồn từ việc chúng ta có nhận thức rõ ràng về hoàn cảnh hiện tại, không quá hoài niệm quá khứ hoặc lo sợ về tương lai. Trong khi Magician dạy chúng ta tự rèn giũa số phận mình, Chariot khuyên chúng ta nắm lấy sự kiểm soát của cuộc sống thì Wheel of Fortune lại khuyên chúng ta nên tin vào định mệnh. Đặt niềm tin vào sự sắp đặt của vũ trụ và đề cho định mệnh kiểm soát những thứ ngoài khả năng của chúng ta.

The Wheel of Fortune cũng tiên định về khoảng thời gian tươi sáng sau một chuỗi ngày dài vật lộn với khó khăn cũng như sự xuất hiện của những cơ hội mới đang đợi chúng ta nắm lấy. Tất cả những thứ đã được dư định trước đó nay đã đến lúc chín muồi và thành quả lao động của chúng ta nay đã đến thời điểm gặt hái.

Sắc vàng rực rỡ trong lá bài này biểu thị rõ nét về một sự thịnh vượng và những thời vận tốt trong khi hình ảnh song long là biểu trưng cho sức mạnh, sự giàu có, vận may, sự bảo vệ, lòng can đảm và một đầu óc khôn ngoan. Ở trung tâm lá bài là hình ảnh bốn vòng tròn đang lồng vào nhau, biểu thị cho bốn bộ ẩn phụ trong Tarot cũng như bốn nguyên tố: đất, nước, lửa, khí. Mỗi vòng tròn là một mảnh ghép của vũ trụ, vạn vật trong vũ trụ nối với nhau bằng một sợi dây vô hình, mỗi hành động của ta là thứ tác động đến những người khác nữa trong vũ trụ, ảnh hưởng và hình thành nên thế giới một cách thật khéo léo.

Bốn gương mặt mang đậm hơi hướng Gothic xuất hiện ở bốn góc là bài là hình ảnh biểu trưng cho bốn vị tổng lãnh thiên thần (Archangels). Những gương mặt vương quyền này biểu lộ sự khôn ngoan của thế giới cổ, khiến chúng ta liên tưởng đến bốn phương trong vũ trụ cũng như bốn mùa trong một năm. Vạn vật trong vũ trụ đều nằm dưới sự kiểm soát của bốn vị thiên thần để đảm bảo thế giới vận hành theo một lộ trình trơn tru nhất.

Về công việc, Wheel of Fortune được coi là một trong những lá bài tốt. Trong trường hợp bạn đang bắt tay vào thực hiện hoặc gặp đôi chút khó khăn trong công việc thì lá bài đem lại cho bạn một sự may mắn và những tiến triển bất ngờ. Dù vậy, nếu công việc hiện tại của bạn đang thuận lợi và không có nhiều chuyển dịch, lá bài là lời nhắc nhở cho sự chủ quan và thiếu cân nhắc trong công việc của bạn. Chớ để những sai sót không đáng có gây ra phiền muộn cho bạn trong sự nghiệp!

Về tiền bạc, lá bài nói đến những phát sinh hoặc chuyển dịch bất ngờ. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang khánh kiệt hoặc khó khăn trong vấn đề tài chính thì tình hình sẽ được cải thiện trong thời gian sắp tới. Nếu bạn đang dư dả và tiền bạc thuận lợi, hãy chú ý lưu tâm đến những tai nạn hoặc rủi ro xảy ra đột xuất khiến lượng tài sản bị hao hụt. Nếu bạn đang có ý định cho vay hoặc đầu tư, hãy chuẩn bị tinh thần cho những trường hợp không tích cực như thiếu vốn, phát sinh chi phí hoặc rủi ro trong việc thu hồi những khoản cho vay.

Về chuyến đi, hành trình, nếu bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến đi của mình thì nhiều khả năng mọi kế hoạch có thể bị thay đổi hoàn toàn so với dự định từ trước. Lời khuyên cho bạn khi gặp lá bài này là hãy dự phòng cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra để không mất kiểm soát trong xử lý mọi tình huống. Nếu không thể ngăn cản được chúng thì bình tĩnh đối mặt là một giải pháp hay.

Về tình yêu, vợ chồng, lá bài dự báo về những tác động mạnh mẽ từ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của hai bạn. Những tác động này bao gồm cả tích cực và tiêu cực nhưng lời khuyên cho bạn ở đây là hãy giữ vững chính kiến của bản thân mình. Wheel of Fortune cũng là lời gợi ý cho những thay đổi để làm mới lại tình yêu, mối quan hệ hôn nhân của hai bạn để tránh rơi vào trạng thái nhàm chán, mệt mỏi. Hãy để tình yêu của mình mãi là yêu, đừng mải mê với công việc mà khiến nó trở thành một thói quen!

Về tình cảm gia đình, hãy cẩn trọng bởi thời gian tới sẽ có những xáo trộn xảy ra trong gia đình bạn. Đó có thể là những tác động từ người ngoài hoặc cũng chính là mẫu thuẫn bỗng nhiên bùng nổ từ những người trong gia đình. Lời khuyên cho bạn là hãy trở thành người ngoài cuộc để có con mắt khách quan, cân bằng lại mọi vấn đề và vai trò của mọi thành viên trong gia đình.


Về tình cảm bạn bè, trong thời gian tới, bạn sẽ đón nhận sự xuất hiện của một vài nhân tố mới trong nhóm bạn của mình và người này sẽ gây nên nhiều biến động cho mối quan hệ bạn bè bạn đang có. Trong một số trường hợp, lá bài cũng ám chỉ việc bạn chịu ảnh hưởng từ những người ngoài mà có cái nhìn khác đối với người bạn của mình. Ở trường hợp này, hãy giữ vững lập trường, thấu hiểu mọi chuyện từ hai phía để tránh mắc phải những sai lầm gây oan ức cho người khác.

Bài viết có tham khảo từ nguồn The Gothic Tarot Compendium (Book by Joseph Vargo). 



Xem trọn toàn bộ bài viết của cuốn Gothic Tarot: Cánh Cửa Bóng Tối của tác giả Trang Nguyễn.

Trang Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Hà Nội.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: Wheel of Fortune: Vòng Quay Số Phận" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ